bgware

10 mẹo thiết kế wesbsite nhà hàng hiệu quả nhất

Dưới đây là 10 mẹo quan trọng để bạn có được một thiết kế website chuyên nghiệp dành cho các cửa hàng ăn uống.

Thiết kế website nhà hàng ăn uống vừa là một để tài hấp dẫn nhưng cũng có những thách thức. Hãy nghĩ đến việc chọn một bức ảnh đồ ăn đẹp làm điểm nhấn đã không phải là chuyện dễ dàng. Ngoài ra còn vô số điều khác bạn cần chú ý để tạo ra một website nhà hàng đạt chất lượng. Làm thế nào để khi nhìn vào website ấy, mọi người sẽ cảm thấy đói và chỉ muốn đến ngay với cửa hàng ấy. 

Dưới đây là 10 mẹo quan trọng để bạn có được một thiết kế website chuyên nghiệp dành cho các cửa hàng ăn uống. 

Tip 1. Bắt đầu với những bức ảnh chụp tốt

Thiet ke website nha hang dep 1

Thiet ke website nha hang dep 2

Có lẽ đó là một bước dễ nhất trong mọi công đoạn. Hãy thuê một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. 

Một bức ảnh đồ ăn xấu hay đẹp có thể quyết định thành công của toàn bộ thiết kế website. Sử dụng ánh sáng, màu sắc cho những đía thức ăn để chúng trông thật hấp dẫn. Một bức ảnh đơn giản với một lượng nhỏ thức ăn sẽ tốt hơn là dùng cả một đĩa ngập tràn đồ ăn. Các loại rau trông sẽ tinh tế hơn là thịt và nhớ thêm các loại rau thơm để bức ảnh nhiều màu sắc. Bức ảnh chụp với những người đang ăn uống bên trong hay ngoài nhà hàng đều giúp mang lại không khí. 

Tip 2: Tạo một Menu

Thiet ke website nha hang dep 3

waffles thiet ke website nha hang dep

Mọi người sẽ muốn biết nhà hàng của bạn có gì hôm nay thông qua menu. Hãy tạo một phiên bản menu (nhưng không phải là đưa cả file PDF lên website) và cân nhắc đến việc tạo sự tương tác cho nó. Làm cách nào để khi xem menu, mọi người muốn đến ngay cửa hàng của bạn. Có thể đưa thêm những bức ảnh, giá cả vào menu và đừng quên cập nhật menu thường xuyên. 

Tip 3: Chỉ cho mọi người biết cần đến đâu

cantilever thiet ke website nha hang dep

patisserie thiet ke website nha hang dep

Công cụ bản đồ nên xuất hiện trên website nhà hàng của bạn. Bao gồm cả địa chỉ lẫn bản đồ ảo như Google map. Bạn có thể nâng cấp bản đồ bằng việc ước tính cho khách hàng biết họ mất bao lâu để đến với nhà hàng của bạn.

Tip 4: Sử dụng công cụ Online

cau thiet ke website nha hang dep

Một thiết kế web nhà hàng hữu ích cần phải đáp ứng tốt mọi như cầu của khách. Những công cụ người dùng như đặt đồ ăn trực tuyến và vận chuyển, đặt chỗ, đặt lịch sự kiện...rất cần chú trọng. Những công cụ online này cần phải dễ thấy trên trang của bạn và dễ sử dụng.

Tip 5: Làm phong phú nội dung

mario thiet ke website nha hang dep

whitmans thiet ke website nha hang dep

Hãy khiến cho website của bạn có sự vui nhộn bằng cách thêm vào một số nội dung để khách hàng ở lại lâu hơn. 

Giúp người xem tìm hiểu về lịch sử nhà hàng của bạn hoặc một số công thức nấu ăn. Mang đến những thông tin hoặc câu chuyện thú vị trên blog, cập nhật tin tức, sự kiện của nhà hàng để khách có hứng thú quay lại websiye. 

Tip 6: Chọn một bảng màu quốc tế

dilly thiet ke website nha hang dep

giraffe thiet ke website nha hang dep

Chọn tông màu thích hợp cho website mà cụ thể ở đây là bàu sáng sủa. Màu đỏ rất thích hợp với chủ đề thực phẩm. Hãy đảm bảo màu được chọn phù hợp với logo  và các bức ảnh món ăn của bạn cũng như có sự tương phản màu sắc cần thiết giữa phần nền website và các thành phần khác. 

Tip 7: Tạo phiên bản cho di động

grk thiet ke website nha hang dep

Một website nhà hàng hiệu quả sẽ phải hoạt động tốt trên mọi thiết bị. Thiết kế website responsive là tiêu chuẩn cần có. Bất cứ khi nào và bất cứ đâu, khách hàng của bạn cũng sẽ có thể truy cập vào website, vì vậy hãy thiết kế để những chức năng quan trọng nhất như menu, đặt hàng online, bản đồ...điều chỉnh tỷ lệ hợp lý trên màn hình di động của khách. 

Tip 8: Mang tính xã hội và một chút vui nhộn

mellow thiet ke website nha hang dep

joes thiet ke website nha hang dep

Kết hợp việc chia sẻ với các mạng xã hội là cách kết nối hiệu quả với khách hàng bất kể bạn là một nhà hàng lớn hay nhỏ. Khuyến khích khách hàng check in trên mạng xã hội địa điểm nhà hàng của bạn. Đây là một cách quảng bá truyền miệng vô cùng hiệu quả. Bạn cũng cân nhắc thêm một gallery ảnh do khách hàng chụp và được lựa chọn cẩn thẩn để lan truyền qua Instagrams chẳng hạn. 

Tip 9: Tích hợp Rating hoặcTestimonial

anjons thiet ke website nha hang dep

kfc thiet ke website nha hang dep

Website cũng cần có thêm chức năng rating để mọi người đánh giá chất lượng nhà hàng. Rating càng cao hoặc testimonial hoặc comment của các thực khách yêu quý nhà hàng có thể giúp thuyết phục các khách hàng khác đến với bạn dễ dàng hơn.

Tip 10: Đừng quên những thứ cơ bản

maddalena thiet ke website nha hang dep

kettle thiet ke website nha hang dep

Đừng quên đưa thêm những thông tin cơ bản về nhà hàng của bạn như địa điểm, thông tin liên hệ, giờ phục vụ...Ngoài ra cũng lưu ý khách những thông tin quan trọng như đặt chỗ, gửi phản hồi hoặc sign up...

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: www.youthedesigner.com
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây