Trước khi bắt đầu quá trình làm việc, bạn phải nắm rõ được ý tưởng của khách hàng để phác thảo một bản mẫu, rồi hãy sửa theo ý kiến của đối tác dựa trên những ý tưởng đã có sẵn.
Vậy khi nào bạn cần điều chỉnh Logo của bạn? Bài viết này sẽ làm rõ điều đó.
1.Khi khách hàng yêu cầu
Điều này là hiển nhiên nhưng vẫn phải đề cập đến. Một số thương hiệu đã trở nên thành công khi xây dựng được hình ảnh có một không hai trong mắt công chúng.
Logo thì ở khắp mọi nơi. Và khi có quá nhiều Logo thì sẽ xuất hiện sự giống nhau ở Font chữ cũng như biểu tượng. Việc tạo sự khác biệt cho biểu tượng là cả một quá trình nỗ lực của nhà thiết kế.
Khi bạn thiết kế logo cho khách hàng bạn nên tạo ra sự khác biệt để mọi người có thể nhận ra Logo của bạn trong hàng ngàn những thương hiệu khác. Nhưng nếu yêu cầu phải điều chỉnh Font chữ thì bạn nên chọn Font sẽ tạo ra sự gắn kết với biểu tượng nhận dạng với của Logo.
2. Khi thư viện Font chữ của bạn chưa đủ
Với kho Font chữ miễn phí và giá rẻ có sẵn trên Internet, bạn không cần phải tốn công để tìm ra một kiểu chữ thích hợp cho Logo của mình.
Nhưng đôi khi, ngay cả với số đó cũng không đáp ứng được một yêu cầu cụ thể của khách hàng. Và chúng ta phải tận dụng sự sáng tạo để điều chỉnh lại Font có sẵn sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Việc tùy chỉnh sẽ mang lại kết quả tốt hơn là tìm kiếm một cái mới phù hợp.
Bạn có thể mở rộng bộ Font chữ của bạn bằng cách điều chỉnh những Font chữ có sẵn để phù hợp những dự án tương lai. Việc này sẽ mang đến thành công bất ngờ nếu như bạn nắm bắt tốt được các quy tắc cơ bản của kiểu chữ như kích thước, độ đậm nhạt và khoảng cách giữa các ký tự…Bạn thể nhận được vô hạn những ký tự mới chỉ với những thiết lập cơ bản cho Font chữ.
3.Khi bạn muốn một cái gì đó vừa quen thuộc vừa độc đáo
Bạn muốn một Font chữ phù hợp với dự án 100% là điều không thể. Mỗi một Font chữ sẽ có một khuyết điểm nhất định.
Ví dụ, nếu khách hàng yêu dùng một số chữ cái của Font Helvetica cho Logo nhưng phải làm sao cho nó khác biệt với những Logo khác cũng dùng Helvetica tương tự. Để làm được việc này, bạn nên điều chỉnh làm sao cho khách hàng vẫn cảm giác được Font chữ cũ nhưng thêm vào đó là một số thay đổi về kích thước và khoảng cách các ký tự.
4.Khi cần tìm hiểu tác động của Font chữ đến thiết kế tổng thể
Font tác động rất lớn đến thiết kế tổng thể và tạo ra cảm xúc cho người xem. Việc xem xét tác động của Font chữ là điều cần thiết mà mỗi Designer nào cũng phải làm khi muốn tạo ra những sản phẩm thành công. Việc này đòi hỏi bạn phải điều chỉnh Font chữ theo nhiều phương diện khác nhau cho từng dự án cụ thể.
Thay đổi Font chữ hợp lý sẽ giúp các nhà thiết kế tìm ra được giải pháp đa dạng cho việc thể hiện hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Sáng tạo là kết quả cuối cùng của công việc này. Nó cho thấy rằng những nhà thiết nên tạo ra những Font mới dựa trên những gì đã có sẵn là một điều đáng được quan tâm. Người xem sẽ cảm nhận được sự mới mẻ thông qua cảm xúc quen thuộc vốn có.
Kết luận
Đừng nên chấp nhận những gì đã có sẵn. Hãy phá cách và tạo ra sản phẩm mang phong cách riêng của mình. Đó là những gì mà bài viết muốn gửi tới bạn. Công việc này đòi hỏi sự kiên trì, niềm đam mê và tính thẩm mỹ của từng nhà thiết kế logo. Quan điểm thẩm mỹ của khách hàng thì luôn luôn hướng tới sự hoàn hảo và những designer phải tạo ra những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu.
Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công.