8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Ý tưởng đằng sau các nút bấm call to action là để người dùng web thực hiện một hành động theo mong muốn của chủ website.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hiệu của các nút bấm này trên thiet ke web của bạn.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy một số bí quyết từ những ví dụ sau đây mà chúng tôi chọn. Chúng là những ví dụ tiêu biểu cho việc sử dụng đúng đắn nút call to action trong thiết kế website. 

Vimeo

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Không gian trắng được tận dụng xung quanh nút call to action để làm nổi bật nút bấm này trên thiết kế web. Điều quan trọng là các nút bấm không được phép bị nhấn chìm hoặc nhạt nhòa vào phần nền. Hãy nhớ rằng người dùng web sẽ không dành thời gian để tìm vị trí các nút đó trên website. 

TedX Creative Coast

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Bố cục màu sắc: màu sắc là một phần của nút call to action, giúp nó trở nên nổi bật nhưng không quá chói mắt.  

Dribble

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Không nên quá áp đặt: mục đích của các nút bấm này là để khách hàng không bị mất phương hướng khi duyệt web, điều này không có nghĩa muốn vào được nội dung nào đó thì buộc phải đi qua cánh cổng là nút call to action. Việc này sẽ gây bất lợi cho chính website của bạn. 

Perpetual West

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Kết hợp một nội dung khẩn cấp: Đó là một quy tắc nổi tiếng của tiếp thị. Một nút call to action gợi lên cảm giác cấp bách trong tâm trí của khách truy cập dẫn đến sự thôi thúc bấm vào đó. 

Flickr

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Tạo ý nghĩa về kinh tế: một tiện ích miễn phí luôn được chào đón, bất kể người dùng web là ai. Nếu việc click vào các nút bấm là một bước trong chuỗi logic gắn với lợi ích kinh tế thì người dùng sẽ vui lòng đi theo từng bước đó hơn. 

Free Screens

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Không nên quá dài dòng: hãy nhớ rằng bạn cần tạo ra quá trình tiết kiệm thời gian nhất nhưng vẫn đảm bảo cho người dùng cân nhắc giữa các bước, nếu bạn đưa ra nội dung quá dài thì chắc chắn không phù hợp. 

eBay

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Sắp xếp gọn gàng: nút call to action trên thiet ke web của eBay chỉ hỏi những thông tin tối thiểu và giữ một khoảng trắng thông thoáng để tạo sự tập trung. 

Amazon

8 cách bố trí nút Call to action đáng học hỏi

Thu hút sự chú ý nhưng không phải theo cách áp đặt: ngay khi bạn nhìn vào Amazon, không có lý do gì để không nhìn thấy nút call to action của họ. Tuy nhiên nó không can thiệp vào việc duyệt trang của bạn cũng như không ngăn chặn việc bạn vào trang chính. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Các phương pháp hay để duy trì hiệu suất trang web khi sử dụng Shared Hosting

Các phương pháp hay để duy trì hiệu suất trang web khi sử dụng Shared Hosting

Các vấn đề về hiệu suất trang web thường gặp khi sử dụng các dịch vụ lưu trữ trang web chia sẻ (còn gọi là Shrae hosting). Dưới đây là một số mẹo tối ưu để tăng hiệu suất cho trang web của bạn.

Google khẳng định giá trị của xây dựng liên kết tiếp cận, tuy nhiên có dễ không?

Google khẳng định giá trị của xây dựng liên kết tiếp cận, tuy nhiên có dễ không?

John Mueller đã nói rằng việc xây dựng các liên kết như một chiến lược là tốt, tuy nhiên cần nằm trong giới hạn được chấp nhận.

Cách Google phản ứng với việc thay đổi tên miền cho trang web

Cách Google phản ứng với việc thay đổi tên miền cho trang web

John Mueller (Google) đã mô tả quy trình nội bộ của Google trong việc xử lý di chuyển tên miền của trang web

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây