bgware

Hiểu biết quan trọng! điểm khác nhau giữa chứng chỉ ssl wildcard vs chứng chỉ SSL standard

Tìm hiểu những điểm giống và khác nhau giữa chứng chỉ SSL wildcard (wildcard SSL) và chứng chỉ SSL tiêu chuẩn (standard SSL)

Ngày nay HTTPS là một yêu cầu bắt buộc của các trang web vì trình duyệt sẽ cảnh báo tất cả các trang web không có chứng chỉ này là kém bảo mật, có thể bạn sẽ có một số thắc mắc về các loại chứng chỉ SSL trên thị trường hiện nay, chúng khác nhau như thế nào, chứng chỉ SSL nào hoạt động tốt hơn cho trang web của bạn. Để phục vụ trang web của bạn thông qua HTTPS, bạn sẽ cần cài đặt chứng chỉ SSL trên máy chủ của mình và sau đó định cấu hình trang web của bạn để tạo kết nối HTTPS.

Nhưng trước khi bạn có thể làm điều đó, bạn sẽ cần phải tìm ra loại chứng chỉ SSL nào để mua. Với mục tiêu đó, bài viết này sẽ so sánh hai loại chứng chỉ khác nhau: chứng chỉ SSL Wildcard và chứng chỉ SSL thông thường. Thông thường, chúng tôi có nghĩa là giấy chứng nhận tên miền duy nhất vườn đa dạng của bạn.

Điểm giống nhau giữa chứng chỉ wildcard và chứng chỉ SSL standard?

Bất kể loại chứng chỉ SSL nào bạn nhận được, cả hai đều cung cấp sức mạnh mã hóa theo tiêu chuẩn. Cả hai đều đạt tiêu chuẩn với các khóa chữ ký RSA-2048 bit và khả năng tương lai nâng cấp mã hóa lên tới 256 bit. Thực ra mà nói, chứng chỉ SSL của bạn ít liên quan đến sức mạnh mã hóa thực tế so với máy chủ và các trình duyệt khách truy cập.

Ngoài ra, cả hai loại chứng chỉ này đều đáng tin cậy trên tất cả các trình duyệt,

Sự khác biệt chính giữa chứng chỉ SSL Wildcard vs chứng chỉ SSL thông thường?

Sự khác biệt chính đến từ trang web bảo mật của nhà cung cấp chứng chỉ. Chứng chỉ SSL thông thường cung cấp mã hóa cho một tên miền (và về mặt kỹ thuật một tên miền phụ là chứng chỉ SSL sẽ bao gồm cả phiên bản www và không www trên trang web của bạn). Chứng chỉ SSL tên miền có sẵn ở cả ba cấp độ xác nhận, bao gồm EV.

Mặt khác, chứng chỉ ssl Wildcards bảo mật các trang web với nhiều tên miền phụ (subdomain). Khi bạn tạo yêu cầu mua chứng chỉ Wildcards trong quá trình mua chứng chỉ ssl, bạn chỉ cần đặt dấu hoa thị (*) ở cấp tên miền muốn mã hóa. Ví dụ: *.ngoisaoso.vn

Chứng chỉ SSL có thể được sử dụng để bảo mật các kết nối trên bất kỳ tên miền phụ nào ở cấp tên miền phụ đó. Ví dụ: blog.ngoisaoso.vn, id.ngoisaoso.vn, v.v ... Và nếu nhu cầu muốn thêm nhiều tên miền phụ có bảo mật bằng chứng chỉ SSL hơn nữa trong tương lai, bạn sẽ không phải mua lại chứng chỉ SSL.

Những hạn chế của chứng chỉ SSL wildcard so với chứng chỉ SSL thông thường?

Chứng chỉ SSL wildcard là một lựa chọn tuyệt vời cho một số lý do, nhưng cũng có một vài nhược điểm. Khóa riêng (private key) được chia sẻ và hạn chế đến từ việc chia sẻ cùng một khóa riêng trên tất cả các tên miền phụ của bạn. Nếu toàn bộ trang web của bạn nằm trên một máy chủ, điều đó không thực sự quan trọng. Nhưng nếu tên miền phụ của bạn nằm trên các máy chủ khác nhau, bạn sẽ phải di chuyển / chia sẻ khóa riêng của mình. Nếu bạn đang bảo mật nhiều tên miền phụ công khai, khóa này dễ dàng bị xâm nhập hơn và sẽ ảnh hưởng đến bảo mật của tất cả các tên miền phụ thay vì chỉ một tên miền.

Ngoài ra với chứng chỉ SSL wildcard, bạn sẽ không có tùy chọn EV. Tức là tùy chọn EV cho Ký tự đại diện sẽ kích hoạt thanh địa chỉ màu xanh lá cây. Đó là một quyết định bảo mật sẽ khó thay đổi nếu trong tương lai bạn mong muốn một chứng chỉ EV bảo mật riêng cho một tên miền nào đó, vì vậy nếu bạn muốn EV trên các tên miền phụ của mình, giải pháp tốt hơn là sử dụng chứng chỉ SSL EV Multi-Domain.

Tạm kết

Nếu trang web của bạn có nhiều tên miền phụ, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách chọn chứng chỉ SSL wildcard. Tuy có một số nhược điểm, nhưng đối với hầu hết các trang web, một chứng chỉ ssl wildcard là đủ cho mọi nhu cầu.

Một chút quảng cáo: Ngôi Sao Số cung cấp chứng chỉ SSL từ các đơn vị uy tín hàng đầu thế giới bao gồm Rapid, GeoTrust và Symantec, bạn có thể bấm vào đây để chọn mua chứng chỉ SSL.
Có: 13/3 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây