Lịch sử phát triển thiết kế Logo KFC
Bạn có biết logo KFC có ý nghĩa gì ? bài viết này sẽ tập trung phân tích mẫu logo của KFC nhé.
Giới thiệu
Thương hiệu này đạt doanh thu 520.3 triệu USD vào năm 2007. Theo thống kê thì KFC có hơn 24000 nhân viên làm việc cho chuỗi cửa hàng khắp nơi trên thế giới.
Các yếu tố thiết kế logo KFC
Hình dạng và màu sắc của logo KFC
Tên chuỗi cửa hàng "Kentucky Fried Chicken" được viết tắt lại thành KFC từ đầu những năm 1990, Việc này sẽ giúp thương hiệu gà rán thoát khỏi ảnh hưởng của các món ăn sẽ gây béo bởi từ “Fried” (chiên).
Công ty đã duy trì hình ảnh đại diện là hình vẽ gương mặt của chủ cửa hàng rất đặc biệt, dễ nhận dạng và nhất quán qua các thời kỳ. Tuy những yếu tố xung quanh được thay đổi để phù hợp với thói quen mua thức ăn nhưng gương mặt của người chủ vẫn còn giữ được nguyên vẹn cái nhìn quen thuộc và để lại ấn tượng khó phai cho người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới.
Logo của KFC đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa, lần đầu tiên là sự thay đổi những nét trên gương mặt của người chủ cửa hàng vào năm 1952. Đến 1978, một thiết kế logo đẹp mới được giới thiệu với một số thay đổi về kiểu chữ. Và mãi tới năm 1991, thương hiệu này công bố một Logo mới với chữ viết tắt là KFC. Việc viết tắt Fried (chiên) thành F để làm tăng hình tượng của một loại thức ăn lành mạnh, không gây béo cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, 5 năm sau, năm 1997, logo này lại được chỉnh sửa một lần nữa. Trong thời gian này, logo được đơn giản hóa cả về kích thước lẫn hình ảnh.
Vào tháng 4 năm 2007, KFC có một sự thay đổi lớn về ý tưởng. Lúc này, thương hiệu thức ăn nhanh cung cấp cho người xem cái nhìn mới mẻ về mặt thiết kế tổng thể. Cụ thể là thay cái áo khoác trắng của người chủ thành chiếc tạp về màu đỏ. Logo KFC mới được thiết kế bởi San Francisco Tesser. Nhà thiết kế đã thêm vào những màu sắc tươi sáng, làm mới gương mặt của người chủ theo chiều hướng thân thiện hơn, trong khi đó vẫn giữ lại hoàn toàn cái nơ đen, kính cận và chòm râu đặc trưng.
Cuối logo bao gồm hình ảnh người chủ KFC mỉm cười trên nền màu đỏ tương ứng với chiếc tạp dề có màu sắc tương tự, cùng với dòng chữ KFC nổi bật phía dưới cằm. Các biểu tượng có tính năng động, độ sâu và kích thước đúng chuẩn. Việc không dùng đổ bóng là một ý tưởng tuyệt vời. Vì thế, cách thiết kế logo KFC có thể truyền tải được thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng hơn rất nhiều.
Logo KFC sử dụng một phiên bản được chỉnh sửa của Font chữ Friz Quadrata.
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.