Từ những phần mềm tính phí cho đến phần mềm miễn phí.Ngày nay, còn có những trang web hỗ trợ bạn thiết kế logo miễn phí. Ý tưởng vẫn là vấn đề quan trọng nhất trong dự án thiết kế logo, không có ý tưởng bạn không thể nào phác thảo lên hình dáng của logo.
Các biểu tượng của các tổ chức hay công ty thường mang rất nhiều ý nghĩa. Logo có thể truyền tải bản sắc, giá trị của một công ty, và thương hiệu của họ. Tuy nhiên, đôi khi, biểu tượng công ty cũng chứa các ý nghĩa tinh tế hơn với trí tưởng tượng của người xem.Cùng xem các mẫu thiết kế logo bên dưới và tìm thông điệp ẩn trong các logo ấy nhé :
1) 2013 Lions Tour
Trong năm 2013 Úc chào đón đội bóng được mệnh danh là Sư tử Anh và đội bóng bầu dục Ailen đến hòn đảo của họ. Thiết kế Logo của hình ảnh quảng cáo này dường như là một hình ảnh đơn giản của một con sư tử lúc đầu, nhưng nó thực sự được thiết kế để trông giống như bản đồ của Australia.
2) British Heart Foundation
Bạn có thể thấy rõ ràng trong thiết kế logo trên là một trái tim với dòng chữ “British Heart Foundation” nhưng đồng thời mạng ý nghĩa cho một biểu tượng đại diện của một tổ chức từ thiện tài trợ cho việc nghiên cứu ngăn ngừa bệnh tim .
3) Ecopup
Logo này biểu tượng cho hệ sinh thái thân thiện.Ý tưởng lấy từ cửa hàng bán lẻ vật nuôi EcoPup và dường như không có bất cứ điều gì đặc biệt cho đến khi bạn nhận thấy tai của con chó được thiết kế để trông giống như lá.
4) Brit Awards
Brit Awards là một lễ trao giải âm nhạc.Chiếc cúp khéo léo lồng trong chữ B tạo nên sự chú ý và khác biệt rất lớn
5) British Blind Sport
British Blind Sport là một tổ chức từ thiện để giúp người mù.Thiết kế logo kết hợp Uni-on Jack với hình dạng của con mắt, gây sự chú ý từ người xem.
6) Pinterest
Pinterest là mạng xã hội đang phát triển rộng rãi trên thế giới. Với sự tập trung vào ghim,không quá ngạc nhiên khi thiết kế logo của Pinterest có chữ P được thiết kế như một bản ghim.
7) Gillette
Thật dễ dàng để có một cái nhìn nhanh chóng tại logo Gillette và không nhận thấy bất cứ điều gì đặc biệt - nhưng có một cái nhìn khác tại 'G' và 'i' và bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh một đôi dao cạo xếp tương tự như các dịch vụ của công ty.
8)The Guild of Food Writers
Logo này được thiết kế đơn giản bằng cách tạo ra hình ảnh của một ngòi bút mực với sự trợ giúp của một cái muỗng.
9) London zoo
Đôi mắt của bạn có thể sẽ ngay lập tức nhận thấy con rắn, khỉ và chim cánh cụt được tích hợp vào thiết kế logo London zoom , nhưng bạn cũng nhận thấy các hình ảnh động vật khác nhau kết hợp lại tạo ra ZSL?
10) Cologne zoo
Logo vườn thú Cologne ở Đức thiết kế lấy ý tưởng bằng cách sử dụng một con tê giác và hươu cao cổ để giúp tạo ra hình ảnh của một con voi. Bạn cũng sẽ nhận thấy hai ngọn tháp của nhà thờ Cologne, địa danh dễ nhận biết nhất của thành phố, đảm bảo điều này không phải là một biểu tượng sở thú nói chung mà còn thể hiện hình ảnh thành phố của Đức trong logo trên.
11) Pittsburgh Zoo & PPG Aquarium
Đây là một biểu tượng sở thú – quan sát kỹ logo bạn sẽ nhìn thấy con gorilla và sư tử nhìn chằm chằm vào nhau, và cả những con chim bay từ cây.
12) London Eye
Năm 2011 EDF Energy đã bắt đầu tài trợ của London Eye và đã công bố logo này. Thiết kế logo nhìn từ xa giống như một bánh xe nhưng lại bao gồm cả Gherkin và Nhà thờ St. Paul, nhìn tổng quan cả logo bạn sẽ thấy một hình ảnh của một con mắt.
13) Cisco
Cisco, các chuyên gia về mạng có trụ sở tại San Jose, được thành lập ở San Francisco, và bạn có thể nhìn thấy một tài liệu tham khảo để khởi đầu khiêm tốn của họ trong logo. Một loạt các dòng đại diện cho sóng điện từ cũng là một cái gật đầu để các dây cáp thép nắm giữ lên biểu tượng Golden Gate Bridge ở San Francisco.
14) Shelter
Shelter là một tổ chức từ thiện của Anh với chiến dịch chấm dứt nạn vô gia cư, vì vậy không có gì lạ, bạn có thể tìm thấy một ngôi nhà ngay trong chữ “h” của logo.
15) Carrefour
Các chuỗi siêu thị Pháp là một trong những siêu thị lớn nhất rất trên thế giới. Đó là một công ty toàn cầu, màu đỏ, trắng và xanh được tìm thấy trong logo của mình là biểu tượng công nhận của Pháp. Bạn cũng sẽ tìm thấy một C làm từ không gian giữa mũi tên màu đỏ và màu xanh, đó là một phần của biểu tượng vì Carrefour có nghĩa là ngã tư ở Pháp.