bgware

5 mẹo để tương tác tốt hơn trong Google Meet

Khắp nơi trên thế giới, các doanh nghiệp đang dần thích ứng với làm từ xa vì đại dịch. Google đã khôn khéo đẩy nhanh việc ra mắt nhiều tính năng mới cho Google Meet.

Từ tính năng làm mờ nền (background) cho phép bạn tập trung vào người trước mặt, đến cách biến nền thành màu trắng và bố cục nhóm làm việc theo dạng từng viên gạch giúp cuộc trò chuyện nhóm dễ dàng hơn theo.

Google cho biết, bắt đầu từ tuần tới, Google sẽ ra mắt hai tính năng mới được nhiều người yêu cầu. Google đã xây dựng các tính năng dựa trên phản hồi của khách hàng để Google Meet trong các cuộc họp và lớp học trở nên hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể sử dụng Google Meet trong cuộc họp hoặc lớp học sắp tới của mình hiệu quả hơn.

1. Tạo các thăm dò thú vị bắt đầu cuộc họp

Chuyển từ cuộc họp này sang cuộc họp khác có thể gây khó khăn với nhiều người, vì vậy bạn cần phải tạm dừng cuộc họp hiện tại, tương tác với các mọi người. Thăm dò ý kiến trước cuộc họp ​​là một cách tuyệt vời vì nắm được thông tin và quan điểm chung của từng người khi bắt đầu cuộc họp. Và là cách tuyệt vời cho bắt đầu một cuộc họp thú vị. Dưới đây là một cách tạo ra thăm dò trước cuộc họp mà bạn có thể thử trong cuộc họp tiếp theo.

Sử dụng các cuộc thăm dò để nhanh chóng nắm bắt phản hồi từ những người tham gia cuộc gọi
Sử dụng các cuộc thăm dò để nhanh chóng nắm bắt phản hồi từ những người tham gia cuộc họp.

2. Thu thập phản hồi ngay trong cuộc họp

Để xác định các chủ đề cần thảo luận hay kiểm tra khả năng hiểu trong các cuộc họp. Thăm dò là một cách tuyệt vời để nhanh chóng nắm bắt được nhịp của người tham gia. Nếu bạn là người chủ trì và trình bày trong cuộc họp, hãy tham gia cuộc họp trực tuyến sớm hơn vài phút để tạo ra các câu hỏi thăm dò ý kiến ​​để thu thập phản ứng và gắn kết nhóm trong suốt cuộc họp. Người tổ chức có thể thiết lập nhiều câu hỏi, chỉ họ mới có thể xem và khởi động cuộc thăm dò ý kiến ​​khi cần thiết ngay trong từng khung giờ của cuộc họp trực tuyến nhằm tạo ra sự hiệu quả cho cuộc họp. Người tổ chức cuộc họp cũng nhận được một báo cáo có kiểm đếm kết quả để dễ dàng tham khảo và đưa ra các quyết sách của mình.

3. Người tham gia luôn là một phần của cuộc họp

Thăm dò ý kiến của mọi người trong cuộc họp ​​là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống cho cuộc họp bằng cách thu hút người tham gia cuộc họp trong buổi trình bày của bạn. Điều này không chỉ giúp thu hút người tham gia của bạn mà còn giúp các cuộc họp trở nên thú vị hơn.

Ví dụ: Một trong những cuộc họp đáng nhớ nhất mà tôi đã tham dự đã tạo ra các câu hỏi thăm dò ý kiến của người tham gia, kết quả được hiển thị ngay sau đó. Tiếp đến, kết quả có sẵn đưa ra và thường trái nghịch với điều mà hầu hết người tham gia tin là như vậy. Tôi không nói rằng tôi có câu trả lời chính xác nhất, nhưng tôi nghĩ tất cả người tham gia đều rất vui vì điều đó và đã thu hút được thêm gần một trăm người tham gia theo dõi.

4. Cho người tham gia có cơ hội được đặt câu hỏi

Để mọi người có cơ hội đặt câu hỏi, kể cả những người có thể rụt rè khi nói trước camera, những người xử lý thông tin tốt hơn dưới dạng văn bản hoặc các bậc cha mẹ có thể đang làm việc với trường học của con họ đang diễn ra. Hãy thử Tính năng mới Hỏi & Đáp trong Google Meet. Khi bắt đầu cuộc họp, khuyến khích người tham gia gửi các câu hỏi mong muốn. Và bạn nên chủ động việc cho khán giả của bạn biết khi nào bạn định trả lời những câu hỏi này, trong suốt cuộc họp trên Google Meet hoặc khi kết thúc cuộc họp trực tuyến sẽ rất hữu ích.

Trong cuộc họp trực tuyến, người tham gia có thể gửi phản hồi các câu hỏi mà không làm gián đoạn cuộc họp hay một bài thuyết trình quan trọng. Để giúp bạn ưu tiên các câu hỏi khi chúng xuất hiện, bạn có thể sắp xếp chúng theo Phổ biến nhất, Cũ nhất và Mới nhất, ẩn các câu hỏi có thể trùng lặp và đánh dấu các câu hỏi là đã trả lời.

Cho phép người tham gia đặt câu hỏi không làm gián đoạn cuộc họp
Cho phép người tham gia đặt câu hỏi và không làm gián đoạn cuộc họp

5. Kiểm soát các câu hỏi sau cuộc họp trực tuyến

Trong các cuộc họp lớn hơn, nhiều người thường chuyển đến nhiều câu hỏi hơn. Nếu bạn không thể trả lời tất cả các câu hỏi Hỏi đã gửi vì bạn đã hết thời gian hoặc không có câu trả lời trước, bạn có thể nhận được một bản sao của các câu hỏi được hỏi và người đã hỏi để bạn có thể theo dõi và phản hồi sau cuộc họp trực tuyến.

Khai thác tối đa Google Meet

Google cho biết, những tháng tới đây, Google sẽ tiếp tục triển khai các tính năng đã được công bố trước đây như phòng nghỉ ( breakout rooms), huy động vốn (hand raising) ... để giúp khách hàng G-Suite kết nối hiệu quả hơn qua Google Meet. Dưới đây là bảng so sánh các tính năng cao cấp khác của Meet chỉ có trong các phiên bản G Suite Enterprise, G Suite Enterprise for Education và G Suite Essentials.

Bảng so sánh các tính năng nâng cao của Google Meet trong từng gói dịch vụ

Quyền truy cập vào các tính năng Meet nâng cao tùy thuộc vào gói dịch vụ bạn đã đăng ký

  Starter Standard Plus
Số lượng người tham gia tối đa mỗi cuộc họp 100 150 250
Cuộc họp an toàn
Bản trình bày và chia sẻ màn hình
Người tham gia bên ngoài
Quay số (Hoa Kỳ & amp; số quốc tế)
Ứng dụng Meet dành cho Android và iOS
Ghi lại cuộc họp & lưu chúng vào Drive  
Thăm dò ý kiến  
Hỏi và đáp  
Có: 37/9 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây