bgware

Nhận dạng 5 nhóm người sẽ xem Portfilio của bạn

Nhiều chuyên gia thiết kế website mới vào nghề hoặc sắp vào nghề thường có phản ứng bị động khi được yêu cầu cho xem website portfolio của họ

Chuyên gia thiết kế Jason Cranford Teague đưa ra một số lời khuyên để có thiết kế website portfolio đúng cách.

Nhiều chuyên gia thiết kế website mới vào nghề hoặc sắp vào nghề thường có phản ứng bị động khi được yêu cầu cho xem website portfolio của họ. Mọi người thường nói rằng họ có CV hoặc sơ yếu lý lịch ở đây, nhưng khách hàng hoặc đối tác của bạn không quan tâm đến sơ yếu lý lịch của bạn, họ quan tâm đến thứ có tính trực quan sinh động và thể hiện chân thực nhất trình độ của bạn: website portfolio. Và khách hàng không phải là người duy nhất nhìn vào portfolio của bạn. 

thiet ke website portfolio 1

 

Portfolio của bạn sẽ nhận được sự ghé thăm của ít nhất 5 nhóm người sau đây: 

01. Nhà tuyển dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc thiết kế cho công ty, cửa hàng hoặc tổ chức nào đó, vậy thì rào cản đầu tiên là vượt qua được những người làm nhân sự ở những tổ chức đó. Mặc dù những người này có thể không được đào tạo về lĩnh vực mà bạn là chuyên gia. 

Một khi ạn đã vượt qua rào cản đầu tiên đó, họ sẽ tiếp tục muốn biết liệu bạn làm được gì? Lúc này, nhiệm vụ của porfilio rất đơn giản: cho họ thấy công việc của bạn, giải thích quá trình một cách sáng tạo nhất và những thành tựu đạt được. Hãy nhớ rằng những nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng nhận ra nếu bạn thổi phồng vai trò của mình trong một dự án. 

02. Khách hàng

thiet ke website portfolio 2

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc tự do, bạn cần biết đâu là khách hàng tiềm năng của mình. Cũng giống như những nhà tuyển dụng, khách hàng sẽ rất hứng thú xem những gì bạn cung cấp, nhưng không giống các nhà tuyển dụng, khách hàng không có nhiều hiểu biết về thiết kế. Do đó portfolio của bạn sẽ không chỉ bán chất lượng sản phẩm mà còn phải bán cả giá trị dịch vụ mà bạn có thể cung cấp.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của cạnh tranh công nghệ. Mọi người hoàn toàn dễ dàng tìm một mẫu thiết kế có sẵn, chẳng hạn thiết kế wesbsite miễn phí trên mạng mà không cần thuê chuyên gia thiết kế. Nhiệm vụ của bạn là phải làm khách hàng hiểu rõ giá trị của sự tham gia của con người trong thiết kế sản phẩm cho khách hàng. 

Nhiệm vụ của portfolio là làm khách hàng hài lòng với những gì mà bạn cung cấp, tuy nhiên đừng thất hứa với họ hoặc đưa thông tin thổi phồng, không chính xác về nội dung dịch vụ và giá cả.

 

03. Các designer khác

thiet ke website portfolio 3

 

Chúng ta đều muốn nhận được sự tôn trọng và đánh giá cao từ đồng nghiệp. Các chuyên gia thiết kế khác sẽ nhìn vào portfolio của bạn, có thể để học hỏi lẫn nhau, tìm kiếm ý tưởng cho họ, hoặc cũng có thể họ muốn viết bài phỏng vấn về bạn hoặc thậm chí đề xuất bạn cho một giải thưởng nào đó. Nhiệm vụ của bạn lúc này là thể hiện phạm vi và chất lượng công việc của bạn một cách ấn tượng nhất. 

04. Sếp của bạn

Có thể chúng ta không nghĩ tới việc tìm một vị trí công việc khác, nhưng khi đang làm việc trong công ty hiện tại, việc duy trì portfolio là cần thiết cho những bản đánh giá năng lực hàng năm. Bạn cần cho sếp bạn biết những gì bạn đã làm, cách bạn làm nó và những khó khăn bạn đã trải qua, tất cả thể hiện trên portfolio cá nhân của bạn. Điều này, một ngày nào đó sẽ giúp ích cho việc xét thưởng hoặc thăng chức, hay đơn giản chỉ là nhắc nhở sếp về khả năng của bạn. 

05. Tổ chức của bạn

thiet ke website portfolio 4

 

Nếu bạn là một chuyên gia thiết kế nội bộ (điều này ngày càng phổ biến hơn) thì portfolio cần phải giúp ạn bán đi khả năng của bạn trong chính nội bộ đó. Mặc dù bạn thường thấy portfolio của cả một đội, xong portfolio cá nhân có thể giúp mọi người trong tổ chức của bạn ấn tượng với khả năng của chính bạn. 

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 1/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây