bgware

Google nói về cách sử dụng từ khoá trong nội dung

Các SEOer thường cố gắng làm bài viết có chứa quá nhiều từ khóa, bài viết đôi khi đọc rất buồn cười và vô giá trị. Điều này sẽ không còn nữa?

John Mueller (Google) đã trả lời việc nhắm mục tiêu từ khóa trong H1, thẻ Meta và trên trang đã lỗi thời do những tiến bộ trong tìm kiếm. John khẳng định giá trị của việc sử dụng từ khóa (trong giới hạn) và ánh xạ chính xác (mapping words) các từ với chủ đề.

John Mueller (Google)

Câu hỏi về từ khóa

Người đặt câu hỏi đề cập rằng anh ta được chỉ định việc sử dụng số lượng các từ khóa trong nội dung. Nhưng anh ta nghi ngờ rằng có thể việc này đã lỗi thời.

Đây là câu hỏi:

“Tôi được chỉ định sử dụng các từ khóa, cụ thể là nhắm mục tiêu các từ khóa trong thẻ meta, hãy sử dụng nó ở đây trong H1, sử dụng nó nhiều lần trong phần nội dung.

Và điều đó có vẻ đã lỗi thời đối, đặc biệt là với tất cả những tiến bộ trong tìm kiếm ngữ nghĩa và Google MUM … Câu hỏi cơ bản, bạn có nghĩ đó vẫn là một chiến thuật SEO hợp pháp không?

Hay chúng ta không nên tập trung vào việc sử dụng từ khóa cụ thể này nhiều lần trên một trang? ”

Tỷ lệ từ khoá trong nội dung

John Mueller phản hồi lần đầu về câu hỏi "các từ khóa được đề cập đến một số lần nhất định trong một bài". Đây là tham chiếu đến tỷ lệ từ khóa, là tỷ lệ phần trăm số lần một cụm từ khóa được đề cập trên một trang web.

Có nhận định cho rằng thuật toán của Google phản hồi tốt với nội dung có từ khóa mục tiêu trong một tỷ lệ nhất định trên trang.

Ví dụ: có một số phần mềm viết nội dung thu thập dữ liệu các trang web được xếp hạng hàng đầu và tỷ lệ từ khóa được đề xuất cho các cụm từ khóa mục tiêu tốt hơn.

Câu trả lời của John Mueller:

“Nói chung về số lần bạn sử dụng từ khóa trên một trang, tôi không nghĩ điều đó thực sự quan trọng hoặc có ý nghĩa. Khi bạn đang viết một cách tự nhiên, điều đó thường tự động giải quyết. "

Sử dụng từ khóa là quan trọng… nhưng đừng quá tập trung

Tiếp tục, Mueller khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng từ khóa nhưng cũng cảnh báo về việc sử dụng quá nhiều.

Phản hồi của Mueller:

“Và cũng liên quan đến các từ khóa riêng lẻ, tôi nghĩ đó là điều mà tôi sẽ không bỏ qua nó hoàn toàn nhưng đồng thời tôi sẽ không quá tập trung vào các từ khóa chính xác.

Cụ thể là những từ đại loại như các cách viết khác nhau của các từ riêng lẻ trong cụm từ khóa chính. Nhưng đề cập đến nội dung trang web của bạn và đại loại như những gì bạn muốn được tìm thấy, đó là điều tôi vẫn sẽ làm.

Đặc biệt, chúng ta đôi khi nhìn thấy những thứ như các bài báo tin tức, nếu một trang web tin tức không thực sự hiểu về SEO, họ có thể viết theo cách ... gần giống như một bài văn bạn đọc nó và bạn đại loại là hiểu ý nghĩa của nó, nhưng các từ chính xác được sử dụng trên một trang không thực sự liên kết chính xác với chủ đề đó.

Vì vậy, đó là thứ mà theo quan điểm SEO, nếu có thứ gì đó bạn muốn xếp hạng, tôi vẫn sẽ đề cập đến điều đó trên một trang.

Tôi sẽ không đi quá nhiều với số lượng. Tôi sẽ không viết quá nhiều từ đồng nghĩa và các cách viết khác nhau. Nhưng tôi sẽ đề cập đến nó ít nhất một lần và chắc chắn nó có ý nghĩa. ”

Từ khóa quan trọng nhưng số lượng từ thì không?

Mueller khẳng định giá trị của việc sử dụng từ khóa trong nội dung là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là các từ được sử dụng trên trang phải phù hợp với chủ đề và nội dung bạn đang viết.

Trong tương lai, các thuật toán của Google sẽ còn thông minh hơn, nếu bạn cố tình chèn từ khóa vào SEO sẽ không còn tác dụng. Hãy viết tự nhiên hơn, cần thiết hơn cho người dùng, khi đó mới đạt được hiệu quả lâu dài.

À, còn nữa, Google không hề đánh giá độ thân thiện của trang web qua URL thân thiện, xem bài Google không xếp hạng dựa trên URL thân thiện, cũng không phân biệt bài blog hay dịch vụ để biết thêm nha.

Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây