Thiết kế website du lịch
Ngành du lịch là một ngành đặc thù nên thiết kế website du lịch phải thể hiện được nét đặc thù đó trong từng chi tiết của website, làm sao website mang đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi lướt web.
1. Nhìn nhận về thiết kế website du lịch
Phải thể hiện được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp du lịch nhưng vẫn thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của khách hàng. Làm sao phải toát lên lên được sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, phong cách phục vụ riêng, độc đáo của doanh nghiệp với du khách cũng như sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm dịch vụ của mình để mang lại sự thỏa mãn về tính hưởng thụ, sự tò mò khám phá của du khách trong mỗi hành trình.
Điều đó đòi hỏi nhà thiết kế website du lịch không những là người am hiểu sâu sắc về du lịch, về địa danh, về văn hóa vùng miền của từng dân tộc trên thế giới, am hiểu sâu sắc về tâm lý của con người cũng như du khách để đưa ra được những thiết kế độc đáo, phù hợp với du khách, thỏa mãn tính hiếu kỳ, khả năng cảm nhận nghệ thuật của từng người du khách mỗi khi ghé qua trang web. Mà còn phải là một nhà nghệ thuật tài ba có thể thấu hiểu và phán đoán được những xu hướng và nhu cầu hưởng thụ, cảm nhận cái đẹp của du khách để đưa ra chính xác những cái mà du khách muốn và cần.
Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực về du lịch chắc hẳn bạn biết rõ internet là nơi khách hàng của bạn tiếp cận đầu tiên khi họ có kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn. Khách hàng tiềm năng chỉ biết đến khách sạn, dịch vụ tour hay khu nghỉ mát của bạn thông qua website. Chính vì thế có thể nói thiết kế trang web du lịch thành công là huyết mạch sống còn của doanh nghiệp liên quan đến du lịch.
Từ đó, ta có thể thấy rằng: Làm website du lịch không phải là một việc làm dễ dàng đối với các nhà thiết kế website tầm thường. Chỉ kích chuột gõ bàn phím để đưa ra một vài mẫu thiết kế màu mè bắt mắt mà không hiểu gì về du lịch và du khách. Những thiết kế đó chỉ để xây dựng những website xây dựng để là có web chứ không có giá trị trong ngành du lịch.
Tôi rất lấy làm tiếc khi thấy rằng có rất nhiều website du lịch được xây dựng lên rất "rẻ tiền" cả nghĩa đen và nghĩa bóng, thậm chí có những website đến vài ba chục triệu cũng phải vứt đi vì không có khách vào hoặc không đáp ứng được yêu cầu và mong muốn của công ty.
Điều đơn giản là nó không những quá tầm thường về mặt thiết kế mà về mặt chức năng cũng không có gì luôn. Thử hỏi một website như vậy làm sao thỏa mãn được tính hiếu kỳ, thích khám phá và yêu cái đẹp của khách du lịch.
Lý do rất đơn giản là các công ty du lịch quá vội vàng trong việc chọn đối tác xây dựng website cho mình. Cộng với tâm lý thích Rẻ của người Việt ta. Và đúng như các cụ nhà ta đã nói: "Của rẻ là của ôi". Cái ôi ở đây là cái gì? Là cái mà doanh nghiệp không sử dụng được website đó vì nó xấu quá, tầm thường quá không ai muốn ở lại lâu trên đó, không ai muốn boooking qua một website tầm thường như thế.
Vì bộ mặt của doanh nghiệp mà còn như thế thì dịch vụ của doanh nghiệp cũng sẽ tầm thường như thế nào? Vô tình không những doanh nghiệp không phát sinh doanh thu thừ website mà còn tự làm mất hình ảnh của mình qua website đó. Trong khi khách du lịch lại rất thích tìm kiếm thông tin du lịch và booking qua Internet để tiết kiệm thời gian. Và rất nhiều công ty đã khắc phục được điểm yếu về nhân lực, cơ sở vật chất, tiết kiệm chi phí và thành công qua công cụ website.
Tôi tin rằng, qua bày viết này các công ty du lịch sẽ biết làm gì để tận dụng lợi thế của người đi sau. Trảnh đi lại vết xe đổ của các doanh nghiệp du lịch đi trước. Hãy lựa chọn cho mình một đối tác tin cậy; xây dựng cho mình một website du lịch xứng tầm với doanh nghiệp mình để cho du khách dễ dàng tìm thấy mình qua Internet và đến với mình trong mỗi chuyến đi vì chỉ có mình mới hiểu được tâm tư nguyện vọng của khách -điều được thể hiện thông qua website du lịch chuyên nghiệp của mình.
2. Thiết kế website du lịch nên làm gì ?
Một công ty du lịch hoạt đông hiệu quả không thể bỏ qua kênh PR Marketing online trên mạng. Website là một phần không thể tách rời trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Vậy một website đạt tiêu chuẩn với bạn cần phải đạt được gồm những gì?
- Xây dựng thương hiệu mạnh trên Internet
- Giao diện chuyên nghiệp - thân thiện
- Tính điều hướng hợp lý - khoa học
- Hệ thống chức năng - tiện ích đầy đủ, cao cấp
- Thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
- Quản trị đơn giản, thông minh và dễ dàng.
3. Hệ thống module cho thiết kế website du lịch nên có gì:
STT | Thông tin module |
1 | Quản lý tour |
Sơ đồ hiển thịSơ đồ hiển thị tour theo dạng danh sách hoặc chia theo lưới. Sơ đồ hiển thị tour theo dạng lưới.
Thực tế hiển thị
(Tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến qua: OnePay, Ngân Lượng, Bảo Kim … ) Mô hình quản trị:Quản trị có thể thêm, sửa, xóa các chủ đề tour, các chương trình tour.
| |
2 | Quản lý hỏi đáp |
Sơ đồ hiển thịCho phép hiển thị hỏi đáp theo từng danh mục du lịch. Ví dụ hỏi đáp về điều kiện xin visa, dịch vụ visa ...Mô hình quản trị:
Quản lý hỏi đáp tại quản trị. | |
3 | Quản lý dịch vụ |
Sơ đồ hiển thị
Mô hình quản trị:
| |
4 | Quản lý giới thiệu |
Sơ đồ hiển thị
Mô hình quản trị:
| |
5 | Quản lý video clip du lịch |
| |
6 | Quản lý thư viện ảnh du lịch |
| |
7 | Quản lý liên hệ |
|
4. Quy trình thực hiện website
STT | Nội dung | Công việc của NGÔI SAO SỐ | Công việc của Quý khách | Số ngày |
---|---|---|---|---|
1 | Thu thập thông tin thiết kế web | Trao đổi với khách hàng về các chức năng của web | 05 | |
Viết đề án và gửi cho khách hàng | Tiếp nhận đề án Bổ sung Nội dung của Đề án | |||
Thống nhất nội dung và giá trị của dự án | ||||
2 | Ký hợp đồng | Tạm ứng chi phí lần 01 | Thanh toán chi phí lần 01 | 01 |
Lấy hình ảnh sản phẩm | Cung cấp hình ảnh | |||
3 | Thiết kế giao diện | Triển khai thực hiện Theo dõi tiến độ triển khai | Chuẩn bị nội dung chi tiết Chuẩn bị thông tin tên miền | 05 |
4 | Demo giao diện website | Gửi Demo Giao diện | Duyệt Demo giao diện | 05 |
Chỉnh sửa giao diện | Yêu cầu chỉnh sửa giao diện | |||
Thống nhất nội dung và giá trị của dự án | ||||
Tạm ứng chi phí lần 02 | Thanh toán chi phí lần 02 | |||
5 | Lập trình web | Coding, lập trình xây dựng CSDL cho hạng mục Chức năng chung Theo dõi tiến độ triển khai | Theo dõi tiến độ triển khai | 07 |
6 | Xuất bản (website chạy trên Internet) | Cho web chạy thử trên Internet, chỉnh sửa nếu cần | Vận hành thử và thống nhất các, phản hồi ý kiến | 02 |
7 | Thêm hiệu ứng Flash , Javascript | Thiết kế Flash Banner | Theo dõi tiến độ | 01 |
Thống nhất Flash banner | ||||
8 | Đào tạo quản trị website, phát triển web | Đào tạo quản trị website, phát triển web | Tiếp nhận phần quản trị website | 01 |
9 | Bàn giao | Bàn giao sản phẩm, các thông số quản lý | Nhận bàn giao sản phẩm, các thông số quản lý | 01 |
Tiếp nhận chi phí | Thanh toán chi phí xây dựng Website | |||
10 | Phát triển web | Bảo hành & hỗ trợ kỹ thuật | Chăm sóc website |
Ghi chú: Các module có thể được cập nhật thêm tính năng, module có thể có nhiều tính năng hơn so với các thông số ở mục này do chúng tôi thường xuyên cập nhật tính năng cho module.
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.