Tâm lý học đáng ngạc nhiên đằng sau các thiết kế website khách sạn thành công (Phần 2)
Những thiết kế website khách sạn thành công là thành quả của hoạt động nghiên cứu tâm lý khách hàng sâu sắc. Chỉ cần một tác động nhỏ trên website, hiệu quả chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thực sự đã tăng lên nhanh chóng.
3. Sử dụng các cài đặt mặc định
Jakob Nielsen, một chuyên gia về khả năng sử dụng web, đã đặt ra thuật ngữ “sức mạnh của mặc định” để giải thích cách thức mọi người có xu hướng thích sử dụng các cài đặt mặc định hơn vì chúng là những lựa chọn cung cấp các thao tác dễ dàng nhất. Hãy giữ mọi thức đơn giản là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong mọi trải nghiệm mua hàng trực tuyến.
Nhà văn Dan Ariely đã giải thích trong một bài viết có tựa đề “How Online Companies Get You To Share More and Spend More” rằng: Chỉ bằng một bước nhỏ “mặc định” cho khách hàng trực tuyến trên thiết kế website khách sạn (bao gồm cả việc đặt sẵn số phòng, số lượng đêm, lượng khách hàng người lớn và khách hàng trẻ em), nó có thể làm thay đổi một cách đáng kể quyết định của khách hàng.
Mọi người đều muốn đi theo một con đường nhanh nhất, ít sự cản trở nhất. Bằng cách mặc định tự động các lựa chọn phổ biến nhất trong quá trình đặt phòng của bạn, bạn sẽ giảm bớt một số thao tác cho khách hàng, giúp quá trình đặt phòng dễ dàng hơn và khuyến khích họ hoàn tất quy trình nhanh hơn.
4. Đặt phòng đơn giản và có thể dự đoán trước
Mọi người đều muốn kiểm soát quy trình đặt phòng và muốn biết thời gian hoàn thành quá trình dự định trong bao lâu. Do vậy, chìa khóa ở đây chính là thiết lập quy trình đặt phòng đơn giản, chỉ sử dụng một vài thao tác yêu cầu và tiến trình giữa các thao tác phải mượt mà. Ngoài ra, hãy cho khách hàng thấy một thanh tiến trình đơn giản của các trang khác nhau về những thao tác họ cần hoàn thành để đặt phòng trên thiết kế website khách sạn. Điều này sẽ loại bỏ mọi sự lo lắng và băn khoăn về quá trình, đồng thời khuyến khích họ hoàn thành việc đặt phòng trực tuyến.
Còn tiếp...
Bạn đã xem chưa?

Xem Google Workspace đang tạo dựng mô hình làm việc trong tương lai như thế nào?
Google đang tạo ra một Google Workspace với mô hình làm việc tăng cường sự bình đẳng cộng tác trên các tuyến đầu, công bằng hợp tác cho tất cả

Google Workspace và Microsoft 365: bên nào hiệu quả hơn?
Khi nói đến các giải pháp văn phòng trực tuyến, Google Workspace và Microsoft Office 365 là hai tên tuổi nổi tiếng.

Google đã tích hợp AI vào Google Workspace, có gì mới?
Google đã tích hợp nhiều tính năng AI mới vào Google Workspace để giúp người dùng làm việc và hợp tác hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ nói về một số tính năng mới đáng chú ý.