bgware

Top 7 yếu tố tạo nên thương hiệu thành công

Thương hiệu là mục tiêu cạnh tranh mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp, nó chưa bao giờ là quan trọng hơn để nổi bật và phát triển một bản sắc độc đáo và đề xuất giá trị xây dựng thương hiệu thông qua chiến lược.

Trong khi nó rõ ràng là quan trọng để cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng, xây dựng thương hiệu hiệu quả thường là trung tâm của các công ty phát triển mạnh.
 
 
Theo Jerry McLaughlin, "thương hiệu là quan niệm một người nào đó giữ trong đầu của họ về bạn, một sản phẩm, một dịch vụ, một tổ chức, một nguyên nhân, hay một ý tưởng. Xây dựng thương hiệu là các ứng dụng có chủ ý và khéo léo của các nỗ lực để tạo ra một nhận thức mong muốn trong tâm trí của người khác. "
 
 
Hãy cùng khám phá những đặc điểm chung của các thương hiệu thành công, vì vậy bạn có thể xây dựng thương hiệu của bạn cho phù hợp.

 1. Khán giả

Các nhãn hiệu tốt nhất có một sự hiểu biết thấu đáo về dân số của thị trường mục tiêu của họ, những gì lợi ích của họ, và cách họ giao tiếp. Trừ khi đó là một chuỗi lớn như Wal-Mart, hầu hết các doanh nghiệp đều có một đối tượng mục tiêu cụ thể mà họ đang theo đuổi. Hiểu rõ thị trường mục tiêu là rất quan trọng bởi vì nó cung cấp hướng cho các giai điệu và tầm với của một chiến dịch tiếp thị, cùng với bản sắc tổng thể của một thương hiệu, đồng thời giúp tạo ra một kết nối  giữa một doanh nghiệp và khán giả của mình.

 
Đang cố gắng để thu hút tất cả mọi người (tức là, bỏ qua các khái niệm về một thị trường mục tiêu) có thể phản tác dụng, gây ra thương hiệu của một công ty bị quên lãng. Tìm ra quy trình làm bộ nhận diện thương hiệu đúng yêu cầu đầu tiên hiểu biết thị trường mục tiêu. Để biết thêm thông tin về làm thế nào để tìm ra những thị trường mục tiêu của bạn muốn, hãy xem bài viết của tôi, "7 cách để tìm ra mục tiêu khán giả của bạn.

2. Tính độc đáo

Thiết lập một bản sắc thương hiệu đòi hỏi một cái gì đó đặc biệt. Ví dụ, Apple đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới đối với các sản phẩm sáng tạo của họ và tối giản, tính thẩm mỹ. Khi nói đến việc phục vụ các công ty, Pizza Domino đã sử dụng để đảm bảo rằng bánh pizza của họ sẽ đến trong 30 phút hoặc nó muốn được tự do. Trong điều kiện của một điểm bán hàng, giày TOMS tặng một cặp miễn giày để một đứa trẻ có nhu cầu cho mỗi đôi giày được mua.

 
Tạo một bản sắc trong phạm vi là một thích hợp không đòi hỏi một ý tưởng mang tính cách mạng. Nó chỉ đơn giản là cần phải có một điều đặc biệt mà tách nó ra khỏi cuộc thi. Một khi công ty đã nhận ra mục tiêu là gì, nó có thể tập trung vào nó và phải được công nhận trong thời gian.
 
Bạn có biết những gì sản phẩm, dịch vụ duy nhất của bạn, hoặc điểm bán là trong niche của bạn? Nếu không, hãy bắt đầu khi xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

3. Passion

Trong khi đó chắc chắn có thể xây dựng một thương hiệu trong ngắn hạn mà không có niềm đam mê, đó là hầu như không thể duy trì nó trong thời gian dài. Khi kiểm tra người ồ ạt thành công như Steve Jobs, tất cả họ đều có một niềm đam mê để thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ và liên tục cung cấp sự vĩ đại. Niềm đam mê đó sẽ dẫn đến sự nhiệt tình và niềm vui.
 
Người tiêu dùng thường trở nên rất hưng phấn về một sản phẩm hoặc dịch vụ, dẫn đến lời truyền miệng quảng cáo và giới thiệu. Passion cũng giúp các doanh nghiệp kiên trì thông qua những thất bại không thể tránh khỏi.

 

4. Tính nhất quán

Khi người tiêu dùng trở lại mua hàng cho một doanh nghiệp , họ thường mong đợi để nhận được cùng một mức độ chất lượng như họ đã nhận lần đầu tiên. Nhà hàng và chất lượng thực phẩm và dịch vụ của họ là một ví dụ tuyệt vời về điều này.
 
Không ai muốn đối phó với một công ty mà họ không thể dựa vào sự nhất quán. Với rất nhiều ngành công nghiệp bị bão hòa với đối thủ cạnh tranh, không nhất quán là lý do đẩy khách hàng của bạn đến với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
 
Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tuân theo một tiêu chuẩn chất lượng nhất định với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Một ví dụ về một thương hiệu nhất quán những người cung cấp tuyệt vời là McDonald. Cường quốc này của thế giới thức ăn nhanh chóng cung cấp cho khách hàng quen với một trình đơn đó là thống nhất trên toàn thế giới. Cho dù đơn đặt hàng một người nào đó ở Florida hay Trung Quốc.

 

5. Năng lực cạnh tranh

Đạt được một lợi thế trong thế giới kinh doanh ngày nay là không dễ dàng. Đối với một thương hiệu làm nên tên tuổi cho mình, các thành viên nên phát triển mạnh về cạnh tranh và không ngừng phấn đấu để cải thiện. Đây là nguyên tắc chính sách Seahawks HLV Pete Carroll, Win Forever.
 

 

6. Tiếp xúc

Thương hiệu thành công là khả năng tiếp cận với người tiêu dùng thông qua nhiều kênh khác nhau. Rõ ràng, các công ty lớn có lợi thế đạt được tiếp xúc bởi vì họ thường có một ngân sách marketing lớn hơn và các kết nối hiện tại hơn. Họ có thể chi trả cho quảng cáo truyền hình, được đặc trưng trong tạp chí trên toàn cầu được công nhận, và được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm các trang kết quả.
 
Tuy nhiên, Internet và truyền thông xã hội đã thu hẹp khoảng cách giữa các công ty nhỏ và công ty lớn. Có nhiều công cụ hơn bao giờ hết trong đó cung cấp bất kỳ công ty có cơ hội với việc thiết lập thương hiệu của họ.

Bằng cách phát triển một sự hiện diện trên mạng như Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+, bất cứ ai có thể tiếp cận gần như bất kỳ người tiêu dùng.
 
 

7. Lãnh đạo

Cũng giống như bất kỳ nhóm cộng đồng,  một nhà lãnh đạo của doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn đằng sau mỗi thương hiệu thành công. Đối với các công ty lớn, điều này có thể là CEO. Đối với những người nhỏ hơn, nó thường là các chủ sở hữu.
 
Để phối hợp các nỗ lực của các thành viên trong nhóm và hướng dẫn một tầm nhìn chiến lược cho một thương hiệu, ai đó đã bước lên và chỉ đạo "con tàu". Các nhà lãnh đạo giải quyết các biến chứng và hoạt động như một liên lạc giữa các phòng ban khác nhau để giữ cho tất cả mọi người trên cùng một trang. Họ cũng là những động lực chuyên môn và biết làm thế nào để tối đa hóa sức mạnh của các thành viên trong nhóm khác nhau.

 

 
Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây