bgware

16 điều bạn có thể làm để cải tiến thứ hạng SEO trong năm 2021

Không có con đường SEO nào dễ dàng trừ khi quảng cáo bằng Google Ads hoặc kiên nhẫn với chiến lược phát triển nội dung khôn khéo và khoa học.

Mặc dù trả tiền để chơi sẽ đưa trang web của bạn lên đầu SERP ngay lập tức, nhưng đó không phải là một chiến lược bền vững để duy trì vị trí của bạn ở đó. Vì vậy, bạn sẽ phải nghiêm túc về SEO.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những việc cần làm để cải thiện thứ hạng SEO và có thể thấy được kết quả. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ dựa trên các tiêu chí:

  • Tăng khả năng hiển thị tổng thể trang web của bạn khi kết quả tìm kiếm trang web của bạn đang tăng lên.
  • Tạo thêm lưu lượng truy cập chất lượng cho các trang.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Điều đó nói rằng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất khi đó là một chiến lược liên tục thay vì một thứ gì đó bạn đã thiết lập và quên mất. Vì vậy, một số đề xuất bên dưới sẽ chỉ cần được triển khai một lần, trong khi những đề xuất khác, bạn sẽ phải quay lại sau mỗi sáu tháng hoặc lâu hơn để đảm bảo trang web của bạn đang đi đúng hướng.

1. Sử dụng Google Analytics để theo dõi

Nếu bạn chưa bắt đầu theo dõi hoạt động trên trang web của mình bằng Google Analytics, thì đó là điều đầu tiên bạn cần làm.

Mặc dù chỉ riêng Google Analytics không thể cho bạn biết trang web của bạn xếp hạng tốt hay xấu, nhưng dữ liệu quý giá đó sẽ phân tích về điều gì sẽ xảy ra với lưu lượng truy cập đến từ Google. Hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào mà khách truy cập của bạn sử dụng.

Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong Thu nạp -> Tổng quan

Sử dụng Google Analytics để theo dõi

Điều bạn biết là đang nhận được nhiều truy cập từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và mức độ tương tác của nội dung.

  • Thời gian trên trang web lâu hay không;
  • Trang nào đang được quan tâm
  • Tỷ lệ thoát thấp hơn.

Và nếu bạn định cấu hình Google Analytics để theo dõi các chuyển đổi khác nhau trên trang web của mình, bạn có thể thấy các lượt truy cập không tốn phí đó chuyển đổi tốt như thế nào. 

2. Sử dụng chứng chỉ SSL

HTTPS từ lâu đã là một trong những yếu tố xếp hạng SEO của Google. Tuy nhiên, trong số hơn hai tỷ trang web trực tuyến ngày nay, dữ liệu của BuiltWith cho thấy chỉ có 155 triệu trang được cài đặt chứng chỉ SSL

dữ liệu của BuiltWith cho thấy chỉ có 155 triệu trang được cài đặt chứng chỉ SSL

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ lưu trữ trang web của Ngôi Sao Số, SSL là hoàn toàn miễn phí.

Chứng chỉ ssl miễn phí khi sử dụng dịch vụ lưu trữ web tại Ngôi Sao Số

Bảo mật và quyền riêng tư là mối quan tâm lớn của người dùng. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng sự tin tưởng của họ vào trang web của mình, việc cài đặt chứng chỉ SSL là một điều dễ dàng thực hiện. Và điều đó cũng sẽ giúp bạn nhận được kết quả tích cực từ Google. Nếu bạn chưa có, hãy cài đặt ngay chứng chỉ SSL.

3. Cải thiện tốc độ trang trên thiết bị di động

Tốc độ tải trên thiết bị di động đã trở thành một tín hiệu xếp hạng của Google từ tháng 7/2018.

Đó là điều mà chúng ta đã thấy kể từ khi điện thoại thông minh vượt qua máy tính để bàn trở thành thiết bị chính mà mọi người sử dụng để truy cập Internet. Tuy nhiên, khi nó đã trở thành một yếu tố xếp hạng, tốc độ trang trên thiết bị di động là thứ mà nó thành một điều bắt buộc.

Và với bản cập nhật thuật toán Core Web Vitals gần đây nhất của Google, không thể bỏ qua vai trò của tốc độ tải trên thiết bị di động trong thứ tự ưu tiên làm SEO của bạn.

Core Web Vitals của Google

Để đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng kỳ vọng của Google về tốc độ, hãy kiểm tra trang của bạn trên công cụ Core Web Vitals. Nó sẽ cho bạn biết trang web của bạn hoạt động như thế nào trên tất cả 4 tiêu chí xếp hạng chính.

Bạn sẽ tìm thấy các vấn đề liên quan đến tốc độ ở cuối trang, cùng với các tài nguyên để giúp bạn giải quyết chúng.

Hầu hết các mẹo được cung cấp tại công cụ Core Web Vitals sẽ liên quan đến việc tối ưu code của trang web. Tuy nhiên, bạn có thể làm những điều khác để trang web của mình tải nhanh hơn, dưới đây là một số đề xuất

  • Sử dụng plugin được đánh giá tốt;
  • Xóa các chủ đề, plugin, phương tiện, trang, nhận xét, bản sao lưu ... không sử dụng khỏi cơ sở dữ liệu và máy chủ của bạn;
  • Cài đặt một plugin bộ nhớ đệm giúp nén và làm cho trang web nhẹ và nhanh hơn.

Bạn cũng nên xem lại gói dịch vụ lưu trữ web của mình. Có thể gói dịch vụ này không đủ mạnh hoặc tài nguyên của máy chủ cho gói dịch vụ bạn đang sử dụng không đáp ứng được trang web hiện tại của bạn.

4. Thiết kế lại UI cho thiết bị di động

Một lưu ý cũng quan trọng không kém là thiết kế giao diện trang web lại sao cho ưu tiên thiết bị di động cũng cải thiện tốc độ tải trang web của bạn.

Ngoài việc tăng tốc mọi thứ, bạn không nên cố nhét hết các nội dung và thiết kế dành cho máy tính để bàn vào màn hình điện thoại thông minh.

Cẩn thận khi bạn làm điều này vì thiết kế thiết bị di động không có nghĩa là tạo ra một phiên bản thu nhỏ của trang web lớn hơn cho người dùng điện thoại thông minh.

Trên thực tế, Google yêu cầu chúng ta không nên cố gắng làm điều đó:

“Nếu ý định của bạn là tối ưu trang dành cho thiết bị di động phải có ít nội dung hơn trang dành cho máy tính để bàn, thì bạn có thể mất lưu lượng truy cập khi trang web của bạn được bật tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động, vì Google không thể lấy nhiều thông tin từ trang của bạn như trước đây”.

Đừng lãng phí thời gian của khách truy cập với nội dung vô bổ hoặc lặp lại, vì điều đó sẽ chỉ khiến họ có thêm lý do để từ bỏ trang web của bạn.

5. Tối ưu hóa hình ảnh trang web

Về mặt kỹ thuật, tối ưu hóa hình ảnh là thuộc về mẹo tối ưu tốc độ trang. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất bạn sẽ tối ưu hóa hình ảnh. Theo HTTP Archive, trung bình dung lượng của một trang web di động là 1917,5 KB. Hình ảnh chiếm một phần khá lớn với dung lượng đó:

Theo HTTP Archive, trung bình dung lượng của một trang web di động là 1917,5 KB

Do đó, kích thước hình ảnh phình ra thường là nguyên nhân gây ra trang chậm.

Bạn có thể làm một số việc để tối ưu hóa tốc độ hình ảnh của mình, chẳng hạn như sử dụng các định dạng nhẹ, thay đổi kích thước và nén chúng. (Tham khảo bài viết WordPress 5.8 sẽ nhanh hơn với hỗ trợ WebP )

Mặc dù những mẹo đó sẽ giúp bạn tăng tốc trang web của mình và do đó, cải thiện thứ hạng SEO của bạn, tuy nhiên bạn cần làm một số việc khác đó là thêm văn bản thay thế vào những hình ảnh quan trọng của bạn.

