Vận hành một trang web du lịch hiệu quả
Là người làm du lịch bạn cần một website để quảng bá mạnh hơn dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu các kiến thức để làm và vận hành một website du lịch thật tốt, thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với các đối tác cung cấp các dịch vụ thiết kế website đó, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết hay công ty thiết kế web nào cũng biết và hiểu được về thị hiếu người dùng khi tương tác với các website của họ sau này. Bài viết này chia sẻ một số nhận định về sở thích người dùng khi tương tác với một website du lịch cũng như những việc mà các bên nên cùng làm trước khi bắt đầu một dự án thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp.
1. Thiết kế website du lịch phải hướng đối tượng người dùng

Tất cả các website đều thiết kế ra nhằm mục đích sử dụng phục vụ cho con người. Con người ở đây là người sở hữu website, khách hàng, đối tác với người sở hữu.Cho nên tất cả các hoạt động thiết kế, bố trí sắp xếp giao diện đồ họa hay các tính năng đều phải hướng về người sử dụng. Phải suy nghĩ làm sao để thỏa mãn người dùng khi tương tác với hệ thống web này một cách đơn giản và thuận tiện nhất. Làm sao để họ thích, làm sao để họ thao tác dễ dàng, làm sao họ liên hệ đơn giản,…đó là các câu hỏi nên đặt ra và cần được trả lời trên mong muốn của người dùng.
2. Thiết kế trang web du lịch phải phù hợp với công nghệ hiện tại và xu hướng tương lai

Người dùng internet sử dụng các thiết bị công nghệ khác nhau để kết nối internet và truy cập vào hệ thống mạng của bạn. Do đó, việc thiết kế website du lịch chuyên nghiệp của bạn phải tương thích với mọi chế độ hiển thị của các thiết bị công nghệ từ desktop đến mobile là điều cần thiết. Hơn thế nữa, việc dự trù về khả năng nâng cấp hệ thống, mở rộng trong tương lai cũng cần được quan tâm.
3. Đáp ứng các thông tin liên quan đến tour theo phân khúc khách hàng

Doanh nghiệp du lịch của bạn hoạt động du lịch, các tour và các dịch vụ tour của bạn cung cấp luôn hướng về các phân khúc khách hàng nào đó. Ví dụ khách thượng lưu hay trung lưu, khách là nhóm hay đơn lẻ hoặc cả hai, khách hàng là gia đinh hay tập thể công ty,…
Khách hàng cao cấp quan tâm hàng đầu ở sự đặc biệt trong các tour của bạn cùng các dịch vụ kèm theo có thể đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Họ quan tâm đến tour và mong muốn làm sao có thể trải nghiệm một chuyến du lịch thật là tuyệt vời. Đối với các khách hàng dạng này, giá cả cũng là vấn đề nhưng nó không phải là yếu tố quyết định, yếu tố quyết định là sự đặc biệt trong tour và khả năng phục vụ chuyên nghiệp của bạn. Do đó, cách thức trình bày các tour về bố cục, hình ảnh, các mô tả phải tập trung vào các điểm đặc biệt, các tiện ích và dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu họ một cách tối đa.
Còn phân khúc khách hàng thấp hơn, họ mong chờ một chuyến đi tuyệt vời nhưng kèm theo đó là phù hợp với túi tiền của họ, khi tiếp cận với một tour, họ thường quan tâm đến giá trước tiên. Họ cân nhắc rất nhiều ở mức giá và thường có sự so sánh. Hãy chú ý điều đó, bạn hãy tỉ mỉ và tinh tế hơn để mang cho họ một mức giá tốt nhất có thể để có thể làm hài lòng phân khúc khách hàng này. Cho nên, mỗi cách bạn bố trí, sắp xếp, trình bày và cấu trúc dữ liệu cho các phân khúc này cũng phải được nghiên cứu kỹ nhằm thỏa mãn và phù hợp với các đối tượng đó.
4. Các điều khách hàng du lịch cần quan tâm với một website du lịch

Giải quyết vấn đề đầu tiên ở các phân khúc phục vụ, bạn sẽ đi đến nhu cầu tương tác nói chung của một người dùng khi đến với trang web du lịch của bạn.
4.1 Người dùng cần xem tour
4.2 Người dùng cần xem giá cả
4.3 Người dùng muốn xem hình ảnh tour
4.4 Người dùng cần biết các thông tin nhận xét về tour của bạn
4.5 Người dùng muốn booking
4.6 Người dùng muốn sự uy tín của bạn
4.7 Người dùng muốn bạn chu đáo trong các dịch vụ
4.8 Người dùng muốn thấy sự chuyên nghiệp ở bạn

5. Sự hợp tác giữa các bên là điều cần thiết

Hãy mô tả thật kỹ các nghiệp vụ của bạn đến với nhà thiết kế website du lịch, để họ có thể cho bạn tốt nhất giải pháp công nghệ trên website. Một vài thiếu sót trong quy trình nghiệp vụ của bạn đến với nhà thiết kế web cũng có thể dẫn đến các phát sinh sau này, làm cho bạn tốn thời gian và chi phí hơn. Hãy phát thảo quy trình nghiệp vụ mà bạn mong muốn và đơn vị thiết kế sẽ đưa nó lên trên hệ thống web. Người dùng sẽ hình dung được họ sẽ như thế nào và được gì khi tương tác với các tính năng trên website của bạn, đó mới chính là điều quan trọng.
Bạn đã xem chưa?

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.