bgware

Lựa chọn nền tảng tốt nhất cho website cá nhân

Chúng tôi cân nhắc lợi ích của 5 nền tảng để cung cấp cho bạn một ý tưởng đầy đủ hơn về những gì bạn nên chọn.

Từ các trang mạng xã hội Tumblr, Wordpress, Squarespace có rất nhiều cách để thiết kế website dành cho cá nhân. Điều quan trọng nhất là bạn phải tìm ra nơi nào dành cho bạn. Trong thời đại kỹ thuật số, có một website cá nhân là bước cuối cùng thiết lập sự hiện diện của một website, nhưng có đến hàng tá trang người dùng có thể chọn chúng.

Với rất nhiều lựa chọn, nó có thể trở nên phức tạp hơn để chọn trang phù hợp với cuộc sống, nghề nghiệp của bạn. Bạn thích phong cách nghệ sỹ? nếu vậy hãy đi đến trang Tumblr. Nếu bạn là dân văn phòng chuyên nghiệp? bạn có thể sẽ thích Wordpress đấy.

Chúng tôi cân nhắc lợi ích của 5 nền tảng để cung cấp cho bạn một ý tưởng đầy đủ hơn về những gì bạn nên chọn.

1. Wordpress

Wordpress là một trong số những trang có trọng lượng. Nền tảng blog từ khoảng năm 2003 và đã trở thành một điểm đến để thiết kế web. Khi thiết kế ra một trang Blog sáng tạo, có rất nhiều cách sử dụng nó, cùng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau: từ doanh nghiệp cho đến các đại lý web.

Lựa chọn nền tảng tốt nhất cho website cá nhân

Ưu điểm

  • Một website cơ bản đi kèm với các phần trang trí cần thiết của Wordpress: themes độc đáo, nhiều trang, hình ảnh rõ ràng và miễn phí
  • Bạn có thể tạo ra một trang cá nhân để tạo được cái nhìn tươi sáng, điều này hợp với những nghề nghiệp có tính chất nghiêm trọng.
  • Nếu không muốn sử dụng tên miền “name.wordpress.com thì hoàn toàn có thể đăng ký một tên miền mới với chi phí 18$ mỗi năm.
  • Trang này cung cấp rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể tối ưu hóa tìm kiếm SEO, kiếm tiền, khám phá plugins, phân tích và nhiều hơn thế nữa.

Nhược điểm

  • Hình dáng sẽ cứng nhắc nếu bạn không am hiểu công nghệ. Trên các mẫu template của Wordpress, bạn phải dành thời gian thực sự để có những gì bạn muốn và làm quen với nhiều ngõ ngách của trang web.
  • Bạn sẽ phải tìm hiểu một chút về HTML. Trong khi điều đó sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian dài, nó có thể gây nên sự bực bội khi bạn cố gắng xây dựng một website cá nhân hiệu quả và nhận được mã hóa 101
  • Nếu CV của bạn là một mảng nhỏ, tất cả các lựa chọn hay ho của trang đều có thể trở nên to lớn, áp đảo. Bạn có thể trở nên tốt hơn khi đi cùng một thứ đơn giản hơn …

2. Tumblr

Tumblr có một nguồn lực sáng tạo rất lớn, sử dụng cho blog và các trang cá nhân giống nhau. Đó có lẽ là xu hướng mới nhất, có lẽ chính bản thân từ “Tumblr” đã trở thành một tính từ hay động từ - một thuật ngữ nắm bắt được tất cả những điều mơ mộng, hay những thứ cực kỳ khó chịu.

Tuy nhiên Tumblr siêu dễ dàng thiết lập. Việc thiet ke website trở nên thú vị và cực kỳ cá nhân.

Lựa chọn nền tảng tốt nhất cho website cá nhân

 

Ưu điểm:

  • Nó hoàn hảo cho những người có công việc sáng tạo: Thiết kế đồ họa, minh họa, phim - nơi phục cho những người tìm kiếm sự mới lạ với các chủ đề themes rộng lớn. Các template hoàn hảo để trưng ngày sự nghiệp nghệ thuật.
  • Miễn phí thiết lập, bạn cũng có thể tùy chỉnh tên miền, chi phí giao động trong khoảng từ 10-40$.
  • Đây cũng là một mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi và reblog tài khoản Tumblr khác và dễ dàng tạo ra các bài viết của riêng bạn. Các mối liên kết sẽ trở nên tuyệt vời hơn để có thêm người đọc trang của bạn.

Nhược điểm:

  • Không plugin. “Plugin là các đoạn mã (các chương trình nhỏ) mà bạn có thể đính vào blog để làm được nhiều thứ” viết bởi  The Social U. “Có thể plugin bất kỳ thứ gì, từ ngăn chặn spam để tối ưu hóa tìm kiếm. Nếu bạn là người muốn tùy biến nhiều thứ, bạn có thể thích những trang khác hơn.

3. Squarespace.

Nó dường như là lựa chọn mới nhất của bộ ba, nhưng Squarespace thực sự đã được tung ra từ năm 2004. Nếu nghe các bản tin, bạn có thể đã nghe về một triệu quảng cáo về xây dựng website sinh động

Lựa chọn nền tảng tốt nhất cho website cá nhân

 

Ưu điểm:

  • Được xây dựng nổi trội để thiết lập các website. Khi bạn có một tài khoản, bạn sẽ được hỏi xây dựng website cho mục đích “cá nhân” “doanh nghiệp” “phi lợi nhuận” “thương mại điện tử”. Nó cũng sẽ tự động chọn cho bạn một theme có sẵn.
  • Squaresspace có một sự thẩm mỹ nhất định và sẽ không có vấn đề gì với template bạn chọn, nó sẽ luôn trông tươi mới, sắc nét.
  • Hoạt động tốt trên điện thoại di động. Template tương thích, có nghĩa là “thay đổi kích thước duyệt trình và nội dung” theo một đánh giá 5 sao cho blog thiết kế website chuyên nghiệp. Hoạt động mạnh mẽ trên điện thoại là vô giá trong thời đại kỹ thuật số và xa hơn nữa.

Nhược điểm:

  • Không miễn phí. Nếu sử dụng, bạn có thể sẽ phải trả  $8, $16 hay $24 mỗi tháng để duy trì website. Điều này làm cho nó trở nên xa vời và mắc nhất trong danh sách này. Nếu muốn một trang nhanh chóng và dễ dàng sử dụng thì nó không thích hợp lắm đâu.
  • Có rất nhiều thiết kế web khác người ta có thể sử dụng, chúng tôi sẽ đề cập đến 2 lựa chọn phổ biến dưới đây:

4. Weebly

Trang web tuyệt đẹp này bắt đầu miễn phí, nhưng bạn có thể trả từ 4-25$ mỗi tháng. Là trang có một loạt theme nổi bật, dễ dàng dẫn dắt bạn thiết kế web từng bước, từ tạo trang đến thêm văn bản.

Lựa chọn nền tảng tốt nhất cho website cá nhân

5. Wix

Dựa trên nền tảng đám mây và có khoảng 55 triệu người sử dụng. Nếu bạn muốn một thiết kế website vui nhộn, nhìn kiểu đồ họa thì Wix là thích hợp - là một sự kết hợp giữa Tumblr và Squarespace. Cũng như Weebly, có nhiều mẫu template miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp lên bản cao cấp hơn. Bạn phải trả một khoảng từ  $4.08 đến $24.90 mỗi tháng.

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây