Các bước xây dựng thương hiệu từ con số 0
Tạo dựng và phát triển thương hiệu là một con đường gian nan nhưng cũng đầy những thử thách thú vị. Hiểu được các chặng trên con đường phía trước sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng và nhanh chóng về đích hơn. Bài viết ngày hôm nay, Ngôi Sao Số xin chia sẻ với các bạn các bước để xây dựng thương hiệu từ con số 0.
# Bước 1: "Khởi động" - Xây dựng nền tảng thương hiệu
1. Đặt tên thương hiệu
- Xác lập tiêu chí đặt tên. Tiêu chí đặt tên có thể là: phù hợp với phong thủy, dễ liên tưởng đến ngành nghề kinh doanh, mang tính quốc tế...
- Liệt kê toàn bộ những cái tên mà bạn, bạn bè hay người thân của bạn có thể nghĩ ra theo tiêu chí đã xác lập
- Lọc ra 10 cái tên bạn ưng ý nhất trong danh sách
- Tìm kiếm thử những cái tên đó trên Google xem có bị trùng lắp hay không (tìm cả tên gọi lẫn tên miền)
- Tiếp tục loại, chọn ra 3 tên bạn ưng ý nhất và không bị trùng với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực
- Suy nghĩ, cân nhắc, xem ưu nhược điểm của cả 3 tên rồi quyết định chọn 1 tên làm tên thương hiệu
- Dùng tên này đi đăng ký kinh doanh và mua ngay tên miền theo tên thương hiệu
2. Thiết kế logo và quy chuẩn thương hiệu
2.1 Thiết kế logo
2.2 Quy chuẩn thương hiệu (Brand Guideline)
Việc xây dựng quy chuẩn thương hiệu từ đầu không làm mất nhiều chi phí cũng như thời gian. Sau khi có logo, dựa trên logo đã final, đơn vị thiết kế sẽ hỗ trợ bạn đặt một số các quy chuẩn về màu sắc, font chữ, khoảng cách, góc nhận diện thương hiệu... Và mỗi khi bạn phát sinh một ấn phẩm cần thiết kế, bạn chỉ cần giám sát đơn vị thực hiện dựa trên các quy chuẩn đã xác lập. ( Bạn có thể tham khảo thêm bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì ? )
3. Thiết kế các ấn phẩm thương hiệu cơ bản
4. Xây dựng website và hệ thống mạng xã hội
Xây dựng xong nền tảng thương hiệu, bạn chính thức bước vào cuộc đua trở thành thương hiệu mạnh
# Bước 2: "Vượt chướng ngại vật" - Quảng bá giới thiệu thương hiệu
Để vượt qua giai đoạn này, bạn cần có một cái nhìn tổng quan về các khó khăn sẽ gặp phải và những công việc cần làm để giới thiệu thương hiệu của bạn đến khách hàng. Một số cách bạn có thể cân nhắc sử dụng để quảng bá thương hiệu:
- SEO website (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): SEO là một công việc gian nan nên hãy tìm hiểu kỹ trước khi làm. Bạn đừng vội giao cho công ty dịch vụ vì nếu công ty dịch vụ tìm cách để bạn lên thứ hạng bằng mọi giá thì cũng sẽ có ngày bạn tuột dốc không phanh mà không hiểu tại sao. Thay vì khoán cho một đơn vị nào đó SEO vô tội vạ cho website của bạn, một cách thực sự an toàn, tạo giá trị cho website qua từng ngày và giúp web phát triển bền vững trong tương lai, đó là: đăng bài có nội dung "chất" đều đặn mỗi ngày, sau đó chia sẻ những bài đó trên hệ thống mạng xã hội. Hãy luôn nhớ rằng: "Content is King". Bạn có thể tuyển 1 người hoặc 1 đơn vị chuyên phụ trách nội dung cho web và đảm bảo rằng bạn luôn là người duyệt bài đăng cuối cùng.
- Quảng cáo: SEO thực sự mất thời gian, nên để tìm kiếm khách hàng trong thời gian đầu bạn nên kết hợp SEO và quảng cáo. Tùy vào lĩnh vực bạn kinh doanh bạn có thể chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp như: quảng cáo facebook, quảng cáo google...
- Tạo chương trình Promotion và free cho khách hàng cái gì đó trong sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Đổi lại bạn có thông tin của khách hàng để chăm sóc và gửi email marketing khi cần.
Bạn sẽ gặp vô số các chướng ngại vật nhưng hãy vượt qua nó
# Bước 3: "Tăng tốc" - Khẳng định và phát triển thương hiệu
Để vượt qua giai đoạn này, khối lượng vấn đề bạn phải xử lý rất nhiều và tăng lên mỗi ngày. Những vấn đề này có thể chia thành những nhóm sau:
- Vấn đề về quy trình vận hành công ty
- Vấn đề về vốn
- Vấn đề về chất lượng / số lượng sản phẩm, dịch vụ
- Vấn đề nhân sự
- Vấn đề marketing
- Vấn đề chăm sóc khách hàng
- ...
Bốn chữ "khẳng định thương hiệu" ngắn gọn có thể khiến bạn trăn trở từ năm này sang năm khác
# Bước 4: "Về đích" - Giữ vững thương hiệu
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.