Trước lại quay trở lại với mẫu
thiết kế danh thiếp 3.5”x2” xưa cũ, bạn hãy thử sáng tạo những danh thiếp có kích thước độc nhất vô nhị và hình dáng khác thường dưới đây nhé.
1. Các mép giấy
Danh thiếp là mẫu giấy in có kích thước khá nhỏ, do vậy thật là ngốc nghếch nếu không tận dụng phần mép giấy của danh thiếp. Điều này cho phép thiết kế của bạn có thể mở rộng trực quan, thậm chí vượt qua khỏi bề mặt in. Ví dụ bên trên chính là minh chứng cho việc tận dụng phần mép giấy bằng cách vẽ các chi tiết thủ công theo phong cách tự nhiên, một phong cách hội họa ấn tượng tạo nên
phương pháp thiết kế nhận diện thương hiệu sáng tạo khác biệt. Thiết kế của Futura dành cho Raw Sushi Bar.
2. Die cut
Một lựa chọn thường bị bỏ qua khi sản xuất danh thiếp là kỹ thuật die – cut (cắt bằng khuôn). Kỹ thuật die – cut có thể giúp thiết kế trở nên vô cùng sáng tạo. Ví dụ bên trên, Dustin Friesen đã sử dụng các dạng hình học trong phần die – cut và cách phối màu color block ở bên trong. Thiết kế danh thiếp này tạo nên một cách giác đặc biệt so với kích thước danh thiếp tiêu chuẩn. Thiết kế của Dustin Friesen.
3. Hiện thực
Rethink đã sử dụng phong cách hiện thực để sáng tạo mẫu danh thiếp bắt mắt này. Chắc chắn có hiệu quả hơn so với các hình dạng danh thiếp thông thường. Thiết kế kế của Rethink dành cho La C-harcuterie.
4. Tương tác
Với cách thiết kế danh thiếp này, danh thiếp được cắt lỗ, có thể tháo rời và lắp ráp thành một chiếc máy bay nhỏ. Đây không phải là một ý tưởng khoa học để đo lường hình dạng chính xác, đây chỉ là một đề xuất “biến đổi” hình ảnh danh thiếp thông thường thành một hình dạng thú vị để thu hút khách hàng, đồng thời, truyền tải
thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo của doanh nghiệp. Thiết kế danh thiếp của Norburn Aircraft Supply.
5. Gỗ
Nhà thiết kế Sam Gough đã sử dụng gỗ phế liệu từ các sản phẩm ông đã bán để tạo nên những mẫu thiết kế danh thiếp bằng gỗ dày. Những mẫu danh thiếp này có một trọng lượng vừa phải, giúp chúng nổi bật hoàn toàn so với danh thiếp bằng giấy thông thường. Thiết kế của Sam Gough dành cho rda (thông qua dribbble).
6. Cách tiếp cận chất liệu khác biệt
Một ví dụ phá vỡ mọi quy tắc là danh thiếp của Alicia Rius. Cô đã sử dụng chất liệu âm bản để thể hiện các thông tin liên lạc cá nhân của mình. Mẫu thiết kế của Alicia Rius.
7. Sự sáng tạo DIY
Mọi người đều yêu quý các loài động vật. Với các tiếp cận giống danh thiếp lắp ghép máy bay, mẫu thiết kế danh thiếp này sử dụng các bong bóng màu sắc neon và khuôn cắt sáng tạo giúp người nhận có thể lắp ghép thành một chú thỏ đáng yêu truyền đạt được thiết kế nhận diện thương hiệu của quán. Thiết kế của The Hungry Workshop dành cho Rabbit Hole Cafe.
8. Xoắn lại
Một đặc tính của thiết kế giấy thường bị bỏ qua là việc chúng có thể xoắn lại. Thiết kế danh thiếp độc đáo này đã thể hiện được đặc điểm của nghề hướng dẫn viên yoga – chủ nhân của danh thiếp. Ngoài ra, mẫu danh thiếp cũng có thể áp dụng với các lĩnh vực có sản phẩm liên quan đến ‘xoắn lại’. Danh thiếp của Danielle Abisaab (thông qua Cardonizer).
9. Nhựa hoặc trong suốt
Chất liệu nhựa trong suốt là một chất liệu khá thú vị và có khả năng thiết kế thành một mẫu danh thiếp độc đáo. Thiết kế danh thiếp ở bên rất thông minh và thu hút, tạo hình thành băng cassette để truyền đạt được nghề nghệ của chủ danh thiếp. Thiết kế danh thiếp dành cho DJ Adubs.
10. Tiền
Tiền chính là một thứ phổ biến nhất và luôn luôn bắt mắt. Mẫu danh thiếp đã sử dụng lợi thế này với một phong cách sáng tạo nhưng vẫn truyền đạt được đầy đủ thông tin. Mẫu thiết kế danh thiếp của Jose Ernesto Rodriguez.
Có rất nhiều cách để sáng tạo nên một mẫu danh thiếp ấn tượng và một
thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo. Hãy sử dụng những ví dụ trên để giúp bạn khơi gợi những ý tưởng mới mẻ.
Chúc các bạn thành công.