bgware

[Blog thiết kế] Số 01(14/9/2020): Intel thay logo, Lightweight trình duyệt web siêu nhẹ

Hàng tuần, nhiều nội dung thú vị về thiết kế ở mọi ngóc ngách trên thế giới được Ngôi Sao Số tổng hợp gởi đến chị em thiết kế.

Cách tốt nhất để tránh bỏ lỡ cập nhật, theo dõi tất cả những câu chuyện và tin tức tuyệt vời về thiết kế, công nghệ là chỉ đơn giản "lướt để nắm".

Adobe Photoshop kỷ niệm 25 năm thành lập với tất cả các phiên bản 1990-2020

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Adobe Photoshop. Chúng ta cùng nhìn lại lịch sử của phần mềm quá đỗi phổ biến này. Năm 1987, Thomas Knoll đã phát triển một chương trình hình ảnh pixel được gọi là Display. Đó là một chương trình đơn giản để hiển thị hình ảnh thang đo độ xám trên màn hình đen trắng. Tuy nhiên, sau khi cộng tác với anh trai John Knoll, cả hai bắt đầu bổ sung các tính năng giúp xử lý các tệp hình ảnh kỹ thuật số. Phần mềm này cuối cùng cũng đã thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng trong ngành thiết kế lúc bấy giờ. Và vào năm 1988, Adobe đã quyết định cấp phép phần mềm này, đặt tên là Photoshop và xuất xưởng phiên bản đầu tiên vào năm 1990. 25 năm trước vào ngày 19 tháng 2 năm 1990 Adobe Photoshop đã sinh ra.


ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 1

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Các xu hướng ảnh động trang web sẽ thống trị năm 2020–2021

Xu hướng đồ họa chuyển động và hoạt hình web tuyệt vời và phổ biến nhất sẽ thu hút sự chú ý của bạn trong tương lai gần nhất. Nó quan trọng cho các nhà thiết kế nắm bắt để hiểu rõ cần làm gì nhất trong năm 2021.

Chuyển động thường thúc đẩy cảm xúc người dùng chú tâm vào vật thể. Nó có thể là gia vị cần thiết để thiết kế trang web của bạn tăng hương vị hoàn hảo đối với người dùng. Nó tạo thêm động lực và thổi sức sống vào giao diện người dùng vốn đã quá nhàm chán. Ngoài ra, nó còn tạo thêm sức hấp dẫn cho một trang web. Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng đồ họa chuyển động thú vị cho trang web của mình? Chúng tôi không hứa bạn sẽ tìm thấy nó ở đây. Nhưng chúng tôi có một thứ đặc biệt dành cho bạn - các hiệu ứng đồ họa chuyển động phổ biến nhất và các ví dụ về hoạt hình trang web bắt mắt sẽ giúp bạn hiểu thêm về các nguyên tắc sử dụng. Bao gồm: Background Animation, Animated Logos, Liquid Motion, Kinetic Typography, Loading Animation, Hover Effects, Animated Galleries & Slideshows, Takeaway


ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 2

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Text Fields & Forms Design

Các quy tắc đơn giản sẽ giúp bạn thiết kế các biểu mẫu mà người dùng mong muốn. Các biểu mẫu đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài trong thế giới thiết kế web, giúp đơn giản hóa rất nhiều công việc soạn thảo các form văn bản trực tuyến giảm giấy tờ lằng nhằng. Với sự tiến bộ của thông tin và quá trình xử lý thông tin. Ngày nay các phương tiện thông tin trực tuyến thu thập dữ liệu đang phát triển nhanh chóng. Và không chỉ dừng lại ở đó, những biểu mẫu ngày nay cần trực quan hơn,đơn giản hơn và dễ sử dụng. Bạn có thể học được một vài mẹo từ thiết kế của chúng đăng trên bài viết tại Prototypr.

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 3

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Amazon giới thiệu hệ điều hành Bottlerocket

Khi khách hàng Amazon ngày càng cần nhiều sức mạnh máy chủ hơn để chạy khối lượng công việc lớn, Amazon nhận thấy nhu cầu về một bản phân phối Linux được thiết kế từ đầu để chạy các tập dữ liệu lớn tập trung vào bảo mật, hoạt động ổn định và khả năng quản lý trên quy mô lớn. Khách hàng cần một hệ điều hành cung cấp cho họ khả năng quản lý hàng nghìn máy chủ đang chạy các containers tự động.

Bottlerocket, một bản phân phối Linux mã nguồn mở mới được xây dựng để chạy các containers. Bottlerocket được thiết kế để cải thiện tính bảo mật và hoạt động của cơ sở hạ tầng được đóng trong container của bạn. Tăng cường bảo mật tích hợp giúp đơn giản hóa việc tuân thủ bảo mật và cơ chế cập nhật các giao dịch cho phép sử dụng bộ điều phối vùng chứa để tự động cập nhật hệ điều hành (OS) và giảm chi phí hoạt động.

Bottlerocket được phát triển như một dự án mã nguồn mở trên GitHub với lộ trình công khai. Amazon mong muốn xây dựng một cộng đồng xung quanh Bottlerocket trên GitHub và hoan nghênh các yêu cầu tính năng, báo cáo lỗi hoặc đóng góp của bạn.

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 4

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Bách khoa toàn thư về hệ thống thiết kế (Design System Encyclopedia)

Một bách khoa toàn thư trực quan, đầy đủ về thiết kế & thông báo giao diện người dùng, các thành phần, mẫu tương tác và hình ảnh (UI tokens, components, interaction patterns, và visualizations) được medium.com giới thiệu.

Với gói Design Encyclopedia PRO khởi đầu với 49$, bạn sẽ nhận được từ điển bách khoa thiết kế là một bộ sưu tập khổng lồ bao gồm các mã nguồn thông báo thiết kế được ghi chép tỉ mỉ, các thành phần, bố cục trang, các mẫu tương tác và hình ảnh.

Nó bao gồm:
+ 200+ documented UI tokens, components, patterns, templates, visualizations
+ Detailed tagging for states, actions, and add-on features
+ Pages & Patterns with optional requirements as you're building
+ Component state definitions
+ Component action definitions
+ Visualization feature definitions
+ 15 data views for visualizing and organizing the encyclopedia in various ways

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 6

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Thư viện tạo css hiện đại mới từ stitches

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 7

Được mô tả thời gian chạy gần bằng không khi hiển thị tại máy chủ, hỗ trợ nhiều biến thể và trải nghiệm nhất dành cho nhà phát triển. Đó là những gì stitches mô tả về công cụ mới cho các nhà phát triển trang web với những lời lẽ không thể hấp dẫn hơn. 

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Component Driven User Interfaces

Component Driven vừa giới thiệu hệ thống thực hành phát triển và thiết kế xây dựng giao diện người dùng với các thành phần mô-đun. Giao diện người dùng được xây dựng từ "dưới lên" bắt đầu với các thành phần cơ bản sau đó kết hợp dần dần để lắp ráp trực quan tại màn hình.ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 8

Với các nhà thiết kế, giao diện người dùng hiện đại phức tạp hơn bao giờ hết. Mọi khách hàng đều mong đợi trải nghiệm hấp dẫn, được cá nhân hóa các dịch vụ cung cấp trên các thiết bị. Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển và thiết kế giao diện người dùng phải nhúng nhiều thành phần logic hơn vào giao diện người dùng.

Nhưng giao diện người dùng trở nên khó sử dụng khi các ứng dụng phát triển lớn hơn. Giao diện người dùng lớn rất dễ vỡ bố cục, khó gỡ lỗi và tốn thời gian để di chuyển các thành phần đơn lẻ. Chia nhỏ chúng theo mô-đun giúp bạn dễ dàng xây dựng giao diện người dùng mạnh mẽ nhưng linh hoạt.

Các thành phần cho phép khả năng hoán đổi cho nhau bằng cách cô lập trạng thái khỏi logic nghiệp vụ của ứng dụng. Bằng cách đó, bạn có thể phân rã các màn hình phức tạp thành các thành phần đơn giản. Mỗi thành phần có một API được xác định rõ ràng và một loạt trạng thái cố định được chế tạo. Điều này cho phép các thành phần được tách rời và bố cục lại để xây dựng các giao diện người dùng khác nhau.

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Intel vừa thay đổi logo lần đầu tiên kể từ năm 2006

Intel là công ty lớn mới nhất giới thiệu logo mới, đơn giản hơn, mang tính toàn cầu hơn. Họ đã công bố thương hiệu mới trùng với bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11; với cái nhìn vừa mới vừa quen thuộc.

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 9

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Nimbella - Cloud cho nhà phát triển không máy chủ

Nimbella vừa giới thiệu "The Nimbella Serverless Cloud", hiểu nôm nay là "Đám mây không máy chủ Nimbella", được thiết kế đặc biệt để giải quyết những thách thức mà các nhà phát triển phải đối mặt trong việc áp dụng mô hình máy tính không máy chủ. Tuy vẫn có những nghi ngờ về khả năng của serverless có đang thay đổi hoàn toàn cách phát triển các ứng dụng trên nền tảng đám mây. Đối với các nhà phát triển, họ đã bắt đầu nhận ra những lợi ích đáng kể về khả năng hoạt động nhanh, tập trung và tiết kiệm chi phí. Các Smaller teams có thể cung cấp các ứng dụng phân tán quy mô lớn nhanh hơn và an toàn hơn. Nimbella đang cố gắng tạo điều kiện cho việc áp dụng rộng rãi mô hình điện toán này và cung cấp một đám mây không máy chủ với trải nghiệm tuyệt vời dành cho nhà phát triển.

ban tin thiet ke tuan 14 9 2020 10

Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.

Nessie – Lightweight Web Browser

Nessie là một trình duyệt web cực kỳ đơn giản dành cho Windows, được sử dụng tốt như một trình duyệt phụ. Nó được lấy cảm hứng từ các trình duyệt web tối thiểu khác như Netsurf hay Dillo, nhưng nhằm mục đích tương thích tốt hơn với các trang web hiện đại và bảo mật hơn. Nó là một trong số ít các trình duyệt còn lại dựa trên layout Trident.

Bộ tính năng của nó được tạo ở mức độ cơ bản đơn giản nhất có thể để giảm thiểu cả hai yếu tố minimize both distractions và attack vectors. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt nhanh, nhẹ và ít hao tổn tài nguyên hoặc cần sử dụng các trang web cũ yêu cầu trình duyệt web tương thích với IE.

Lưu ý Nessie không có tiện ích mở rộng, không có tab và không có thanh công cụ. Bề ngoài, nó hoạt động chỉ với "chế độ xem web với thanh địa chỉ".

Lightweight Web Browser
Bạn đọc quan tâm tham khảo nguồn chi tiết tại đây.
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây