bgware

Tâm lý học đáng ngạc nhiên đằng sau các thiết kế website khách sạn thành công (Phần 1)

Luôn có một lý do để thuyết phục khách hàng rằng bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh: đôi khi là khách sạn của bạn lớn, nội thất đẹp hơn hoặc vị trí khách sạn của bạn lợi thế hơn...và tất cả đều được thể hiện trên website.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 1 1

Nhưng bạn có biết rằng, đằng sau các mẫu website khách sạn thành công là một quá trình nghiên cứu tâm lý của các nhà marketing khách sạn. Dưới đây là một số bí mật tâm lý học trong quá trình thiết kế hệ thống đặt phòng trực tuyến của website khách sạn:

1. Tạo cảm xúc

Theo một bài viết trên trang Neurosciencemarketing.com: “Các quyết định thường được tạo ra khi cảm xúc vượt qua quá trình suy nghĩ lý trí...Như một báo cáo của Harvard Business Review đã nói rằng ‘kích hoạt các cảm xúc mạnh mẽ là chìa khóa dẫn đến thành công’”.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 1 1

Đối với các nhà marketing khách sạn, điều này có nghĩa rằng khai thác cảm xúc sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn. Thiết kế trang khách sạn chuyên nghiệp có giúp các du khách thư giãn? Theo cảm nhận của khách hàng, website có nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh? Hay nó có hứa hẹn mang lại một kỷ niệm lâu dài với khách hàng?

2. Tạo ra tính cấp thiết

OTA(1) và các website deal(2) như Groupon(3) là những bậc thấy trong việc tạo ra cảm giác cấp bách, thôi thúc mọi người chi tiền hay sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các hoạt động đặt hàng. Sự hạn chế chính là yếu tố thúc đẩy người mua nhiều nhất, bao gồm ký hiệu giới hạn thời gian để tận dụng lợi thế của một mức giá đặc biệt hay một lượng phòng trống nhưng giới hạn số lượng. Một kỹ thuật khác thường được dùng tạo ra bản sao ngay lập tức như:

  • Chỉ có sẵn cho 20 khách hàng đầu tiên
  • Chỉ còn lại 3 phòng
  • Giảm giá trong vòng 24 giờ
  • Chỉ áp dụng trong thời gian....

Groupon sử dụng chiến lược đồng hồ đếm ngược để tạo ra hiệu quả cao ngay tức thì, báo hiệu với khách hàng rằng thời gian đang trôi và họ đang bỏ lỡ thỏa thuận cực kỳ có lợi này. Bạn có thể áp dụng chiến lược này trên thiết kế website khách sạn của mình.

tam ly hoc dang ngac nhien dang sau cac thiet ke website khach san thanh cong phan 1 2

(1) OTA: Online Travel Agency, có thể hiểu đơn giản là các công ty cung cấ các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến như vé máy bay, vé khách sạn, dịch vụ thuê xe, tour du lịch...

(2) Website deal: là nơi bán các khuyến mãi, phiếu giảm giá trực tuyến trong một khoảng thời gian xác định cho các sản phẩm.  

(3) Groupon: là hình thức mua hàng theo nhóm, tức là nhiều người cùng mua một loại sản phẩm hoặc dịch vụ theo thời gian cố định và tuân theo quy định cụ thể. Khách hàng mua tận dụng được lợi thế giá rẻ, nhà cung cấp có cơ hội quảng cáo và thu lại lượng lớn khách hàng với chi phí thấp...

Còn tiếp...

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây