Bộ nhận diện thương hiệu của năm - Phần 7: IJUP 2012
IJUP chỉ là một sự kiện được tạo ra bởi Đại học Porto để thúc đẩy các nhà nghiên cứu trẻ và điều tra sinh viên đại học và sau đại học. Mục tiêu của sự kiện tạo ra điểm gắn kết giữa sinh viên và tạo dựng sự kết hợp giữa các sinh viên đang học và sau đại học. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng ra nhằm các mục tiêu đó.
Ý tưởng này tạo ra một bản sắc đặc biệt và mang tính biểu tượng với mục đích tạo được sự chú ý của sinh viên trẻ, tạo sự khác biệt và bùng nổ từ chữ "I", bằng các điểm tinh tế bên trong thiết kế được tỉ mỉ từ những góc cạnh nhỏ nhất trong mẫu thiết kế logo này.
Sự tương phản giữa màu đỏ và màu xanh (nóng và lạnh) cho thấy sự sáng tạo đột phá trong cách phối màu độc đáo của mẫu thiết kế này. Sử dụng mã QR được thêm vào các tấm áp phích, vì vậy bất cứ sinh viên có thể tương tác với nó bằng các thiết bị di động của họ. Trong mẫu thiết kế web của họ cũng sử dụng mã QR Code tạo sự thân thiện với người dùng là chính các sinh viên.
Nhắc lại định nghĩa một chút: nhận diện thương hiệu là một hệ thống các quy chuẩn để nhận biết hình ảnh công ty, tổ chức, sản phẩm thông qua Logo bao gồm những dấu hiệu cơ bản. Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của thương hiệu.
Nó bao gồm: Tên thương hiệu (Brand Name), Logo, Màu sắc chủ đạo, Font chữ, Danh thiếp (Namecard), mẫu thiết kế website, Cách bố trí biển hiệu tại văn phòng trụ sở, cơ quan, Đồng phục, Bảng tên... Những dấu hiệu này được xác lập từ đầu một cách khoa học và có sự tính toán logic. Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tất cả những giá trị liên quan đến thương hiệu, hình ảnh công ty và sản phẩm … được quy chuẩn hóa nhằm đạt hiệu quả tối đa trong phát triển thương hiệu. Để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cần xây dựng một hệ thống liên kết chặt chẽ giữa các yếu tố trên.
Có thể nói, nó là sự chuẩn mực của thương hiệu doanh nghiệp trong mọi thứ liên quan. Điều đó tạo ra một sự thống nhất, tính chuyên nghiệp và cuối cùng là đem lại hiệu quả lớn nhất cho quá trình phát triển thương hiệu.
Chính từ các ý nghĩa trên trong bộ nhận diện thương hiệu này đã đạt được những yêu cầu cơ bản và tính sáng tạo trong thiết kế thương hiệu của sự kiện này. Đây là điều đáng học hỏi, chúng ta cùng tham khảo thêm các mẫu thiết kế bên dưới nhé.
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.