Một lý do để làm điều này là cải thiện khả năng tiếp cận kết quả tìm kiếm thông qua kết quả tìm kiếm hình ảnh. Ví dụ ảnh minh họa bên dưới “WordPress by the numbers” cũng cho ra những hình ảnh chứa nội dung liên quan tới mô tả của ảnh:

Ví dụ ảnh minh họa bên dưới “WordPress by the numbers”

Nếu bạn có thể viết văn bản mô tả hoàn hảo hình ảnh của bạn và phù hợp với ý định của người tìm kiếm hình ảnh, bạn có thể tạo ra một cơ hội xếp hạng khác cho trang của mình.

6. Tạo nội dung tuyệt vời

Có rất nhiều yếu tố xếp hạng kỹ thuật mà bạn phải chú ý nếu bạn muốn tạo trải nghiệm tốt cho khách truy cập và xếp hạng cũng như kết quả. Tuy nhiên, không điều gì trong số đó sẽ thành vấn đề nếu nội dung của bạn hấp dẫn. Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra nội dung tuyệt vời?

Điều cuối cùng mà người mua hàng muốn là được chuyển hướng đến trang sản phẩm giống như một trong các trang dịch vụ.

Vì vậy, nội dung tuyệt vời không chỉ cần được viết tốt và không có lỗi mà còn phải phù hợp với mục đích và mong đợi của người tìm kiếm. Nếu bạn có thể làm điều đó, khách truy cập của bạn sẽ ở lại miễn là họ cần đọc hết mọi thứ, điều này sẽ giúp củng cố xếp hạng của trang.

7. Cấu trúc lại nội dung

Phân phối các chi tiết cần thiết và định dạng phù hợp nội dung hiển thị là một phần quan trọng để làm cho nội dung trang có giá trị đối với khách truy cập.

Đối với người bắt đầu làm SEO, muốn đảm bảo mọi trang đều có thể có nội dung tốt cho người đọc, điều đó liên quan đến:

  • Các câu và đoạn văn ngắn hơn;
  • Mục lục có thể liên kết cho các trang có nhiều nội dung;
  • Các thẻ tiêu đề hấp dẫn;
  • Hình ảnh chứa mô tả
  • Chú thích văn bản như trích dẫn khối và các cụm từ được in đậm.

Bằng cách viết bài dễ đọc và dễ dàng để tìm tóm tắt nhanh về nội dung, bạn sẽ thấy rằng khách truy cập dễ dàng đọc các nội dung bạn cung cấp hơn.

Bạn có thể sử dụng công cụ như Hemingway để cải thiện khả năng phân phối nội dung của trang. Sao chép văn bản của mỗi trang vào trình chỉnh sửa và làm theo các đề xuất được đề xuất:

sử dụng công cụ Hemingway để cải thiện khả năng phân phối nội dung

Bạn cũng sẽ phải suy nghĩ xem các chương trình lập chỉ mục của Google có thể đọc trang tốt như thế nào. Họ đủ thông minh để nhận ra các dấu hiệu nhưng không đủ thông minh để ngồi xuống và đọc bài viết của bạn ví dụ về lợi ích của Vitamin D hoặc cách lắp đặt vòi sen mới.

Vì vậy, bạn sẽ cần sử dụng thẻ meta HTML cũng như thẻ tiêu đề phân cấp để cho bot biết nội dung của trang.

Nếu bạn đang xây dựng một trang web WordPress, bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO để phân tích mức độ có thể quét và đọc được của mỗi trang trên trang web của bạn:

sử dụng plugin Yoast SEO để phân tích

8. Tạo tiêu đề và mô tả phù hợp

Để thu hút sự chú ý về nội dung tuyệt vời của bạn, bản xem trước ngắn gọn mà người dùng nhìn thấy nội dung đó trong kết quả tìm kiếm cần có khả năng thu hút họ. Nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào trang web của bạn từ tìm kiếm và Google sẽ chú ý đến.

Nếu Google nhận thấy rằng trang của bạn đang nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng gần như giảm ngay lập tức khi người dùng truy cập vào nội dung chi tiết trên trang, thì trang của bạn sẽ không có giá trị tốt trong kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, là nên tránh xa các thẻ tiêu đề và mô tả meta quá câu view và không liên quan tới nội dung.

Điều đầu tiên cần tập trung là độ dài. Google chỉ cung cấp cho bạn một khoảng ký tự nhất định để thực hiện mô tả cho nội dung trang.

Có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng cho việc này, nhưng tôi thích Trình mô phỏng SERP của Mangools:

Trình mô phỏng SERP của Mangools

Nó cho phép bạn xem qua URL, thẻ tiêu đề và mô tả meta của mình và xem trong thời gian thực để xem có phù hợp với không gian được phân bổ. Bạn cũng có thể so sánh nó với các trang hiện đang xếp hạng cho từ khóa bạn đang theo dõi, đây có thể là một điểm tham khảo thực sự hữu ích.

Một điều khác cần suy nghĩ khi viết tiêu đề hiệu quả đáng để người dùng nhấp chuột là chúng hấp dẫn như thế nào.

Công cụ tôi đề xuất cho việc này là CoSchedule’s Headline Studio:

Công cụ CoSchedule’s Headline Studio:

Tuy nhiên, điều này chỉ hữu ích cho các trang web cơ bản. Bạn không cần phải sáng tạo với những trang Giới thiệu hoặc Liên hệ. Nhưng đối với tiếp thị nội dung, nếu muốn đánh bại các bài báo để cạnh tranh được và muốn Google chú ý, công cụ này sẽ rất hữu ích.

9. Chọn một từ khóa tập trung cho mỗi bài viết

Không phải là thêm thẻ từ khóa vào trang của mình là Google sẽ tự động xếp hạng trang web của bạn cho nó. Đó không phải là cách tối ưu hóa từ khóa.

Thay vào đó, những gì bạn làm là chọn một từ khóa duy nhất trên mỗi trang và viết nội dung xung quanh nó. Vì vậy, nó thực sự cần sự sáng tạo nhiều hơn về việc tạo ra sự tập trung rõ ràng cho chính bạn và sau đó giải quyết một cách toàn diện nội dung trên trang.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn cải thiện cơ hội xếp hạng cho từ khóa, thì từ khóa đó cần phải liên quan đến thương hiệu của bạn, hữu ích cho đối tượng của bạn và trang web của bạn cần thực sự có khả năng cạnh tranh cho từ khóa đó.

Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để tìm các từ khóa phù hợp với các tiêu chí đó:

 sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Cuối cùng, bạn nên chọn một từ khóa:

  • Có lượng tìm kiếm hàng tháng cao - hơn 1.000 là mục tiêu của tôi;
  • Có mức độ cạnh tranh từ “Thấp” đến “Trung bình”, nhưng càng thấp, càng tốt;
  • Phù hợp với ý định của người dùng. Vì vậy, hãy lấy từ khóa đó, đưa nó vào Google và xem những gì bạn tìm thấy. Sau đó, hãy xem các trang web trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Chúng có khớp với những gì trang của bạn sẽ giải quyết không? Nếu vậy, thì bạn đã tìm thấy một từ khóa phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Bây giờ, nếu bạn đang viết nội dung tuyệt vời giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của khách truy cập, thì việc tối ưu hóa cho các từ khóa trọng tâm của bạn sẽ diễn ra một cách tự nhiên. Điều tương tự cũng xảy ra với các từ khóa có liên quan mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu. Khi bạn viết nội dung cho mỗi trang, các từ khóa sẽ xuất hiện một cách tự nhiên.

Nhưng hãy nhớ cách tôi đã phân tích về cách lập chỉ mục của Google, cần một số thẻ HTML và tiêu đề nhất định để Google có thể “đọc” nội dung trên trang. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần các từ khóa trọng tâm trong một số lĩnh vực.

Dưới đây là nơi mà từ khóa trọng tâm nên có:

  • Title tag (H1);
  • Meta description;
  • Slug (hyperlink);
  • Trong phần giới thiệu;
  • Thẻ tiêu đề H2 đầu tiên;
  • Văn bản thay thế cho hình ảnh quan trọng nhất trên trang;
  • Trong phần kết luận.

Nó cũng sẽ xuất hiện trên toàn bộ trang, cùng với các biến thể của từ khóa mà mọi người có thể tìm kiếm.

Bạn cũng có thể sử dụng plugin Yoast SEO để phân tích điều này.

plugin Yoast SEO để phân tích

10. Cải tiến chiến lược liên kết nội bộ

Đây là nơi chúng ta bắt đầu tìm hiểu các chiến lược SEO mà Google có thể không quan tâm, nhưng điều đó vẫn có thể cải thiện đáng kể xếp hạng trang web của bạn.

Đặc biệt, các liên kết nội bộ rất có giá trị vì chúng tạo ra một cấu trúc liên kết với nhau cho trang web của bạn. Dưới đây là một ví dụ cơ bản về lý do tại sao điều đó lại quan trọng:

Cải tiến chiến lược liên kết nội bộ

Giả sử đây là các trang trên trang web của bạn. Mỗi người trong số họ có thể được truy cập từ menu chính này và được điều hướng khi họ click vào các menu này. Cấu trúc này cho chúng ta biết rằng mỗi trang có liên quan đến thông điệp nào đó mà công ty muốn truyền tải, đương nhiên chúng không liên quan đến nhau. Và điều đó không có ý nghĩa gì với Google, phải không nào.

Khi bạn đang hướng dẫn khách truy cập về các dịch vụ thiết kế web của mình, bạn cũng có thể chuyên về thiết kế WordPress hay web thương mại điện tử. Vì vậy, những liên kết nội bộ đó sẽ xuất hiện trên trang thiết kế web và ngược lại.

Ngoài ra, các trang Danh mục và Liên hệ của bạn có thể sẽ là các CTA phổ biến nhất trên trang web. Khách hàng tiềm năng không bị buộc phải quay lại trang chủ hoặc cuộn lên điều hướng để thực hiện hành động này. Bằng cách bao gồm các liên kết nội bộ hoặc các nút này trong nội dung của các trang dịch vụ, bạn đang cung cấp cho khách truy cập một cách để tiếp cận với việc chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Đây là một lý do tại sao các trang web có cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm. Một lý do khác là các liên kết nội bộ giúp bot của Google tìm thấy tất cả nội dung trên trang web của bạn và hiểu rõ hơn cách chúng liên quan với nhau.

11. Chỉ sử dụng các liên kết ngoài tin cậy

Nếu cố gắng ép các liên kết vào nội dung, đây chính là một trong những lý do biến trang web "rẻ tiền" kể cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Nhưng nó cũng có tác dụng khi chọn các liên kết bên ngoài để đưa vào trang web của bạn.

Nếu nó là một liên kết đáng tin, bạn có thể sử dụng thuộc tính dofollow trong thẻ rel và ngược lại là nofollow. Vì vậy, bằng cách liên kết với các nguồn tin cậy, trang web của bạn có thể nâng cao tầm ảnh hưởng của chính nó với các công cụ tìm kiếm nhờ kết nối đó.

Tuy nhiên, nó hoạt động theo cả hai cách. Nếu bạn tạo các liên kết bên ngoài đến các trang web với thông tin sai lệch gây ra mối đe dọa bảo mật cho khách truy cập hoặc không đáng tin cậy, tiếng xấu đó có thể gây hại cho trang web của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi liên kết bên ngoài bạn sử dụng đều cần thiết và đáng tin cậy. Nếu không, hãy loại bỏ nó.

12. Tạo bài viết nổi bật

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là cách duy nhất để đi tắt trong quá trình SEO và lên trang đầu tiên của Google và điều đó không hoàn toàn đúng.

Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội trong việc tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm hình ảnh của Google có thể đưa trang web của bạn lên đầu kết quả. Một cách khác để lên đầu là bằng cách tối ưu hóa trang của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để đạt được vị trí như một đoạn trích nổi bật.

Giống như trang này từ câu hỏi "làm thế nào để giảm cân":

câu hỏi làm thế nào để giảm cân

Hãy nhớ rằng chỉ riêng dữ liệu có cấu trúc sẽ không chuyển ngay trang web của bạn trên google vào đoạn trích nổi bật. Nội dung cần phải tốt nhất có thể và dữ liệu có cấu trúc cần được viết tốt.

Schema.org được tạo ra để giúp bạn chọn đúng danh mục và viết dữ liệu có cấu trúc cho nó:

SchemaMarkup.org microdata

Sử dụng điều này để tạo dữ liệu microdata có liên quan các trang sao cho hợp lý nhất. Ví dụ: trang Giới thiệu có thể sẽ không được lợi khi sử dụng dữ liệu có cấu trúc được đính kèm vào trang đó. Tuy nhiên, một bài đăng trên blog dài giải thích quy trình từng bước thì sẽ cần điều này.

Có các plugin WordPress (Yoast là một trong số đó) sẽ giúp bạn chèn mã này vào các trang của mình nếu bạn thích.

Các liên kết ngược (backlink) trỏ đến trang web của bạn là một chỉ số tốt cho Google rằng trang web của bạn đáng được chia sẻ và có nội dung chất lượng.

Tuy nhiên, giống như mọi thứ khác trong SEO, bạn không thể lừa Google bằng hàng loạt các liên kết ngược. Chúng cần đến từ các nguồn chất lượng và cần có liên quan. Đó là lý do tại sao việc mua bán hoặc đổi chác các liên kết ngược thường không hiệu quả. Nếu liên kết ngược của trang web của bạn không phù hợp với nội dung trên trang web của họ, thì khách truy cập sẽ không nhấp vào nó.

Có rất nhiều cách để xây dựng một kho lưu trữ các liên kết ngược tạo ra các trang chất lượng cho bạn và cải thiện xếp hạng SEO của bạn trong quá trình này, ví dụ:

Hoạt động tích cực trên mạng xã hội và trở thành người uy tín ở các trang này: Quy tắc chung là 80% bài đăng của bạn cần phải không mang tính quảng cáo. Bằng cách chia sẻ nội dung từ tất cả các nguồn có liên quan đến độc giả của bạn, bạn sẽ có được tương tác có ý nghĩa hơn. Và điều này cuối cùng sẽ tạo sự chú ý cho nội dung của chính bạn và thu hút mọi người chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội.

Đây là điều mà Google sẽ xem xét khi xếp hạng trang web của bạn: Loại tín hiệu xã hội nào đến từ thương hiệu của bạn?

Trở thành một blogger khách: Bằng cách viết nội dung chất lượng cao cho các trang web có chất lượng (cho dù bạn có được trả tiền hay không), bạn sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn đến thương hiệu của chính mình. Và Google sẽ chuyển đổi giá trị đó cho trang web của bạn.

14. Tạo trang doanh nghiệp của tôi trên google

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo trang Google Doanh nghiệp. Có một số lợi ích liên quan đến SEO khi làm điều này.

Đầu tiên là các doanh nghiệp địa phương có thể tự đưa mình lên bản đồ với Google Doanh nghiệp. Đây là kết quả tìm kiếm trên Google về “nhà hàng ở gần đây” :

Tạo trang doanh nghiệp của tôi trên google

Ngay cả khi trang web của bạn không xuất hiện trên SERP đầu tiên, bản đồ nằm ở đầu kết quả tìm kiếm vẫn có thể mang lại cho bạn một vị trí của người dùng.

Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao, thông tin chi tiết thích hợp về doanh nghiệp và thu thập đánh giá tích cực của khách hàng, nó có thể giúp danh tiếng thương hiệu của bạn tốt hơn nhiều trong mắt Google và khách hàng tiềm năng của bạn.

15. Làm mới nội dung của bạn

Điều này hữu ích cho tất cả nội dung trên trang web của bạn, ngay cả những trang hoạt động hiệu quả nhất.

Nếu trang web của bạn đang bắt đầu có được sức hút, hãy xem xét kỹ dữ liệu Google Analytics. Bạn có thể tìm thấy một vài trang mà dường như không ai chú ý đến hoặc tệ hơn, chúng dường như luôn bị thoát.

Sau đó, hãy tự đặt câu hỏi hỏi:

  1. Vì sao trang này cần thiết cho người dùng? Nếu không, bạn có thể loại bỏ nó.
  2. Nếu trang này là cần thiết, bạn cần làm gì để làm cho nó có giá trị hơn và phù hợp hơn với độc giả của bạn?

Với các trang phổ biến nhất trên trang web của bạn, ít nhất một phần của những gì bạn đã viết ban đầu sẽ cũ hoặc không còn phù hợp trong vòng một hoặc hai năm. Vì vậy, bạn cũng nên làm mới chúng.

Để làm được điều đó, thật đơn giản. Thực hiện tìm kiếm trên Google cho từ khóa trọng tâm của bạn. Đọc qua 5 kết quả hàng đầu và xem bài đăng của bạn bị thiếu loại thông tin nào. Sau đó cập nhật nó cho phù hợp. Bất cứ thứ gì lỗi thời hoặc không liên quan cũng nên được loại bỏ.

16. Theo dõi thường xuyên google tìm kiếm console

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên để mắt đến Google Search Console.

Có rất nhiều thông tin có giá trị ở đây sẽ cho bạn biết lý do tại sao trang web của bạn có thể không được xếp hạng tốt như nó có thể. Bạn sẽ tìm thấy các vấn đề liên quan đến:

  • Lập chỉ mục
  • Khả năng tối ưu trên di động
  • Bảo mật
  • Core Web Vitals

Bạn cũng sẽ tìm thấy dữ liệu về xếp hạng chung của trang web của bạn. Bạn

Theo dõi thường xuyên google tìm kiếm console

Sử dụng điều này để xác định:

  • Những từ khóa nào đang được xếp hạng và đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn;
  • Từ khóa nào bạn nhận được nhiều hiển thị nhất;
  • Từ khóa nào bạn nhận được nhiều nhấp chuột nhất nhưng không có nhiều hiển thị;
  • Từ khóa nào xếp hạng thấp và có thể cải thiện.

Bạn có thể học được nhiều điều về chiến lược SEO của bạn mạnh như thế nào và có thể hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra. Sau đó, hãy ưu tiên sửa các trang có thể và mang lại cho trang web của bạn lưu lượng truy cập chất lượng cao.

Tóm lại

Nếu bạn đang tự hỏi sẽ mất bao lâu trước khi bạn thấy xếp hạng SEO của mình được cải thiện, thì điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu hiện tại tên miền của bạn có chất lượng thấp, thực tế có thể mất khoảng 6 tháng để thấy những thay đổi lớn. Điều đó nói rằng, nếu bạn thực hiện tất cả các đề xuất ở trên, bạn chắc chắn có thể thấy nhanh điều đó.

Chỉ cần nhớ rằng không có cách nào thực sự lừa được các công cụ tìm kiếm trong SEO. Bạn cần phải có một trang web và thương hiệu đáng tin cậy trước bất kỳ điều gì khác. Vì vậy, hãy dành thời gian để xây dựng uy tín trực tuyến một cách khôn khéo để những chiến thuật SEO này thực sự có hiệu quả.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây