Không gian đơn giản, giao diện dễ sử dụng và rõ ràng sẽ giúp tác phẩm thiết kế của bạn tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.
Khi lập kế hoạch cho một bản thiết kế website, ngoài một giao diện hấp dẫn, bạn nên chú ý về giao diện của trang trên nhiều thiết bị và nội dung thông tin chuyển tải phù hợp với thông điệp chính.
Một thiết kế web được gọi là thành công dựa trên sự đánh giá của người dùng về độ tin cậy và chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Quá trình thiết kế thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nếu không lên kế hoạch cẩn thận, rất có thể làm giảm hiệu suất của một chiến lược quảng bá kỹ thuật số.
Giao diện hấp dẫn, dễ sử dụng và thông điệp truyền tải mạnh mẽ là cốt lõi của bất kì Website nào muốn cung cấp thông tin nhanh chóng nhưng quan trọng hơn hết là hãy lấy khách hàng làm trung tâm.
Việc thu hút người dùng nhấp vào Banner hay một bài đăng để dẫn tới một trang đích có lẽ là không đủ. Các nhà thiết kế nên tạo nhiều cách tiếp cận hơn với trang Web để khách hàng thấy được việc sử Website của bạn là một hành trình thú vị. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó ?
Một trong những giai đoạn đầu tiên là phát triển hệ thống Wireframe của những điểm cảm ứng đến dẫn người dùng đến kênh mua sắm của bạn. Khách hàng không muốn lãng phí thời gian để suy nghĩ cách để tìm ra ra thứ họ muốn, mà đó chính là công việc của những
nhà thiet ke web.
1.Tránh cung cấp quá nhiều Link
Nguyên tắc đầu tiên là tránh đặt quá nhiều đường Link trên giao diện chính, điều này có thể gây mất tập trung. Nếu như người dùng cứ bị thu hút vào quá nhiều thứ đôi khi sẽ dẫn tới sự thất vọng, do dự và họ thường quyết định rời khỏi trang đó. Tất cả Link dẫn phải được chia thành ba loại như sau: đường dẫn trực tiếp về kênh bán hàng, đường dẫn giúp người tái thiết việc tìm kiếm và đường dẫn cung cấp thông tin cho quá trình truy cập.
Những Menu điều hướng cung cấp thông tin cơ bản mà trang Web muốn gửi đến khách hàng. Nếu một Menu điều hướng dẫn đến quá nhiều trang, sẽ làm người dùng mất phương hướng và chán nản khi sử dụng Website. Những nhà thiết kế nên đánh dấu lại ví trí hiện hành của người dùng để họ biết mình đang ở đâu và làm gì.
3. Sử dụng hình ảnh
Hình ảnh không chỉ được sử dụng để trang trí giao diện mà còn là một cách hiệu quả để tạo cảm xúc cho người xem. Những Link kêu gọi người dùng nhấp vào nên thay bằng hình ảnh để tăng sự hấp dẫn thị giác. Đây là các hoàn hảo để thu hút người đọc. Ví dụ, tại những nút kêu gọi mua sản phẩm bạn nên thay bằng những chiếc xe chở hàng để người dùng dễ nhận biết.
4.Đơn giản và rõ ràng
Những giao diện tốt nhất sẽ cung cấp cho người sử dụng trải nghiệm tuyệt vời thông qua việc trình bày trực quan các Menu, hình ảnh và những đường dẫn. Điều này tạo cảm giác tin cậy cho người sử dụng dựa trên giao diện và trải nghiệm người dùng.
Hiển thị quá nhiều thông tin, đường dẫn, tiêu đề, hình ảnh sản phẩm và các nút công cụ sẽ làm cho khách hàng mất tập trung vào nội dung chính của trang Web. Việc trình bày phức tạp làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của trang.
Kết luận
Website là công cụ cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có. Những Website thành công sẽ làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Các bạn hãy chú ý đến những đặc điểm chính như đơn giản, rõ ràng và truyền đạt được thông tin chủ yếu…để tạo ra những thiết kế website thu hút người dùng. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!