bgware

Các tiêu chuẩn seo của năm 2015

Thế giới SEO luôn thay đổi và bắt mặt google là một việc hoàn toàn khó.

Vì vậy là người làm SEO phải luôn cập nhật những kĩ thuật mới để trang web của mình trinh phục được google, Để thiết kế website luôn nằm trong top. Chúng ta hãy cùng xem các chuẩn SEO mới trong năm 2015.

“Mobile-friendly” quan trọng hơn bao giờ hết

Tôi không cần phải nói với bạn rằng lưu lượng truy cập di động đang ngày càng phát triển. Bạn chỉ cần nhìn vào số lượng khách truy cập bằng di động trên các trang web của riêng bạn và so sánh với dữ liệu từ một hoặc hai năm trước đây. Chắc chắn bạn sẽ thấy một sự gia tăng đáng kể.

Có lẽ đó là lý do tại sao Google quyết định thêm chuẩn “ thân thiện với di động ” vào kết quả tìm kiếm di động của họ, mục đích là để tránh gấy thất vọng cho người dùng từ các trang web không được tối ưu hóa.

Các tiêu chuẩn seo của năm 2015

Câu hỏi đặt ra là, thiết thế web thế nào là thân thiện với di động, nhưng tiêu chí nào để phân biệt với những trang không thân thiện. Vâng, google áp dụng những tiêu chí sau để phân loại.

  • Không có phần mềm không phổ biết cho di động ví dụ như flash.
  • Tất cả các văn bản có thể đọc được mà không cần phóng to.
  • Website có thể tự điều chỉnh kích cở để không cần phải di chuyển theo chiều ngang
  • Các liên kết được đặt đủ xa để người đùng di động có thể dễ dàng khai thác

Để giúp bạn phân tích trang web của bạn, Google tung ra một tiện ích mobile-friendly test. Sử dụng nó để tìm kiếm cơ hội để tối ưu hóa trang web của bạn

Các tiêu chuẩn seo của năm 2015

 

"Chúng tôi thấy các nhãn như vậy là một bước đầu tiên trong việc giúp người sử dụng điện thoại di động để có một trải nghiệm tốt. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm với việc sử dụng các tiêu chuẩn điện thoại di động thân thiện như một tín hiệu xếp hạng”- Doantam Pham (Giám đốc quản lý sảm phẩm của Google )

Bảo mật

Vào tháng Tám Google công bố rằng họ sẽ sử dụng https-mã hóa như là một tín hiệu xếp hạng. Sau khi tất cả, an ninh mạng là rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Điều này có nghĩa rằng (nếu tất cả các yếu tố khác bằng nhau) các trang web an toàn sẽ xếp hạng cao hơn so với trang http bình thường. Điều này không có nghĩa rằng bạn nên mua một giấy chứng nhận SSL càng sớm càng tốt, nhưng nó có thể là một cái gì đó để xem xét trong tương lai.

Các tiêu chuẩn seo của năm 2015

Nếu bạn đang có kế hoạch thay đổi URL cũ sang https mới, đừng quên thêm 301 redirect. Nếu không, Google có thể thấy phiên bản mới như là một trang mới và mess lên thứ hạng của nó.

Bye Bye Tác Quyền

Tác quyền nó đã trở nên hoàn toàn không cần thiết. Sau một cuộc thử nghiệm kéo dài ba năm, Google không còn hiển thị thông tin tác giả trong các kết quả tìm kiếm và công cụ quản trị trang web.

Theo John Mueller (chuyên viên phân tích xu hướng ở google), họ đã quyết định loại bỏ nó bởi vì nó không có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực gì tới kết quả tìm kiếm. Loại bỏ tác quyền dường như không làm giảm lưu lượng truy cập đến các trang web. Nó cũng không tăng nhấp chuột vào quảng cáo. Vì vậy tác giả đã trở nên dư thừa.

Cảnh giác với những hình phạt

SEO tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn vô cùng, nhưng SEO xấu có thể có tác dụng ngược lại. Trong trường hợp xấu nhất, Google có thể trừng phạt các trang web của bạn vì nội dung nghèo nàn và hoặc một hồ sơ liên kết đáng ngờ. Sửa các lỗi thường có thể mất vài tuần, thậm chí cả tháng .

Điều này có nghĩa rằng không đáng chấp nhận rủi ro ngu ngốc chỉ vì lợi ích trước mắt. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã trở thành một trò chơi lâu dài, đó là về nội dung hữu ích và xây dựng mối quan hệ.

Tìm kiếm trong Kết quả tìm kiếm

Bạn có thể thấy rằng một số kết quả tìm kiếm có được thanh tìm kiếm của riêng mình. Điều này cho phép người dùng tiếp cận nội dung cụ thể trên trang web đó. Hãy xem ví dụ này từ IMDB:

Các tiêu chuẩn seo của năm 2015

Nếu bạn sử dụng các đánh dấu chính xác, hộp tìm kiếm này có thể (không có bảo đảm) hiển thị cho trang web của bạn. Trước hết, bạn cần một công cụ tìm kiếm làm việc trên trang web của bạn (có thể dùng Google Custom Search). Bước tiếp theo là vào trang schema.org thực thể với các tài sản của bạn trên trang web schema.org/SearchAction. Khi đã xong, bạn cần phải chờ đợi cho Google xác minh trang web của bạn như là một ứng cử viên cho hộp tìm kiếm mới. Tham khảo thêm tại developers.google.com.

Phần kết luận

Đối với hầu hết các phần, giống như SEO như bình thường. Các yếu tố SEO cổ điển, chẳng hạn như chất lượng nội dung, một hồ sơ liên kết mạnh mẽ và dễ dàng tiếp cận cho người dùng và công cụ tìm kiếm vẫn còn quan trọng trong năm 2015. Tuy nhiên, một số thứ đã thay đổi. Vào năm 2015 nó sẽ còn quan trọng hơn, cung cấp cho khác hàng di động một trang web thân thiện. Và nếu bạn đang thiết kế một trang web mới (hoặc cập nhật nó ) có thể không phải là một ý tưởng tồi để chuyển sang https. Cuối cùng, tác giả đã trở nên dư thừa, do đó bạn không cần phải bận tâm thực hiện nó. Hãy tối ưu hóa trang web của bạn trong năm 2015!

Tác giả bài viết: Lý Tất Thành
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây