5 lý do vì sao responsive website giúp tối ưu hóa SEO
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 5 lý do vì sao responsive website lại giúp tối ưu hóa SEO như vậy.
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 5 lý do vì sao responsive website lại giúp tối ưu hóa SEO như vậy.
GOOGLE SẼ ƯU ÁI NHỮNG WEBSITE RESPONSIVE
SEO thực tế là đáp ứng được những gì mà công cụ tìm kiếm của Google nhắm tới. Thậm chí Google cũng đã khuyến khích webmaster sử dụng website responsive và sử dụng code thiết kế tương tự (HTML) trên các thiết bị, chỉ sử dụng CSS media query để quyết định việc render trên mỗi thiết ị.
Thiết kế web responsive cho phép webmaster sử dụng URL cho website trên desktop để dùng với trang web dùng trên di động, bạn không phải dùng URL riêng biệt nhau nữa. Trong vấn đề về SEO, nó có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn cho 1 phiên bản website thống nhất với 1 URL duy nhất, thay vì dùng 2 URL.
CẢI THIỆN TỶ LỆ TRUY CẬP (BOUNCE RATE)
Điều chú trọng nhất của một website responsive là cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng đọc của một trang nếu được xem ở các thiết bị di động khác nhau. Nếu một trang có diện mạo vừa mắt, hoạt động trơn tru và đáp ứng được những gì người dùng tìm kiếm thì chắc chắn người dùng web sẽ ở lại lâu hơn và tăng tỷ lệ truy cập vào trang.
TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÀ CÔNG SỨC CHO VIỆC SEO
Ai làm trong lĩnh vực SEO cũng hiểu công sức và tiền bạc bỏ ra để SEO cho một website như thế nào, điều này sẽ nhân đôi nếu bạn phải đầu tư cho 2 phiên bản web: 1 cho di động, 1 cho máy tính để bàn. Trong khi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng với chỉ 1 website responsive.
TRÁNH TRÙNG LẶP NỘI DUNG
Nếu bạn phải sử dụng 2 phiên bản website cho 2 dòng thiết bị, nguy cơ sẽ là trùng lặp nội dung trên 1 trong 2 phiên bản website đó. Kể cả khi bạn thay đổi cả nội dung, điều này cũng tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu bạn có 2 phiên bản web cùng nội dung, việc này sẽ dẫn người đọc đến nhầm phiên bản web mà họ cần dùng. Việc copy nội dung từ phiên bản web cho desktop cho phiên bản di động cũng làm giảm uy tín của phiên bản web cho di động, theo đánh giá của công cụ tìm kiếm.
DỄ CẬP NHẬT
Nếu bạn có 2 thiết kế website riêng biệt cho 2 loại thiết bị: pc và thiết bị di động, việc cập nhật cho 2 phiên bản này sẽ tăng gấp đôi quá trình và làm kết quả SEO lộn xộn. Tuy nhiên với thiết kế responsive, bạn chỉ cần làm động tác cập nhật 1 lần, do đó giản những lỗi chính do sự chênh lệch nội dung cập nhật nếu phải làm ở 2 hiên bản website.
Bạn đã xem chưa?

Công cụ Google Workspace Migrate dành cho quản trị viên tài khoản hiện đã sẵn sàng
Công cụ Google Workspace Migrate giúp việc di chuyển dữ liệu từ các đơn vị thứ 3 về sử dụng dịch vụ Google workspace dễ dàng hơn. Ngoài việc kiểm tra và lập kế hoạch, nó còn giúp quan sát lập kế hoạch di chuyển tốt hơn.

Tính năng mới Google Workspace trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp nhỏ
Vừa qua, Google đã ra mắt Google Workspace Individual như một sản phẩm mới để giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ lẻ phát triển doanh nghiệp của họ bằng các ứng dụng quen thuộc mà họ có thể đã sử dụng trong cuộc sống cá nhân của họ.

Xem Google Workspace đang tạo dựng mô hình làm việc trong tương lai như thế nào?
Google đang tạo ra một Google Workspace với mô hình làm việc tăng cường sự bình đẳng cộng tác trên các tuyến đầu, công bằng hợp tác cho tất cả