bgware

7 xu hướng marketing sẽ thống trị năm 2019

2018 là một năm đầy sự biến động và phát triển tuyệt vời của tiếp thị trực tuyến và gần như không có điểm dừng cho mọi sự sáng tạo. Vào những dịp cuối năm, xu hướng marketing mạnh mẽ của các siêu thị điện máy, các trung tâm thương mại và các cửa hàng nhỏ thể hiện mạnh mẽ hơn.

Đầu năm mới này, thời gian đã thoải mái hơn cho tất cả chúng ta nhìn nhận lại trong năm 2019 sẽ có những xu hướng marketing nào sẽ thay đổi vào năm 2019, và làm thế nào bạn có thể có những chuẩn bị cho phù hợp.

Marketing là một lĩnh vực thống trị bởi những người có tầm nhìn xa và biết cách lập kế hoạch, dự đoán những thay đổi, và các xu hướng trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện, vì vậy hãy lưu ý các xu hướng và chuẩn bị có những sự thay đổi cần thiết. Bạn không cần phải ứng dụng tất cả các xu hướng, nhưng bạn nên biết về sự tồn tại của nó và nếu bạn muốn tiếp tục được cạnh tranh, đương nhiên bạn phải cập nhật các xu hướng này. Hôm nay Ngôi Sao Số sẽ giới thiệu các xu hướng marketing có thể trở nên mạnh mẽ trong năm 2019 này nha.

1. Pokemon Go, trỗi dậy mạnh mẽ ?

7 xu huong marketing se thong tri nam 2017 1
Một biển quảng cáo sử dụng màu vàng, màu thương hiệu của Pokemon Go.

Rất ít người có thể dự đoán rằng Pokemon Go có thể phát triển mạnh mẽ, nhưng bạn đừng lầm tưởng thực tế vì Pokemon Go đã có thời điểm doanh thu lên đến 10 triệu đô/một ngày trong thời gian cao điểm. Tuy nhiên thời điểm phát triển mạnh mẽ đã qua đi, nhưng hậu Pokemon Go đang xuất hiện và minh chứng rõ nhất là các ứng dụng của các đơn vị khác đã có tác động không nhỏ cho chính các cộng đồng tiếp thị trực tuyến. Và điều đó chỉ ra rằng người dùng đã sẵn sàng việc thay đổi xu hướng, các sản phẩm và dịch vụ mang vóc dáng Pokemon Go nhiều hơn, bạn đã sẵn sàng để thay đổi sản phẩm và dịch vụ của mình ?

2. Công nghệ Live Streaming có ảnh hưởng ?

Live Streaming Video sẽ nở rộ trong năm 2019?
Quá rõ ràng về xu thế này và đương nhiên bạn thấy dễ dàng các trang mạng xã hội đang bắt đầu cho hiển thị các kết quả video Live Streaming nhiều hơn và hiệu quả về thời gian thực của "Live Streaming Video" (Tạm gọi là Video trực tiếp) làm cho người dùng thích thú và cảm giác thực tế với dịch vụ và sản phẩm, đem lại cho họ một cái nhìn trực quan về sản phẩm hay sự kiện mà người dùng trước đây không thể xem. Nhờ tốc độ Internet được cải thiện đáng kể và công nghệ Live Stream có mặt khắp nơi trên các thiết bị di động, Video trực tiếp đã trở thành một xu hướng của ngày nay cho người dùng một thế giới riêng với ngày càng nhiều ứng dụng và nền tảng cho "Live Streaming" thậm chí có thể thấy rõ về việc tranh Tổng thống Mỹ đầu tiên vừa qua đã được truyền hình trực tiếp, thu hút hàng triệu người xem trong. Live video đã được ưu tiên hàng đầu trong các kênh truyền thông quốc tế. Và chắc chắn rằng nó sẽ thực sự bùng nổ trong năm 2019 này, bạn đã cảm giác được sự ảnh hưởng của nó.

3. Nhu cầu Data Visualization?

Một bảng phân tích dữ liệu người dùng về khả năng mua sắm tại Mỹ
Data Visualization có thể được hiểu rằng là các phân tích dữ liệu người dùng, đối với các công ty lớn, dữ liệu là mạch máu của họ và là phương tiện để họ tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn và sai lầm sẽ giảm thiểu ở mức tối đa. Họ cần thông tin định lượng để hiểu rõ những gì người tiêu dùng đang quan tâm, mua gì, khi nào, tại sao và thông điệp nào là hiệu quả nhất đối với họ. Nhưng ngay cả các nhà phân tích dữ liệu thường xuyên có hiểu biết chính xác các dữ liệu thì việc thực hiện và xử lý một lượng lớn dữ liệu để cho ra các số liệu là điều không hề đơn giản. Nhưng ngày nay công nghệ đã làm cho mọi việc trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, các công cụ phân tích dữ liệu trực quan cho riêng từng website như Google Analytics và một số công cụ trả phí cho phân tích chuyên sâu về thói quen người tiêu dùng ngày càng nhiều và đương nhiên bạn không thể làm ra sản phẩm và dịch vụ mà không biết người tiêu dùng cần gì? bạn có sẵn sàng để phân tích dữ liệu người dùng thay vì cảm quan như trước đây.

4. Quảng cáo "tự nhiên" hơn?

Người tiêu dùng ngày càng "khôn" hơn và quảng cáo quá lộ liễu sẽ không có hiệu quả. Và đương nhiên cần phải hướng quảng cáo tới văn hóa địa phương. Quảng cáo địa phương là một trong những xu hướng đã xuất hiện từ lâu trong các doanh nghiệp lớn, họ rất hiểu người dùng. Các quảng cáo ngày nay trở nên khôn khéo hơn, đánh vào tình cảm con người, vào triết lý sống hay vào một phong cách trào lưu nào đó mà ít nhắc đến sản phẩm và dịch vụ. Và chắc chắn rằng việc quảng cáo khôn khéo sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn, việc này không hề đơn giản một chút nào vì nó cần sự sáng tạo và là cái chất riêng của mỗi doanh nghiệp. Đương nhiên trong năm 2019 này, xu hướng quảng cáo tự nhiên và đi sâu vào từng địa phương sẽ phát triển theo chiều sâu nhiều hơn.

5. "Thu nhỏ" mục tiêu

Tiếp thị trực tuyến đang trở nên chật hẹp, mặc dù số lượng người tiêu dùng sẵn vẫn ổn định, tuy nhiên hàng triệu doanh nghiệp mới tràn ngập và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với bạn trong cùng miếng bánh thị trường. Điều này đặc biệt đúng trong mọi ngành nghề của doanh nghiệp. Một trong những giải pháp tốt nhất cho việc này là nhằm đối tượng khách hàng cụ thể hơn và thu hẹp đối tượng khách hàng lại, hướng vào mục tiêu nhân khẩu học cụ thể với một chủ đề cụ thể. Kết quả là, chúng ta sẽ dễ dàng nắm bắt khách hàng mục tiêu và tăng khả năng trung thành của khách hàng với bạn.

6. Kinh nghiệm nhập vai trong Content Marketing.

Content Marketing ngày càng "khôn ngoan" hơn.
Người dùng đang rất mong muốn được tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp hoặc dịch vụ sản phẩm có tương tác trực quan "người và người" thay vì chỉ với một cỗ máy tự động. Và "kinh nghiệm nhập vai" tạo cho họ cảm giác rằng họ đang được mua hàng của một người bạn hoặc người thân của họ. Bạn có thể biết "Content Marketing" (Viết nội dung quảng bá) quan trọng như thế nào nhưng kinh nghiệm nhập vai là nội dung của bạn như bạn đang trò chuyện với họ thay vì chúng tôi, công ty ..... Và mẹo là bạn có thể cung cấp video 360 để làm cho người dùng cảm thấy như họ đang được tương tác với bạn. Điều quan trọng là để cung cấp mức độ tương tác trực quan cần có "duyên" và khả năng thuyết phục, chứ đưa một ông bắc kỳ giọng khó chịu lên thì không bao giờ tương tác được với khách hàng, thế nên cần một em "nam kỳ" giọng dễ thương vào các tương tác video trực tuyến, bạn có tin không? :)

7. Website không còn đơn giản như trước?

Website sử dụng video background tạo cảm hứng hơn cho người xem.
Ngày nay website đã quá nhiều và trong năm 2018 mình đã từng chứng kiến rất rất nhiều khách hàng đã thay đổi quan niệm về trang web. Họ quan tâm nhiều hơn trong quá trình thiết kế website, họ đã chú ý nhiều hơn đến nội dung chất lượng cho trang web và trong năm nay chắc chắn rằng nó sẽ thực sự phát triển mạnh mẽ. Các trang web sẽ có phong cách hơn, nội dung chất hơn và sẽ có nhiều điều thú vị hơn trên trang web nhằm thu hút khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu tốt hơn về sản phẩm dịch vụ. Nếu bạn có nhu cầu  làm một trang web đặc biệt hãy liên hệ với công ty mình, mình không cố gắng marketing cho công ty nhưng công ty thiết kế website của bên mình làm từ tâm của một nhà thiết kế website lâu năm.

Và trong bài viết này, mình dự đoán rằng những xu hướng này dựa trên những thông tin và kinh nghiệm hiện tại mình có, bao gồm cả các xu hướng marketing của năm ngoái kết hợp với sự ra đời của công nghệ mới, và chắt lọc các kiến thức trước đây từng có. Và mình khuyên bạn hãy nghiên cứu những gì mình nói một cách cẩn thận để có thêm chiến thuật marketing hợp lý trong năm 2019 này nhé và đừng quên để lại ý kiến của bạn bên dưới, mình luôn lắng nghe ý kiến của tất cả các bạn.
Tác giả bài viết: Patrick Lê
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây