Khám phá font chữ đằng sau logo các thương hiệu nổi tiếng
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tác font chữ ra khỏi một thiết kế logo nổi tiếng ? Đôi khi sự khác biệt diễn ra không nhiều lắm.
Facebook có logo sử dụng font Klavika. Bạn có thể tìm ra điểm khác biệt giữa phiên bản chữ trong logo và chữ của font gốc? Hai phần của chữ k đã được khép sát lại với nhau và chữ c cũng được làm rộng hơn một chút.
Logo của Google dựa trên font chữ Catull BQ. Sự khác biệt ở đây chỉ có một chút nhỏ: thanh ngang ở chữ e mỏng dần ở phía cuối so với logo phiên bản màu sắc. Việc dùng màu sắc chính là chìa khóa làm nên đặc điểm nhận dạng của logo Google.
Vimeo
Logo của Vimeo cơ bản dùng font chữ gọi là Black Rose. Vè cơ bản các chữ cái đã được đặt sát nhau hơn, kết dính chữ v và chữ i và có ít khoảng trống giữa chữ m, chữ e và chữ o hơn.
PayPal
Không còn hoài nghi gì về sự xuất hiện của font Verdana ở đây. Font chữ này đã được sử dụng cho logo Paypal tuy nhiên họ đã gọt các đầu nhọn của chữ cái khiến cho logo có một chút hơi hướng retro.
TMZ
TMZ có thiết kế logo sử dụng font chữ Amelia. Chữ T đã được làm to hơn vì thế nó lấn cả sang chữ M. Các chữ cái khác cũng đã được tăng chiều rộng hơn.
Flickr
Nếu không có màu sắc thì chắc chúng ta cũng khó nhận ra sự khác biệt giữa phần chữ trong logo chính thức của flickr và riêng phần chữ khi được viết riêng. Logo của thương hiệu này sử dụng font Frutiger.
Absolut
Logo của Vodka dựa trên cảm hứng của một logo rất nổi tiếng là Futura. Nếu nhìn thật kỹ,phần chữ của logo chính thức của hãng đã được thêm một chút serifs khiến cho font chữ trở nên năng động hơn.
YouTube
Không có sự khác biệt nhiều giữa font chữ khi nằm trong và nằm ngoài logo của Youtube . Font chữ của nó rất tuyệt vời: Al-ternate Gothic No. 2. Những từ ngữ được chia cách bởi khoảng cách hợp lý và một khối màu đỏ đã bao trọn chữ Tube trong thiết kế logo chính.
Linkedin sử dụng phiên bản đậm nét của font Myriad Pro, người ta cũng đã giãn cách chữ In và đóng khung nó vào một khối màu xanh.
Giorgio Armani
Ta có thể gọi font chữ mà logo này dùng là modern serifs. Nó có sự kết hợp giữa các nét dày và mỏng, tạo nên vẻ đẹp của thương hiệu sang trọng này.
Twitter dựa trên font chữ Pico. Hai chữ T và chữ E đã được chỉnh sửa lại đôi chút so với font chữ nguyên bản.
Skype
Skype luôn sử dụng font Helvetica, có lẽ là một trong những font chữ phổ biến nhất mọi thời đại. Khi được sử dụng trong phiên bản logo chính trong hệ thống nhận diện thương hiệu, người ta đã khép chặt các điểm trên các chữ cái lại với nhau và bao quanh chúng bởi hình ảnh bong bóng.
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.