Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của một Logo là biểu tượng. Khi thiết kế nhận dạng thương hiệu, Logo là thành phần chính để nhận dạng và truyền đạt thông tin về công ty của bạn.
Một Logo có 3 ba thành phần cơ bản, đó chính là: Biểu tượng, Font chữ và màu sắc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích sự ảnh hưởng của biểu tượng trong
thiết kế Logo chuyên nghiệp.
Biểu tượng trong thiết kế logo
Biểu tượng trong lĩnh vực
thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thường là sự kết hợp giữa các yếu tố đồ họa để truyền đạt thông điệp đến người xem. Nói cách khác, biểu tượng sẽ kể cho khách hàng cả một câu chuyện về bạn. Biểu tượng được tạo ra dựa trên sự đơn giản hóa những hình ảnh liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty.
Sự ảnh hưởng của biểu tượng đến logo
Trong một thế giới mà khách hàng đánh giá sự uy tín của một công ty thông qua những gì họ nhìn thấy thì biểu tượng trở thành một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nhận dạng thương hiệu. Và việc sử dụng biểu tượng cũng phức tạp hơn rất nhiều.
Nếu biểu tượng được thiết kế chuyên nghiệp sẽ tác động đến cảm xúc của người xem. Do đó, việc đưa biểu tượng vào Logo sẽ tạo ra sự liên kết giữa công ty và hình ảnh mà công ty muốn truyền đạt.
Biểu tượng ảnh hưởng đến thương hiệu như thế nào? Xây dựng thương hiệu làm tăng tính cộng đồng. Thương hiệu mạnh sẽ giúp khách hàng tin cậy về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.
Các thương hiệu sẽ tạo được sự liên kết với cách thức giao tiếp của con người và thể hiện cảm xúc thông qua biểu tượng. Từ đó làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy, thương hiệu phải có tính cạnh tranh. Các biểu tượng được sử dụng để đại diện cho thương hiệu phải rõ ràng và đơn giản.
5 gợi ý cho biểu tượng và thương hiệu
1.Kể chuyện
Hãy nhớ rằng các biểu tượng không giống nhau về mặt hình thức lẫn nội dung. Bạn nên chọn những biểu tượng sáng tạo và truyền đạt được trọn vẹn ý nghĩa của thiết kế Logo.
2.Biểu đạt
Bạn phải xem xét biểu tượng từ góc nhìn của khách hàng mục tiêu. Và biểu tượng phải gần gũi với nhóm khách hàng chính đang sử dụng sản phẩm của công ty.
3.Thống nhất
Khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, biểu tượng của bạn phải có một ý nghĩa duy nhất. Đừng để biểu tượng của bạn giống với những biểu tượng của thương hiệu khác.
4.Truyền thông
Một biểu tượng là một công cụ truyền thông hiệu quả. Hãy chọn những biểu tượng nhấn mạnh được sản phẩm của công ty.
5.Tương tác
Biểu tượng sẽ tác động đến thị giác người xem thông qua hình ảnh đại diện. Từ đó tạo ra vị thế nhất định trong tâm trí khách hàng. Họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn khi muốn mua sản phẩm tương tự.