Những câu hỏi giúp bạn tự đánh giá năng lực trong nhượng quyền thương hiệu (Phần 1)
Mặc dù nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn kinh doanh start-up hấp dẫn nhưng điều này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người. Trước khi quyết định dấn thân vào con đường nhượng quyền thương hiệu, bạn cần xác định và nghiên cứu cách kinh doanh này có phù hợp với bạn không.
Câu hỏi: Thể trạng của bạn như nào? Bạn khỏe chứ? Bạn có bị mắc bệnh nào làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động kinh doanh không?
Nhượng quyền thương hiệu bao gồm hơn 5-9 công việc liền một lúc. Bạn sẽ phải làm việc trong nhiều giờ đồng hồ liên tục và thậm chí là cả cuối tuần nếu có yêu cầu. Vì vậy, nếu bạn không có sức khỏe tốt hoặc bị một căn bệnh ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc khi bạn là chủ một doanh nghiệp thì nhượng quyền thương hiệu có thể sẽ quá sức đối với bạn.
Câu hỏi: Bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro bao nhiêu tài sản trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu?
Bạn cần tính toán giá trị tài sản bao gồm các khoản tiết kiệm, dự phòng thanh toán, oto, nhà....và sau đó xem xét khoản rủi ro có thể mất. Bạn cần đặt rất nhiều vốn tự có vào hoạt động kinh doanh vậy, bạn có đủ khả năng chịu đựng nếu bị mất khoản này? Gia đình bạn có chấp nhận hay không? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mất hết số tiền đó? Đây là trường hợp xấu nhất nhưng bạn vẫn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng.
Câu hỏi: Bạn có đủ khả năng tạo ra bao nhiêu vốn lưu động để đưa vào hoạt động kinh doanh? Các cam kết tài chính hiện tại của bạn là gì, ví dụ bạn có thế chấp, vay, hóa đơn...hay không? Giảm thu nhập là điều xảy ra rất phổ viến khi bắt đầu một doanh nghiệp liên doanh, vậy bạn có thể chịu được điều này chứ?
Trong suốt những tháng đầu tiên của hoạt động kinh doanh mới, các vấn đề dòng tiền có thể dẫn đến kết quả là thu nhập từ kinh doanh thấp hơn nhiều so với dự kiến. Vậy các cam kết tài chính của bạn để quản lý thu nhập ít hơn có đảm bảo hay không?
Còn tiếp...
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.