Đóng cửa 1/2 số cửa hàng, Thế Giới Di Động quyết tâm đẩy mạnh bán online
Ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc công ty cổ phần Thế Giới Di Động, đã suy tính rất nhiều mới dám đưa ra một quyết định mà nhìn qua có vẻ như kiểu “gà nhà đá nhau”.
Chúng tôi muốn có một sự công bằng cho hệ thống bán hàng online và bán hàng tại cửa hàng. Không có lí gì khách hàng ngồi một chỗ, được giao hàng tận nơi lại được hưởng giá tốt hơn người ra cửa hàng mua hàng.
Mặc dù vậy, theo ông Tài, Thegioididong.com vẫn sẽ đầu tư lớn cho hệ thống bán hàng online. Công ty đã ra mắt phiên bản website mới dành cho máy tính và điện thoại được Alexa đánh giá là có tốc độ tải chỉ 1,2 giây. Thông tin về giá bán, hình ảnh, tính năng sản phẩm, so sánh, đánh giá... sẽ được Thegioididong.com giới thiệu trên website này để khách hàng tham khảo và chọn lựa. Ông Tài cũng cho biết rất kì vọng vào mảng bán hàng online và tiếp tục đầu tư cho những bước tiếp theo. Hiện tại Công ty có 206 điểm giao hàng so với 3 điểm trước đây, nhân viên giao hàng hiện tại là 3.000 người.
Đây là cách Thế Giới Di Động bắt nhịp với xu hướng mua sắm online đang nở rộ của người dùng. Tuy nhiên, đầu tư mạnh như thế cho phát triển hệ thống online, vậy hơn 200 siêu thị ngoài phố của Thế Giới Di Động sẽ ra sao? Ông Tài tỏ ra sẵn sàng chấp nhận cảnh “gà cùng một mẹ” phải đấu đá nhau.
Bán hàng online chính là xu hướng, dù có đóng cửa 50% siêu thị, chúng tôi cũng phải làm cho được hệ thống bán hàng online này.
Ông Nguyễn Đức Tài, TGĐ Thế Giới Di Động
Theo ông Tài, sau 1 tháng triển khai hệ thống chạy thử nghiệm phiên bản mới dành cho máy tính và 3 tháng chạy thử cho mobile thì Thegioididong.com đã có những bước tăng trưởng khả quan khi lượt khách truy cập bản mobile tăng 300% (từ 20.000 lượt lên 70.000 lượt), bản cho máy tính tăng 20%. Mỗi ngày Thegioididong.com nhận được khoảng 600 đơn hàng và 3.000 cuộc gọi chăm sóc khách hàng.
Bên cạnh việc bắt tay với các nhà sản xuất điện thoại để mở những khu trải nghiệmsmartphone trong các cửa hàng thì có vẻ như đợt đầu tư nhân lực, tiền của lần này của Thế Giới Di Động là để củng cố cho mục tiêu đạt tăng trưởng doanh thu gấp đôi mức tăng trưởng của thị trường, đạt 20% với doanh thu 7.500 tỉ đồng khi mà quy mô hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ không tăng thêm đáng kể.
Với bước chuyển hướng mới, mục tiêu doanh thu cho mảng bán hàng online cuối năm 2013 được ông đặt ra là 100 tỉ đồng/tháng, tăng gấp đôi hiện nay và bằng khoảng 1/6 tổng doanh thu Công ty.
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.