Kiến thức thương hiệu
Kiến thức thương hiệu là một thuật ngữ để chỉ tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, hình ảnh, kinh nghiệm và niềm tin có liên kết với thương hiệu doanh nghiệp.
I. Kiến thức thương hiệu
Kiến thức thương hiệu là một thuật ngữ để chỉ tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, hình ảnh, kinh nghiệm và niềm tin có liên kết với thương hiệu doanh nghiệp.
II. Các yếu tố của kiến thức thương hiệu
1. Nhận thức thương hiệu
Phân loại nhận thức thương hiệu
Kiến thức thương hiệu bao gồm khả năng nhận dạng cũng như khả năng liên kết với thương hiệu.Có 2 loại nhận thức thương hiệu, đó là:
- Hỗ trợ nhận thức hay nhận dạng thương hiệu: khi đề cập đến một hạng mục sản phẩm, khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của bạn từ danh sách các thương hiệu hiển thị.
- Nhận thức hàng đầu hay nhắc lại thương hiệu: khi đề cập đến một hạng mục sản phẩm, thương hiệu đầu tiên khách hàng có thể nêu ra trong trí nhớ là thương hiệu của bạn.
Vai trò của nhận thức thương hiệu
Kiến thức thương hiệu mạnh mẽ sẽ thúc đẩy tăng doanh số và thị phần cao. Kiến thức thương hiệu có thể được xem như một phương tiện mà thông qua đó, người tiêu dùng trở nên quen thuộc và thân thiết với thương hiệu và nhận biết thương hiệu đó.
2. Hình ảnh thương hiệu
Trong ngắn hạn, hình ảnh thương hiệu chính là cảm nhận của khách hàng về sản phẩm. Nó truyền tải giá trị cảm xúc, đặc tính, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà họ còn mua những hình ảnh gắn liên với sản phẩm/dịch vụ đó.
Nó dựa trên nhận thức chủ quan của người tiêu dùng. Ví dụ như thương hiệu Volvo được liên kết với sự an toàn. Toyota được liên kết với độ tin cậy.
Các yếu tố của hình ảnh thương hiệu
Các yếu tố chính của một hình ảnh thương hiệu tích cực là logo độc đáo phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp, slogan mô tả doanh nghiệp một cách ngắn gọn và nhận diện thương hiệu hỗ trợ các giá trị then chốt.Vai trò của hình ảnh thương hiệu
Nó phải tích cực, độc đáo và tức thời. Doanh nghiệp cần nâng cao hình ảnh thương hiệu bẳng thông qua truyền thông thương hiệu như quảng cáo, bao bì, truyền thông quảng bá...Nó phải truyền tải được đặc tính khác biệt của sản phẩm so với những hình ảnh của thương hiệu cạnh tranh. Ngoài ra, hình ảnh thương hiệu phải tạo được lợi ích với khách hàng (thương hiệu của bạn làm tốt hơn, thương hiệu của bạn mang lại sự hài lòng hơn và thương hiệu của bạn có độ uy tín hơn).
Nó không thể sáng tạo nhưng nó sẽ tự đồng hình thành qua thời gian hoạt động của doanh nghiệp. Khi khách hàng mua sản phẩm, họ cũng đang mua hình ảnh của doanh nghiệp. Điều này sẽ tăng cường uy tín và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Bạn đã xem chưa?
Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.
Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web
Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.
Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW
XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.