bgware

7 Thành phần không thể vắng mặt trong bộ nhận diện thương hiệu

Có những người rất biết cách chăm sóc diện mạo của mình, có những người không quan tâm lắm, và dù thế nào thì mỗi người trong chúng ta đều có một phong cách riêng.

Phong cách là một tập hợp những dấu hiệu nhất định giúp phân biệt một cá nhân trong cả tập thể. Đó là những gì làm chúng ta nhớ đến đầu tiên, thu hút đầu tiên khi nói về một người hoặc sự vật nào đó. Lời khuyên chân thành là nếu có khả năng bạn có thể tìm hiểu cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online hoặc tìm kiếm dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều nếu bạn không có khả năng nhiều về đồ họa.

Tương tự như vậy, mỗi công ty cũng có phong cách riêng được thể hiện thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu của công ty là sự kết hợp của màu sắc, hình ảnh, lời nói, typography, kỹ thuật in ấn, âm thanh, video hoặc các công nghệ khác. Tất cả những yếu tố này hợp thành hình ảnh của công ty trong mắt mọi người và làm nên sự thành công cho công ty.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công sẽ giúp công ty được mọi người nhớ đến nhanh hơn và lâu hơn, giúp phân biệt một công ty với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Về cơ bản, các yếu tố hình ảnh xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu gồm:
  • Tên gọi (tên công ty hoặc sản phẩm…)
  • Logo
  • Bảng màu (màu sắc)
  • Font chữ của công ty
  • Business card
  • Letterhead
  • Phong bì
     
Description: Corporate identity Chicago

1. Tên gọi

Là tên được đặt cho công ty, sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mại…Việc đặt tên này thoạt nhìn sẽ tưởng là dễ dàng, nhưng lại được tách riêng thành một phần bởi việc đặt tên không chỉ yêu cầu sự sáng tạo mà còn cần sự hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm trong quảng cáo.

Các bí quyết đặt tên:
  • Tên gọi chính chủ, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ với các nhãn hiệu đã được đăng ký bởi các công ty khác;
  • Rõ ràng;
  • Hài hòa;
  • Sinh động và dễ nhớ;
  • Phù hợp với hình ảnh được chọn.
Là một dấu hiệu hình họa độc quyền, đại diện và nhận diện cho công ty hoặc sản phẩm. Thông thường nó bao gồm một khung chữ, một hình ảnh hoặc sự kết hợp của cả hai yếu tố đó. Logo được thiết kế đúng cách sẽ luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng, tạo ra những ấn tượng tích cực đối với công ty hoặc sản phẩm. Logo đại diện cho hình ảnh công ty, là một hình ảnh đồ họa thu nhỏ và nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng rằng công ty của bạn có tồn tại và công ty cũng như sản phẩm đó chính là thứ mà khách hàng cần.

3. Màu sắc của công ty

Là những màu sắc chủ đạo mà công ty chọn khi xây dựng hình ảnh, là tập hợp các màu sắc cố định và là một phần của bộ nhận diện thương hiệu. Màu sắc của công ty làm cho các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu trở nên cuốn hút hơn, dễ nhớ hơn, tác động mạnh hơn lên cảm xúc. Khi chọn lựa màu sắc, bạn phải xem xét các tác động tâm lý và tình cảm, chẳng hạn như sự thiện cảm và sự tin tưởng với doanh nghiệp.

4. Font công ty

Là một yếu tố quan trọng hàng đầu và đặc thù trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nó phản ánh và  nhấn mạnh các tính năng và đặc thù của thương hiệu. Một số font chữ được thiết kế đẹp nhất thường có kích cỡ khá lớn, chẳng hạn như font chữ trên logo của Walt Disney hoặc Coca.

5. Business card (card công ty)

Là một công cụ truyền thống để truyền tải phần thông tin liên hệ của công ty. Thông thường nó được in trên giấy cứng hoặc bìa, rất hiếm khi in trên nhựa, gỗ hoặc kim loại. Có thể chia các loại card thành card cá nhân, card kinh doanh và card công ty

6. Letterhead

Là một bộ phận khác trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Letterhead là bộ mặt của công ty. Mọi văn bản phát hành khỏi cong ty nên được in trên letterhead của công ty. Đó là lý do vì sao nó phải có chất lượng cao, thiết thực và có thiết kế dễ nhớ.

7. Phong bì được thiết kế riêng

Đây là loại phong bì đặc biệt, thiết kế riêng cho các mục đích như gửi thư truyền thống, chuyển các thông tin chính thức, chứa các giấy tờ có dấu công ty. Thiết kế phong bì thường không gồm nhiều chi tiết và các chi tiết xuất hiện trên phong bì thường rất ngắn gọn và nghiêm túc.

Ngoài 7 yếu tố trên, bộ nhận diện thương hiệu còn có thể thêm các thành phần như:
  • Các loại quà lưu niệm
  • Quảng cáo ngoài trời
  • Thiết kế nội thất
  • Hình ảnh trên các phương tiện giao thông
  • Folder
  • Sổ sách
  • Poster
  • Flyer
  • Bao bì (hoặc giấy gói)
  • Tờ thông tin và bảng giá
  • Các trang trên internet
  • Các gói, hộp
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây