5 cách đánh giá sự hiệu quả của thiết kế website bất động sản
Bạn cho rằng mình đã sở hữu một thiết kế wesbite bất động sản thành công nhưng có thực sự như vậy? Bạn sẽ lãng phí một đống thời gian và tiền bạc nếu không đánh giá chính xác và tiến hành các điều chỉnh kịp thời. Và sau đây là 5 cách đánh giá giúp bạn xác định xem ‘website của mình hiệu quả đến đâu?’.
1. Đánh giá khả năng tiếp cận trên mạng xã hội
Khả năng thu hút lượng người theo dõi và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội có liên quan trực tiếp đến quá trình làm website bất động sản và nội dung trên website. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đánh giá độ hiệu quả của trang web thông qua các chỉ số phân tích trên mạng xã hội.Ví dụ, bạn có thể đo lường ‘lượng tiếp cận’ các bài đăng trên Facebook. Phân tích xem nội dung nào thường được khách hàng quan tâm và từ đó tiến hành sửa đổi.
Ngoài ra, một chỉ số khác bạn cần lưu tâm là loại thiết bị truy cập website của người dùng. Càng ít lượng click chuột thông qua thiết bị điện thoại đồng nghĩa rằng thiết kế website của bạn chưa tối ưu hóa với người dùng điện thoại. Việc bạn cần làm là tiến hành điều chỉnh ngay lập tức.
2. Điều chỉnh các chỉ số website thường xuyên
Do tác động của công nghệ nên thói quen của người dùng liên tục thay đổi, từ đó, các chỉ số đo lường độ hiệu quả của website cũng thay đổi.Để theo kịp xu hướng, bạn cần nắm bắt được các cập nhật về công cụ tìm kiếm và thích ứng theo những thay đổi đó. Điều này thường liên quan đến các kỹ thuật SEO (tối ưu hóa tìm kiếm).
Tuy nhiên, vẫn có những chỉ số cố định – đo lường hành vi của người dùng và giúp bạn xác định độ hiệu quả của website. Đối với website bất động sản, đó là chỉ số: thời gian truy cập của du khách tại trang chủ, trang mô tả bất động sản, trang cộng đồng, phần tìm kiếm bất động sản...
3. Đo lường lượng người đăng ký mới so với số yêu cầu hủy đăng ký
Một chỉ số tốt hơn để đánh giá hiệu quả website bất động sản là lượng người đăng ký – những người sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân, email...cho doanh nghiệp để nhận tin tức từ website. Ưu tiên hàng đầu của bạn là phải thỏa mãn kỳ vọng của đối tượng khách hàng này thông qua các bản tin email hàng tuần hoặc hàng ngày.Ngoài ra, khi so sánh số lượng người đăng ký mới so với lượng yêu cầu hủy đăng ký, bạn sẽ đánh giá được hiệu quả của phần nội dung bạn cung cấp.
Nếu số lượng người đăng ký/hủy đăng ký quá nhiều trong 1 tuần, bạn cần phải phân tích lại ‘loại nội dung bạn đã chia sẻ trong tuần đó’ thông qua một số câu hỏi sau:
- Những ngày nào có số lượng đăng ký mới/hủy đăng ký nhiều nhất?
- Hôm đó bạn đã chia sẻ loại nội dung nào?
- Những người hủy đăng ký đưa ra lý do gì?
4. Lượng tải về
5. Theo dõi lượng chia sẻ nội dung
Để đo sự hiệu quả, bạn nên theo dõi lượng chia sẻ nội dung từ website lên các trang mạng xã hội của người dùng. Hãy bổ sung nút “chia sẻ hoặc thích” lên thiết kế website bất động sản dành các nền tảng mạng xã hội như:
- Google +
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.