Câu chuyện thương hiệu: Logo của Adidas
Cuộc cạnh tranh trên thương trường sản xuất quần áo, giày dép thể thao luôn nảy lửa và khốc liệt giữa các doanh nghiệp lớn. Họ luôn lên những chiến lược kinh doanh hiệu quả, có tính khả thi cao để có thể chiến thắng đối thủ của mình và dành lấy thị phần lớn hơn. Adidas cũng không nằm ngoài cuộc chiến này.
Trong quá trình tạo dựng thành một thương hiệu "nặng ký" như ngày hôm nay, Adidas đã thay đổi logo nhiều lần nhưng vẫn giữ lại một bản sắc thương hiệu thống nhất.
1967: Logo 3-sọc
1971: Logo 3-lá
Logo 3-lá biểu tượng cho tinh thần Olympic, sự kết nối của 3 mảng lục địa chính
Cuối thập niên 60, Adidas mở rộng thị trường vào lĩnh vực may mặc và điều này đã thúc đẩy Adi Dassler tìm thêm một biểu tượng mới để nhận diện thương hiệu Adidas.
1997: Logo 3-thanh
Hình dáng logo được tạo ra bởi các thanh đại diện cho các ngọn núi - biểu tượng cho những trở ngại mà các vận động viên phải vượt qua để đạt được mục tiêu
1998: Adidas - Salomon AG
Khoảng trống giữa các mảng màu có hình dạng của cánh tay người chiến thắng đang dơ lên trong sự vinh quang
Tháng 8/1998, cùng với sự sát nhập của Adidas và Salomon (3) là sự ra đời của logo mới mang tên Adidas - Salomon AG. Logo mới là sự kết hợp các giá trị của hai thương hiệu lớn trong một tập đoàn, với 3 mảng xanh dương, đen, đỏ ghép lại với nhau trông như một viên kim cương. Màu xanh là đại diện cho Adidas, màu đỏ đại diện cho Salomon, khoảng trống giữa các mảng màu có hình dạng của cánh tay người chiến thắng đang dơ lên trong sự vinh quang.
Logo này xuất hiện trên hầu hết các tài liệu về sự hợp tác của Adidas và Salomon nhưng không xuất hiện trên sản phẩm.
Ghi chú: (3) Salomon là một công ty của Pháp, chuyên sản xuất quần áo và các thiết bị thể thao, được thành lập năm 1947 bởi François Salomon, sát nhập với tập đoàn Adidas vào năm 1997.
2005: Logo bằng chữ (Word mark)
Logo bằng chữ được Adidas đưa vào sử dụng từ năm 2005, là một logo đơn giản, rõ ràng, đáng tin cậy và thể hiện đẳng cấp dẫn đầu của thương hiệu. Hiện nay, Adidas chỉ là một công ty trong Tập đoàn Adidas cùng với Reebok (4) và TaylorMade (5).
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.