Quan hệ giữa logo và chiến lược thương hiệu
Không ít người lầm lẫn rằng xây dựng thương hiệu là cách thiết kế logo. Sự thực có phải như vậy và mối quan hệ giữa hai khái niệm này như thế nào.Logo là một phần trong chiến lược thương hiệu, logo là biểu tượng giúp khách hàng nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà bạn cung ứng.
Logo cần được thiết kế dựa trên chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Tại sao như vậy? Có thể xem thiết kế logo như là một quảng cáo “nhỏ” cho chính doanh nghiệp bạn, nếu không có chiến lược thương hiệu ẩn chứa bên trong thì logo của bạn có thể truyền thông điệp sai lệch đến khách hàng và điều này sẽ làm suy giảm hiệu quả của chiến lược thương hiệu. Vì vậy, bạn cần phải giữ thông điệp nhất quán nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu từ khách hàng.
Cách thức để chuyển tải chiến lược thương hiệu vào logo
Logo cần thể hiện được tính chất chuyên nghiệp cho dù công ty bạn nhỏ đến mức nào.
Bạn không nên thiết kế logo chạy theo các xu hướng trên thị trường vì các xu hướng thường phù hợp trong một thời gian rất ngắn (ví dụ xu hướng thiết kế logo năm 2011 có thể không phù hợp vào những năm sau đó). Vì vậy, bạn nên bám sát vào bản tóm lược về chiến lược thương hiệu để đưa ra các ý tưởng logo, qua đó logo sẽ phù hợp với doanh nghiệp trong một thời gian dài.
Nếu logo của công ty bạn được thiết kế không được dựa trên chiến lược thương hiệu hay chỉ được sáng tạo một cách “không giới hạn” thì đã đến lúc bạn hãy cân nhắc lại và có thể cần phải tái thiết kế để logo có thể là một công cụ chuyển tải thương hiệu đến với khách hàng.
Bạn có thể tham khảo qua việc thiết kế logo của một số thương hiệu hàng đầu thế giới:
1. Coca-Cola
2. Olympics
3. Apple
4. McDonald’s
5. Microsoft Windows
6. Nike
7. BBC
8. Audi
9. Google
10. BMW
11. Mercedes-Benz
11. BP
13. IBM
14. Pepsi
15. Adidas
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.