bgware

Những sai lầm phổ biến khi thiết kế website

Dưới đây là các sai lầm hay mắc phải khi bắt đầu thiết kế website.Hy vọng những lỗi liệt khi bên dưới sẽ phần nào giúp các bạn tránh được những sai lầm khi thiết kế web cho khách hàng.

1. Thiển cận

Khi bạn xây dựng website và trang web đó là để cho rất nhiều người xem chứ không phải một mình bạn. Nên hãy cân nhắc thật khĩ khi quyết định lựa chọn font chữ, hình nền cũng như màu sắc trên trang web. Và đặc biệt là website phải thích hợp với mọi hệ điều hành, mọi trình duyệt và thiết bị di động.

Chắc chắn một khách hàng sẽ rất bực mình khi xem website trên máy tính bàn giao diện rất đẹp, tính năng tuyệt vời nhưng khi qua máy tính bảng hoặc điện thoại lại bị vỡ hình hoặc hiển thị không đầy đủ nội dung như trên máy tính để bàn.

3. Không thể tìm thấy thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc trên website rất quan trọng. Website thể hiện thông tin liên lạc sẽ tạo sự tin tưởng đối với khách hàng hơn, chứng minh cho họ biết rằng bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng thật sự uy tín chứ không phải là một kẻ lừa đảo.Thông tin liên lạc bao gồm các phương thức liên lạc truyền thống như điện thoại và địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Khi thiết kế web bạn hãy chú ý điều này.

4. Click vào đây để vào trang web

Đừng làm mất thời gian của khách hàng bằng những câu đại loại như: "Click vào đây để vào trang web". Bạn thử tưởng tượng khi truy cập vào website mà một pop up hiện ra hay một đoạn flash intro thể hiện lên đầu tiên sau đó có hàng chữ trên?

5. Âm thanh

Âm thanh nên được sử dụng một cách tiết kiệm trên bất kỳ trang web và đừng bao giờ đặt nó ở chế độ tự động. Cách tốt nhất sử dụng âm thanh khi thiết kế web là yêu cầu người dùng nhấp vào biểu tượng "PLAY" đối với các trang web cần lồng thêm một tí âm thanh.Nhưng tốt nhất là hạn chế sử dụng âm thanh trong thiết kế web vì ngày nay xu hướng này đang dần dần bị xóa bỏ.

6. Quá Nhiều flash

Flash giúp bạn thể hiện hình ảnh tuyệt vời khi được sử dụng một cách tiết kiệm và trang nhã. Đáng tiếc ngày nay flash không được google boot trên công cụ tìm kiếm và các thiết bị di động cũng không hỗ trợ flash. Fash còn làm giảm tốc độ  tải trang của website.

7. Quá nhiều đồ họa vô nghĩa

Các hình ảnh trên website phải được chọn lọc, nên thể hiện những hình ảnh chất lượng cao và thu hút người xem.Ví dụ một website bất động sản nên chọn những hình ảnh đẹp nhất của các dự án bất động sản.

8. Công cụ tìm kiếm không thân thiện

Một trang web  không thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ không đảm bảo thứ hạng cao của website trên công cụ tìm kiếm.

9. Chào mừng bạn đến với Website của chúng tôi

Hãy thể hiện nội dung website của bạn một cách chuyên nghiệp thay vì để dòng chữ như trước đây: “Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi". 

10. Navigation

Điều hướng thông qua trang web phải trực quan. Hướng người dùng điều hướng dễ dàng.

11.  Màu sắc

Chọn một màu sắc phù hợp với logo và tổng thể trang web và làm nổi bật website của bạn hơn.

13. Pop-up Windows

Tránh các cửa sổ pop up thể hiện thông tin khuyến mãi hay một sự kiện nào đó, thay vào đó  nếu là bạn muốn để thông tin khuyến mãi các tour du lịch trên thiết kế website du lịch hãy thiết kế một hình thật hấp dẫn hút người xem.

14. Liên kết Chết

Đừng bao giờ gắn những liên kết bị lỗi mà hướng người dùng đến những liên kết này. Sẽ gây nên cảm giác bực mìn cho người xem.

15. Cài đặt phần mềm

Nói chung, người sử dụng sẽ không muốn cài đặt phần mềm để xem nội dung trên trang web của bạn. Theo mặc định, hầu hết các trình duyệt chặn các trang web cài đặt phần mềm. 

16. Các trang tải chậm

Đảm bảo website phải tải với tốc độ nhanh , tránh các đồ họa hình ảnh vô nghĩa làm năng website hoặc sử dụng hình ảnh flash quá nhiều.

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Có: 9/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây