01. Làm một kiểm tra
Điều đầu tiên cần nhìn vào khi thiết kế logo hoặc thương hiệu mới là sự khởi đầu, tính thẩm mỹ, phản ứng thật: tôi có thích nó không?
Nếu bạn không thích, nếu cần phải có nhiều giải thích hơn để làm rõ nghĩa thì tôi sẽ không hứng thú thiết kế đó. Nhưng nếu ngay từ đầu nó trông đã ổn, thông minh và cấu trúc tốt thì tôi sẽ có hứng thú.
02. Nó có hoạt động không?
Sau đó tôi sẽ chú ý nhiều và khả năng hoạt động của nó: nó hoạt động như thế nào trong các hoàn cảnh khác nhau. Tôi so sánh với những thứ mà người ta có trước đó và những thứ mà những công ty khác trong cùng lĩnh vực cũng có. Nó có nổi bật không? Nó có bị lẫn vào đám động hay không?
Tôi nghĩ rằng logo của Air BnB thực sự thú vị. Họ đã tự tin với quy trình thiết kế và những designer của mình. Ngày nay, có được một biểu tượng nhỏ nhưng đại diện được cho một điều gì đó to tát như logo của Air BnB thì thực sự ấn tượng.
03. Logo tốt là logo có ý nghĩa
Tiếp theo, tôi nhìn vào mọi phần của diễn giải có sẵn từ khách hàng hoặc designer. Nếu ý tưởng tốt, bạn đọc phần diễn giải họ đưa cho bạn và bạn sẽ nghĩ Ồ, nó có ý nghĩa đấy chứ.
Khi một logo có thiết kế tốt, nó hiện ra rõ ràng ngay lập tức và bạn hiểu được ý nghĩa đằng sau nó một cách dễ dàng.
04. Sự cổ vũ
Logo hiện tại của Google thực sự tuyệt diệu. Không có quá nhiều dấu ấn từ ngữ nhưng khi bạn nhìn vào cả hệ thống đằng sau nó và sự quan tâm mà hãng này dành cho hình ảnh của mình, bạn sẽ nhận ra sự đầu tư của họ. Đây là một công ty khổng lồ, tạo ra một cú nhảy lớn, đi theo một hướng đi hoàn toàn khác nhưng theo cách nào đó vẫn tìm được cách bảo toàn được dấu ấn mà trước đây họ đã xây dựng được.