bgware

5 điều cho thấy tầm quan trọng của Typography trong thiết kế web

Typography giờ đây đã trở thành một thành phần trang trí chính của một website.

Trước khi tìm hiểu vai trò của typography trong thiết kế website hiện đại, hãy nhớ lại xem typography là gì. Theo từ điển Wikipedia thì Typography là một phương thức sắp xếp các chữ theo cách hấp dẫn để đọc. Nó cũng được gọi là sự sắp chữ. 

Để tạo ra typography, người ta phải quan tâm đến việc chọn đúng kiểu chữ, độ cao của dòng, kích cỡ, khoảng cách dòng và điều chỉnh khoảng không bên trong chữ. 

Chúng ta sử dụng typography trong thiết kế web rất nhiều và rất đa dạng, nhưng không phải ai cũng hiểu hết giá trị của nó với website. Cùng chúng tôi khám phá 5 tác dụng của typography trong một thiết kế web hiện đại để hiểu hơn về nó và dùng nó đúng cách hơn. 

 

typography word by wellgraphic d2ql9m5


Typography giờ đây đã trở thành một thành phần trang trí chính của một website. Không những đóng vai trò tạo dựng mặt thẩm mỹ cho website, nó còn đóng góp không nhỏ trong việc truyền tải thông điệp của người thiết kế đến độc giả, cũng như góp phần xây dựng tính chuyên nghiệp và uy tín cho người chủ website. Với sự phát triển của kỹ thuật đồ họa, vô số mẫu typography tuyệt đẹp luôn có sẵn. Nhưng chúng ta đều hiểu rằng không phải cái gì đẹp cũng hợp với thiết kế của mình. Điều này đòi hỏi kinh nghiệm và mắt nhìn tinh tế của người thiết kế. Hoặc bạn có thể chọn phương án an toàn với những mẫu chữ đơn giản nhưng thanh lịch. 

 1) TĂNG LƯỢNG ĐỘC GIẢ&BÁN HÀNG

Web typography là đồng nghĩa với "thiết kế thông tin". Khi nói đến thiết kế một trang web, kiểu chữ không chỉ kết thúc bằng việc chọn ra một loại font. Đó là nghệ thuật tách và sắp xếp các khối của thông tin một cách rõ ràng để người đọc có thể tìm thấy những gì anh / cô ấy đang tìm kiếm. Một typographer tốt có một sự hiểu biết sâu sắc về nội dung, và các thị trường mà anh / cô ấy đang nói đến.

2) GIẢM TỶ LỆ NGƯỜI RỜI BỎ TRANG WEB

Nội dung tốt là chưa đủ với một website. Nếu  thiết kế nội dung của bạn nhàm chán quá thì chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy không hứng thú. Hãy đảm bảo rằng typography của bạn dễ đọc,  hỗ trợ nội dung và đẹp. Nó giúp giảm tỷ lệ người xem rời bỏ trang của bạn. 

3) TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU 

Typography tốt phải gắn bó chặt chẽ với đồ họa tốt và ngược lại. Nếu thiếu một trong hai thứ đó thì sẽ không có sự hòa điệu và thiết kế không đẹp, ảnh hưởng đến thương hiệu. 

4) ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRẠNG THÁI CỦA TÁC GIẢ

Mọi lĩnh vực đều có chuyên gia, hãy xem các website về những lĩnh vực cụ thể trên internet. Tuy nhiên không phải chuyên gia nào cũng xem kỹ nội dung trên website của họ. Đừng để bạn giống họ. 

5) TẠO DIỆN MẠO CHUYÊN NGHIỆP CHO BẠN

Không có gì quan trọng hơn dẫn đến thành công của bạn trong một lĩnh vực ngoài việc tạo sự chuyên nghiệp, uy tín, sự đags tin và thanh danh. Typography có thể giúp đạt được trạng thái này nếu biết chọn mẫu đủ thuyết phục. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây