Những kiến thức bán hàng qua mạng cần có - Phần II
Thực ra để xây dựng một trang web bán hàng không khó, cái khó là phần nội dung sản phẩm và hình ảnh sản phẩm cũng như cách bạn triển khai công việc bán hàng của bạn có thực sự chuyên nghiệp hay không.
Mô tả sản phẩm kỹ càng
Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn rõ ràng và cô đọng và súc tích. Đừng gọi tên sản phẩm bằng các mã hàng trừ phi mã hàng đó trở nên nổi tiếng trong thị trường của bạn và là một từ khoá hữu ích. Thêm nữa đặt tên sản phẩm sao cho có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả. Ví dụ, nếu tôi đang bán Nike Air Jordans, tôi có thể sử dụng tên sản phẩm là "giày bóng rổ Nike Air Jordans" như vậy không những có tên của sản phẩm mà cả danh mục lớn chứa nó cũng được nói đến.
Thông tin sản phẩm rõ ràng giúp người mua hiểu hơn về sản phẩm.
Hãy chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét. Hãy chụp các sản phẩm từ những góc độ khác nhau, và cố gắng để bao gồm 3 hay 4 bức ảnh mỗi sản phẩm. Khách thăm trang web của bạn nhờ thế có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn và làm cho nó dễ hình dung hơn.
Đề cập đến tên của sản phẩm trong phần mô tả miễn sao nghe phải tự nhiên. Bạn sẽ tăng được mật độ từ khoá bằng cách này. Phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các chi tiết và hấp dẫn. Phần mô tả là lời rao hàng của bạn, có thể là nhân viên bán hàng của bạn vì thế đừng bệ y nguyên từ các tài liệu sale- Hãy viết rành mạch, dễ hiểu, sáng ý và nhất là phải có ích cho những người viếng thăm trang web bán hàng của bạn.
Nội dung cần có sự cuốn hút
Những lời quảng cáo quá đà của giới làm sales như "giá trị tuyệt hảo" hay "cái tốt nhất trên mạng" chẳng nói lên được điều gì hữu ích cho khách hàng vì hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sử dụng lối viết sáo rỗng này. Bằng cách tránh hẳn những từ sáo rỗng đó, bạn đã tạo nên sự khác biệt với các đối thủ. Bạn cần phải thôi thúc những người lướt web mua bán một cách đơn giản dễ hiểu. Hãy cho khách hàng thấy những lý do rõ ràng và đơn giản tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Lời chào hàng phải viết bằng thứ văn phong rõ ràng, mạch lạc hơn là những cụm từ cụt ngủn và đứt quãng.
Chuyên mục tư vấn thêm cho khách hàng khi mua hàng.
Ngoài ra, những khách hàng hiểu biết thì dễ bị dị ứng với các lỗi chính tả, ngữ pháp và dấu câu. Tốt hơn hết hãy kiểm tra lại để tránh sai sót không đáng có. Nội dung mới mẻ - hãy giữ cho trang web của bạn luôn luôn cập nhật để thu hút những khách viếng thăm thường xuyên
Khi bạn đưa vào những thông tin mới khách hàng sẽ để ý và bookmark trang của bạn làm kênh thông tin tham khảo. Hãy viết một blog về ngành bạn đang kinh doanh, với những bài báo viết về cách sử dụng sản phẩm/hay dịch vụ một cách hữu ích. Những công cụ tìm kiếm cũng thích những trang web liên tục được up-date và ưu đãi những trang web này.
Tìm giá tối ưu nhất cho sản phẩm
Khi bán hàng qua mạng, mức giá các sản phẩm của bạn phải được đặt ở mức tối ưu để thu hút khách hàng. Chỉ khi bạn thử nghiệm mức giá thì bạn mới biết được đâu là giá tối ưu. Có lẽ nhân tố giá cả vẫn luôn là điều cuối cùng khiến cho khách hàng đắn đo khi họ đã ưng hàng và tin vào những lời hứa hẹn về dịch vụ của bạn. Bạn hãy khéo léo tạo ra những lời chào hàng đặc biệt để xác định được giá tối ưu.
Giá sản phẩm tốt giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.
Luôn đặt khách hàng là trọng tâm
Mọi người thăm trang web của bạn đang tìm kiếm những dấu hiệu của sự đáng tin khi duyệt trang web của bạn. Một cách để khiến cho khách hàng đặt lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề trang web. Hãy để cho các khách hàng biết là bạn có thời gian dành cho liên lạc điện thoại. Không nhất thiết là 24/7 nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. Bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng bằng cách trực tiếp hơn là bằng chữ trên trang web.
Luôn đặt khách hàng là trọng tâm là điều mà bạn cần làm khi bán hàng online.
Backlink từ các trang web uy tín
Các cỗ máy tìm kiếm thích những trang web có uy tín. Họ muốn những kết quả của họ chắc chắn và đáng tin cậy và ghét những trang không có phần ghi lại độ tin cậy. Những trang có độ tin cậy cao thường cung cấp những thông tin hữu ích và cập nhât.
Điều này sẽ đem đến trang web bán hàng online của bạn thêm nhiều giá trị trong mắt những người quản lý website để họ dẫn đường link tới trang của bạn. Nếu thu hút được những trang có nội dung hấp dẫn thiết thực thì trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến. Bạn hãy dành ra 15 phút một ngày để trao đổi link với một website. Hãy làm việc đó hằng ngày và bạn sẽ sớm xây dựng được một lượng lớn những link inbound( link tới trang web của bạn).
Marketing qua internet
Bạn có thể mang khách hàng tới website của bạn bằng cách
- Tham gia vào các trang danh mục thương mại hay bán lẻ
- Khiến các công ty khác link vào trang web của bạn( qua link hai chiều)
- Dẫn đường link tới trang của bạn sau chữ kí của bạn trên email hay hộp thoại message.
Dùng link hai chiều có nghĩa là bạn đồng ý với một trang web để trao đổi link-Bạn sẽ link tới trang của công ty kia và ngược lại. Điều này cũng tốt cho xếp hạng của Google-Google xếp hạng công ty của bạn cao hơn nếu những trang web trong cùng ngành link tới trang của bạn. Hãy chú ý ở từ "cùng ngành", những link của các công ty không nằm trong cùng ngành với bạn sẽ không có giá trị với Google.
"Thất bại là mẹ thành công"
Một lời khuyên đơn giản nhưng trong thời đại làm việc theo khẩu hiệu"làm việc thông minh hơn, chứ không chăm chỉ hơn" nó thường bị coi nhẹ. Tối ưu hóa trang web của bạn sẽ không cho kết quả chỉ trong ngày một ngày hai. Thời gian lặng lẽ và không cho thấy kết quả nào sẽ là một vài tháng đầu khi trang web của bạn mới được thành lập. Mức độ thành công của trang web của bạn được quyết định bởi nhiều thứ, và điều quan trọng nhất là sự quyết tâm của bạn để đạt được thành công.
Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn lập một gian hàng để bán hàng trên các cộng đồng kinh doanh lớn và đặc thù như Vật giá, chợ điện tử … bạn cũng có thể làm cách tương tự với các từ khóa như huong dan lap gian hang tren Vatgia … Với gian hàng trên các hệ thống này, sẽ có 2 lựa chọn, một là miễn phí và 2 là có phí. Chi phí cho 1 gian hàng này tầm hơn chục triệu 1 năm. Gian hàng miễn phí sẽ không nhận được những lợi thế khi kinh doanh trên sàn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận kinh doanh dựa trên thông tin trên các website thương mại điện tử đó để biết chi tiết về những lợi ích của dịch vụ.
Bán hàng trực tuyến cần một trang web chuyên nghiệp để tạo hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.
Thực ra để xây dựng một trang web bán hàng không khó, cái khó là phần nội dung sản phẩm và hình ảnh sản phẩm cũng như cách bạn triển khai công việc bán hàng của bạn có thực sự chuyên nghiệp hay không. Theo cá nhân tôi nếu bạn đặt vấn đề bán hàng của mình một cách nghiêm túc và dự định lập trang web bán hàng chuyên nghiệp, thì việc tìm kiếm một công ty thiét kế website bán hàng chuyên nghiệp để đầu tư dài hạn cho tương lai là điều cần làm vì chính công ty này sẽ tư vấn cho bạn điều bạn cần làm cho một trang web bán hàng online uy tín, giảm thời gian tìm hiểu về việc bán hàng và tăng lợi thế cạnh tranh của bạn với chính đối thủ của mình.
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.