15 thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gây tranh cãi (Phần 1)
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo cũng như các chiến dịch quảng cáo của một doanh nghiệp thường tạo nên một làn sóng các phản ứng trong cộng đồng. Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông như hiện nay, làn sóng đó không còn trong phạm vi quốc gia mà có thể lan tỏa ra toàn cầu.
1. Uber
Tranh cãi xảy ra khi Uber loại bỏ chữ ‘U’ quen thuộc trong thiết kế logo của mình. CEO Travis Kalanick – người làm việc cùng nhóm thiết kế của Uber để sáng tạo ra thiết kế logo mới – đã mô tả rằng mẫu logo này mang công ty đến gần khách hàng hơn. Tuy nhiên, phản hồi của khách hàng là: bạn sẽ khó có thể tìm thấy mẫu logo này trên điện thoại nếu bạn đang mệt mỏi, đặc biệt khi đã 2 giờ đêm. Những người khác còn phản hồi rằng: có sự tương đồng giữa mẫu logo mới này và...tinh dịch.
2. The Met
Một thiết kế typographic táo bạo, có thể nói là dũng cảm khi ông hòa trộn serif với nhau. Wolff Olins mô tả rằng: đây là một nhãn hiệu thủ công hướng đến quá khứ và tương lai, trong khi ông Justin Davidson của Vulture nghĩ rằng “trông nó giống như một chiếc xe bus 2 tầng, phải dừng lại bất ngờ và hành khách thì xô đẩy vào nhau”.
3. Hillary Clinton
Trong khi đó WikiLeaks lại tố bà đạo thiết kế logo của mình và kết quả là bà Hillary Clinton đã không thành công trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng.
4. Airbnb
Dưới đây là mẫu logo cũ của Airbnb, hoàn toàn khác biệt với mẫu logo mới.
5. Dirty Bird
“Chúng tôi nhìn vào chữ viết tắt, DB. Sau đó thiết kế với mẫu chữ thường ‘db’ để liên kết chúng tạo thành hình dạng của một chú gà trống. Nó là một chú gà trống đồ họa từ chữ cái viết tắt. Nó phụ thuộc vào cách bạn nhìn.” Công ty cũng giới thiệu các áp phích quảng cáo có nội dung rằng ‘Touch My Thigh’ và ‘Touch My Breast’. Quả là một thiết kế nhận diện thương hiệu độc nhất vô nhị.
6. BP’s greenwash
7. London 2012 logo
Còn tiếp....
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.