bgware

Bí quyết quan trọng cần nhớ khi thiết kế lại wesbite

Dưới đây là một số mẹo và ý tưởng hữu ích cho việc làm mới một thiết kế website cũ kỹ

Thiết kế website chuyên nghiệp không chỉ bao gồm việc xây mới hoàn toàn một website từ đầu mà còn gồm cả việc thiết kế lại từ những nền tảng sẵn có theo một concept mới. 

Thiết kế lại website cũng đặt ra những thách thức không kém gì việc phải xây dựng lại từ đầu một thiết kế mới. Ngoài những yêu cầu đặt ra từ khách hàng, người thiết kế cũng cần nắm vững những tiêu chí quan trọng của việc thiết kế lại website. 

Dưới đây là một số mẹo và ý tưởng hữu ích cho việc làm mới một thiết kế website cũ kỹ. 

Chú trọng vào nội dung

Khi lên kế hoạch cho một thiết kế mới, có hai điểm cần lưu ý: trải nghiệm người dùng và nội dung. Quá trình thiết kế lại là một hành trình khám phá, nơi bạn có thể thử nghiệm những ý tưởng mới. 

Nội dung website chính là lý do đầu tiên để mọi người đến với website của bạn. Công việc của designer là tổ chức nội dung để đọc dễ dàng, dễ điều hướng và mang đến những sự tương tác đơn giản. Hãy tạo một danh sách của mọi nội dung trên website với mức độ quan trọng tăng/giảm dần. 

01 youtube dark redesign interface thiet ke lai website

Thiết kế lại của YouTube được làm bởi Aurelien Salomon cho thấy một cách nhanh chóng và đơn giản để tiếp cận video. Chúng ta không thấy các video gợi ý khác xuất hiện.

Video player cực đơn giản để dùng và có sự tương phản giữa sáng và tối. Slidebar có rất nhiều chỗ cho link nếu người dùng có nhiều subscription. 

02 facebook thiet ke lai website

Hoặc với thiết kế lại của Facebook qua bàn tay của Jonathan Moreira. Nó gồm tất cả những gì bạn mong chờ cho trang chủ và mọi thứ đã được tổ chức lại tốt hơn. Bố cục hiện tại của FB sử dụng quá nhiều màu sáng trong khi thiết kế này có phần header nổi bật với màu tối.

Sự đơn giản của concept

Phong cách thiết kế website tối giản vẫn luôn dành được thiện cảm của rất nhiều người mặc dù không phải ở đâu nó cũng thích hợp. Tuy nhiên với những ý tưởng thiết kế lại cần đến sự mới mẻ và nhẹ nhàng thì bạn có thể nghĩ đến phong cách thiết kế này. Sẽ chẳng có nhiều thứ khiến bạn phải phân tâm khi nhìn vào, ngoại trừ những thành phần quan trọng nhất. 

03 paypal thiet ke lai website

PayPal đã sử dụng phiên bản thiết kế lại này với phong cách rất đơn giản. Mọi link đều rất dễ đọc và nhìn tổng thể ta sẽ thấy bố cục đẹp mắt và tiện dụng. 

PayPal đã là một ví dụ tốt, nhưng Budi còn khá hơn nhờ thiết kế độc đáo mà vẫn hợp lý của mình. 

04 instagram thiet ke lai website

Instagram có thiết kế lại cũng rất đơn giản, mọi sự tập trung đều dành cho các hình ảnh và đó mới chính là điều mà hầu hết mọi người quan tâm ở website này. Ngoài ra vẫn có một số chi tiết thêm vào được đặt ở sidebar bên trái. 

Xây dựng dựa trên thương hiệu

Khi phác họa một bảng màu và phong cách bố cục mới, điều cần thiết là nó phải luôn dựa trên thương hiệu đằng sau website. Nếu bạn phải tự thiết kế lại website thì đó sẽ là một nhiệm vụ tốn nhiều năng lượng và sự kiên nhẫn, trừ khi bạn thuê thiết kế chuyên nghiệp. 

Lời khuyên là hãy nhìn vào thiết kế thương hiệu hiện tại để tìm ra đặc điểm quan trọng nhất. Điều gì khiến logo nổi bật? Màu sắc hoặc phong cách nào sẽ tạo ấn tượng sâu? Có đồ họa, biểu tượng, logo nào thích hợp ở vị trí nào đó trên trang?

Thay vì xây dựng một thương hiệu độc đáo riêng, việc đơn giản hơn là xây dựng dựa trên thương hiệu sẵn có.

05 google search thiet ke lai website

Ví dụ tuyệt vời nhất là thiết kế lại của Google. Mọi link ở menu ngang đều được chuyển sang chiều dọc ở bên trái. Kết quả tìm kiếm ở cột trung tâm với kết quả phụ ở cột bên phải. Đây là một ví dụ điển hình cho việc thiết kế lại dựa sát trên thương hiệu sẵn có. 

Cải thiện chức năng

Mở rộng các chức năng thông qua thiết kế website không phải chỉ có việc làm mới phong cách của các chức năng mà ở đây còn là cho thêm các chức năng mới. 

Dành ra vài phút để tương tác với phiên bản website hiện tại. Quan sát những lỗ hổng trên bố cục có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm. Phác thảo ra những ý tưởng cải thiện nó. 

06 apple store thiet ke lai website

Nghĩ đến việc mở rộng bố cục và thêm những tính năng hiện đại mới chẳng hạn như tương thích với điện thoại di động...Chẳng hạn như thiết lại của Apple Store với việc đưa thêm những tính năng mới vào website.

Ý tưởng khác là nâng cấp chức năng hiện có thay vì thêm cái mới. Nếu contact page cũ kỹ và khó dùng, tại sao không cập nhật lại  nó với nội dung một cách rành mạch hơn để khách hàng có thể tiếp cận với những trang quan trọng nhất. 

07 craigslist thiet ke lai website

Tanveer Junayed’s Craigslist mang đến sự mới mẻ trong tính năng. Bố cục có thêm nhiều tính năng nhỏ như sidebar để cải thiện khả năng tìm kiếm. Craigslist sử dụng tìm kiếm trực tiếp và điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây