Cách dùng khu vực Hero trên website qua những ví dụ tiêu biểu (P.1)
Khái niệm khu vực hero xuất hiện từ lĩnh vực thiết kế in ấn. Đó là một khu vực rộng lớn ở phần top của trang in với diện tích toàn chiều rộng và mang tới cho người đọc/người xem ý tưởng mà website hoặc tác phẩm in ấn muốn nói.
Khu vực Hero là một khái niệm còn nhiều mới mẻ trong thiết kế web chuyên nghiệp nhưng thực tế là ứng dụng của nó đã mang lại những tác dụng rất đáng ngạc nhiên.
Khái niệm khu vực hero xuất hiện từ lĩnh vực thiết kế in ấn. Đó là một khu vực rộng lớn ở phần top của trang in với diện tích toàn chiều rộng và mang tới cho người đọc/người xem ý tưởng mà website hoặc tác phẩm in ấn muốn nói.
Nó khác với ảnh nền lớn duy nhất ở yếu tố chiều cao: khu vực hero thường chỉ chiếm một nửa hoặc 2/3 của chiều dài landing page và nó được theo sau ởi phần nội dung, icon hoặc chữ hoặc thậm chí slideshow khi bạn cuộn trang xuống.
Khu vực hero có thể là một slideshow hoặc ảnh động, và nó có rất nhiều hình dáng, kích thước cũng như thiết kế khác nhau. Dưới đây là một số thiết kế website đẹp với khu vực hero rất ấn tượng.
Windy City Crossfit
Trang web sử dụng khu vực hero chứa top bar với 2 menu item và logo cũng như icon menu hamburger. Khu vực màu trắng với phần texture tinh tế. Cả thiết kế tạo cảm giác cho người xem muốn khám phá website này sâu hơn.
Sproing
Hãng phát triển game của Úc này sử dụng khu vực hero với 2 slideshow ảnh mượt mà.
Herrenuhren24
Trang web này sử dụng một khu vực hero khá truyền thống. Một bức ảnh động toàn chiều rộng nhưng chiều cao khiêm tốn được sử dụng, trên đó có tên của công ty trong phần chữ headline và thanh top navigation, đó chính là những thứ mà chúng thấy ở các khu vực hero trong lĩnh vực in ấn.
Fy
Khu vực hero không nổi bật với vai trò khu vực hero nhưng hãy xem thiết kế của nó với những họa tiết xanh nổi bật trên nền trắng rộng lớn. Ngoài ra bạn sẽ tìm thấy 2 tagline ý nghĩa, cùng với logo công tinh trên khu vực hero tĩnh này.
C-harlie Deets
C-harlie Deets làm việc cho Facebook trong ‘Privacy team’. Anh ấy sử dụng FB illustration cho khu vực hero trên website của mình. Toàn bộ khu vực là một link, mặc dù click vào nó chỉ có tác dụng làm mới chính trang mà bạn đang đúng. Nút bấm menu hamburger một khi ấn vào sẽ đưa bạn thẳng xuống menu và contact form.
Giuliano
Thiết kế website nhà hàng Ý đặt trên đất Anh này sử dụng slideshow cho khu vực hero với vòng lặp 3 bức ảnh, hình ảnh của đĩa thức ăn, chai rượu đỏ và một hình ảnh chụp bên trong không gian nhà hàng.
Aristide Benoist
Lập trình viên này sử dụng màu pastel cho khu vực hero của mình, nổi bật trên đó là chữ màu đen và nút call to action.
Your Leadership Edge
Website sử dụng ảnh của những nụ cười và các sinh viên cho khu vực hero của mình, đây thực chất là một video mà bạn cần bắt đầu sử dụng nút play ở phần giữa.
Enro
Enro sử dụng 3 slideshow ảnh cho khu vực hero của mình, theo sau là những mẫu áo sơ mi của hãng được giới thiệu theo kiểu slideshow mà bạn có thể click chuột trái hoặc phải để xem ảnh trước hoặc sau.
Istanbul Education Consultancy
IEC Sử dụng slide show với 3 bức ảnh ở khu vực hero, mỗi bức ảnh có một chữ headline trắng trên nền xanh hoặc tím trong suốt, cộng với nút call to action nếu bạn muốn ‘More Info’.
Bạn đã xem chưa?

Họp nhiều phòng ban, lên lịch họp ngày càng dễ hơn với Google Meet
Trong một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây của Google ủy quyền từ Economist Impact, để tìm hiểu về việc người dùng tìm kiếm cách thức để làm việc và kết nối với nhau với mô hình làm việc từ xa.

Tại sao nên chọn đăng ký Google Workspace tại Ngôi Sao Số
Bạn đang phân vân không biết lựa chọn đối tác nào để chuyển đổi gói G Suite miễn phí sang Google Workspace, thử tìm hiểu một số thế mạnh của chúng tớ nhé.

Công cụ Google Workspace Migrate dành cho quản trị viên tài khoản hiện đã sẵn sàng
Công cụ Google Workspace Migrate giúp việc di chuyển dữ liệu từ các đơn vị thứ 3 về sử dụng dịch vụ Google workspace dễ dàng hơn. Ngoài việc kiểm tra và lập kế hoạch, nó còn giúp quan sát lập kế hoạch di chuyển tốt hơn.