bgware

6 cách để đột phá trong quảng cáo

Có một điều hiển nhiên là nếu quảng cáo của bạn không được chú ý hay ghi nhớ thì bạn đang lãng phí tiền bạc. Nói một cách đơn giản, người tiêu dùng sẽ không mua thương hiệu của bạn nếu họ không chú ý hay ghi nhớ mẫu quảng cáo của bạn. Do đó, “đột phá”, hay người tiêu dùng nhớ quảng cáo của bạn như thế nào, là một thước đo nền tảng đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường.

Có một điều hiển nhiên là nếu quảng cáo của bạn không được chú ý hay ghi nhớ thì bạn đang lãng phí tiền bạc. Nói một cách đơn giản, người tiêu dùng sẽ không mua thương hiệu của bạn nếu họ không chú ý hay ghi nhớ mẫu quảng cáo của bạn. Do đó, “đột phá”, hay người tiêu dùng nhớ quảng cáo của bạn như thế nào, là một thước đo nền tảng đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường.

6 cach de dot pha trong quang cao 6 cách để đột phá trong quảng cáo

Lý do quan trọng thứ hai khiến bạn muốn tạo ra đột phá quảng cáo chính là hiệu suất. Cứ mỗi đô la mà bạn bỏ ra cho truyền thông sẽ thu lại nhiều hơn thế với một quảng cáo hiệu quả. Đột phá không chỉ là tính hiệu quả, mà còn là hiệu suất.

Chẳng hạn: Hồi mới bắt đầu lập nghiệp, tôi làm việc cho thương hiệu Bounty Paper Towel. Chúng tôi thử nghiệm một mẫu quảng cáo mới mà đạt tỷ lệ ghi nhớ gần 60%, gần như gấp đôi con số thường thấy hồi đó. Tôi đã nghĩ trong đầu, “Thật tuyệt!”

Điều mà tôi đã không nghĩ tới lúc đó là trên thực tế mẫu quảng cáo này sẽ chỉ đòi hỏi 1/2 chi phí bỏ ra so với một quảng cáo có mức độ ghi nhớ trung bình để đạt được kết quả tương tự. Càng nhiều đột phá quảng cáo, càng ít chi phí và lợi ích thu được càng cao. Thật là đáng giá!

Thu được nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo

ái gì chi phối đột phá? Bạn xây dựng quảng cáo như thế nào để tạo ra đột phá? Bạn làm thế nào để chi tiêu ít mà vẫn đạt được kết quả tương tự?

Bạn không cần phải “châm lửa” khắp công ty mình – câu trả lời đầu tiên của nhiều Giám đốc marketing mới.

Điều này đòi hỏi một hiểu biết sâu sắc hơn về những thứ mang lại và không mang lại hiệu quả. Nielsen phân
tích những yếu tố sáng tạo thường gặp nhất gắn liền với những quảng cáo có đột phá cao bằng cách sử dụng dịch vụ đo lường hiệu quả quảng cáo Brand Effect TV.

Dữ liệu Brand Effect TV rất lớn: 47 nhóm, 22.000 thương hiệu, 230.000 quảng cáo và 9.2 triệu lần phát sóng. Và trong khi đang tìm hiểu về quảng cáo truyền hình, họ cũng ứng dụng với cả những phương tiện khác.

1. Tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng 

Quảng cáo với những nhân vật đặc trưng như Energizer Bunny, “cô nàng màu xanh” của Progressive… hầu như luôn có ưu thế hơn so với các quảng cáo khác. Hãy nghĩ đến những chiến dịch quảng cáo thành công, bạn thường sẽ nhớ đến những nhân vận biểu tượng trong chiến dịch đó hơn.

2. Thương hiệu xuất hiện sớm và thường xuyên 

Những người làm sáng tạo rất thích tạo ra những quảng cáo “bất ngờ”. Bất ngờ là thương hiệu chỉ được tiết lộ ở phần cuối quảng cáo. Luận điểm của họ là sự nghi ngờ và kịch tính làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Họ đã sai lầm. Những mẫu quảng cáo được ghi nhớ nhất tiết lộ thương hiệu ngay từ sớm và liên tục – không có sự bất ngờ thực sự nào.

3. Sáng tạo một nhân vật liên quan

Mọi người thường thích những người mà họ có mối liên hệ. Rất nhiều mẫu quảng cáo thành công xây dựng những nhân vật có tính liên hệ như là một phần trong chiến dịch liên tục. Hãy nhớ đến chàng Apple Mac bảnh bao, người luôn đối lập với anh Windows PC.


 

4. Sử dụng óc hài hước hợp lý

Hãy thật hài hước trong mắt những kháhc hàng mục tiêu. Có những thứ hài hước với người này nhưng lại hoàn toàn không hài hước với người khác. Geico Cavemen có lẽ có sức hút với những chàng trai trẻ hơn là phụ nữ lớn tuổi. Nắm bắt gu và sở thích của khách hàng mục tiêu và sử dụng một hướng tiếp cận đúng đắn trong mẫu quảng cáo để tạo được ấn tượng.

5. Hãy thật đơn giản 

Đơn giản và dễ hiểu khiến quảng cáo dễ nhớ hơn. Quảng cáo của Apple luôn đơn giản, dễ hiểu và có đồ hoạ hình ảnh tinh tế. Hãy tránh xa những ý tưởng khó hiểu (hoặc hoàn toàn không có ý tưởng), cảnh quay nhanh, hình ảnh lộn xộn và những pha hành động mà nhiều người làm sáng tạo hay thích lồng ghép vào quảng cáo. Quảng cáo đơn giản được ghi nhớ dễ hơn và lâu hơn.
 

6. Đưa ra đúng vấn đề 


Quảng cáo mà nhanh chóng đưa ra điểm khác biệt chính thường được nhớ lâu hơn. Điều này cũng đúng với những quảng cáo ngắn. Nquảng cáo 15 giấy thường được ghi nhớ nhiều hơn đoạn quảng cáo 30 giây. Hãy đi vào thẳng vấn đề – một cách nhanh chóng.

Những đột phá không thể giải quyết tất cả những vấn đề trong quảng cáo thương hiệu. Nhưng nó là một khía cạnh nền tảng và hiệu quả thường bị bỏ qua nhưng sẽ chi phối cả hiệu quả lẫn hiệu suất. Càng nhiều người nhớ đến mẫu quảng cáo của bạn có nghĩa là càng nhiều người bị tác động mua hàng của bạn – và chi phí quảng cáo lại càng ít mà vẫn đạt được cùng kết quả doanh số.

 
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây