Cùng tìm hiểu con đường phát triển TVC quảng cáo.
Công nghệ cũ trước đây, khi ti vi mới ra đời thì chúng ta thấy bắt đầu xuất hiện hình thức quảng cáo trên truyền hình (TVC – TV Commercial). Ngày nay, khi các hình thức quảng cáo mới xuất hiện như quảng cáo trên internet, quảng cáo trên các màn hình trên các siêu thị, sân bay, khu trung tâm thành phố thì TVC được hiểu theo nghĩa rộng hơn.
Công nghệ cũ trước đây, khi ti vi mới ra đời thì chúng ta thấy bắt đầu xuất hiện hình thức quảng cáo trên truyền hình (TVC – TV Commercial). Ngày nay, khi các hình thức quảng cáo mới xuất hiện như quảng cáo trên internet, quảng cáo trên các màn hình trên các siêu thị, sân bay, khu trung tâm thành phố thì TVC được hiểu theo nghĩa rộng hơn.
Theo cách hiểu hiện nay của nhiều người, TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, được trình chiếu trên màn hình tại bất kỳ nơi đâu, không chỉ riêng trên tivi nữa. TVC đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong nước chưa biết đến hiệu quả của TVC.
TVC quảng cáo mang lại hiệu quả quảng cáo nhanh chóng và rộng rãi. TVC quảng cáo có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi từ công sở đến trường học, gia đình, khu vui chơi…
Không ai có thể phủ nhận hiệu quả nhanh chóng và rộng rãi của hình thức quảng cáo TVC. Nhưng nếu biên tập TVC không có mục tiêu rõ ràng thì khoản tiền để làm TVC sẽ trở nên lãng phí.
Mục đích TVC quảng cáo ?
Một TVC quảng cáo được sản xuất ra thường phục vụ những mục đích sau:
- Giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm
- Thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng:
- Khuyến khích khán giả tìm hiểu về thông tin của sản phẩm:
- Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khán giả:
- Nhắc người tiêu dùng nhớ lại sản phẩm và thúc đẩy họ mua sản phẩm trở lại:
- Thay đổi thái độ của người tiêu dùng: TVC này thường dùng để củng cố, thay đổi quan niệm về sản phẩm. Đặc biệt khi sản phẩm đang có mặt trên thị trường (Vd: Comfort 1 lần xả,..)
- Củng cố thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm: nhắc người tiêu dùng luôn nhớ đến tên tuổi của nhãn hiệu và gắn bó với sản phẩm.
Sản xuất TVC quảng cáo
Các doanh nghiệp thường thuê các đơn vị chuyên sản xuất TVC để thực hiện vì việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và dụng cụ. Để có được một TVC quảng cáo hiệu quả phải trải qua nhiều công như viết kịch bản, vẽ storyboard, quay phim, đọc lời thoại, dựng phim,…
Để biết thêm quy trình sản xuất TVC, bạn có thể tham khảo thêm ở đây
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.