bgware

Kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng từ Vân Hugo và người thành công khác

Bạn có hoặc không có nhà hàng hay manh nha muốn kinh doanh nhà hàng. Dưới đây là một số chia sẻ "thực" về kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng.

Để nói đến nghệ thuật trong kinh doanh có hàng trăm ngàn kế sách tăng nhanh lợi nhuận và phát triển nhà hàng. Trên thực tế để kinh doanh thành công cần "biết mình biết ta" mới nghĩ đến chuyện "trăm trận trăm thắng". Kỹ năng kinh doanh và kinh nghiệm theo thời gian thực tế luôn giúp bạn kinh doanh quán nhậu hay quán ăn nhỏ thành công. Thực tế cho thấy không nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn với tất cả thực khách vì nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy kỹ năng chăm sóc khách hàng và sự khéo léo trong quản trị kinh doanh nhà hàng là điều đáng học và trau dồi thường xuyên.

Tham khảo thêm kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng tại: https://www.ngoisaoso.vn/news/Blog/

Bí quyết hay giúp thực đơn món ăn luôn hấp dẫn hơn đối thủ, làm thế nào để tăng khả năng cuốn hút thực khách với món ăn và tăng doanh số cho nhà hàng là điều mà các nhà quản lý nhà hàng luôn mong muốn hướng tới. Các chuyên gia marketing nhà hàng đã bật mí rằng: Thực đơn nhà hàng cần có sự tinh tế đi kèm những combo hấp dẫn cuốn hút cho cả gia đình ví dụ như heo 5 món có thể làm thay đổi quan điểm lựa chọn ban đầu của thực khách.

Thực tế cái mà bạn có thể đánh vào tâm lý thực khách là cảm xúc tốt sẽ “được giá” và lan truyền cực nhanh trên diễn đàn, mạng xã hội nhưng để áp dụng nó vào thực tế cần có sự khôn khéo và tinh tế. Anh Tú (Chủ 3 nhà hàng Hải sản 3 yêu tinh và 1 nhà hàng Thái Deli Với doanh thu gần 1 tỷ đồng/tháng ) chia sẻ "Bán một món ăn chính là bạn đã thu về nhưng “bán” một cảm xúc thì ngoài tiền bạn có thể thu về thêm bạn bè của khách hàng ấy"

gia dinh anh tu
Anh Hoàng Anh Tú - Chủ của chuỗi nhà hàng thành công tại Hà Nội.
 

#Nhìn nhận vào thực tế

Hoạch định chiến lược và một kế hoạch đủ chỉn chu là điều cần thiết. Không thể cứ vung tiền một cách bừa bãi mở nhà hàng mà không tính toán chi tiết các con số về khấu hao tài sản, định lượng món ăn .... và càng không khi nói đến chiến lược với những người nổi tiếng và nắm số lượng thực tế bằng những con số thay vì mơ hồ.

Anh Tú : “Tôi biết nhiều người bạn làm nghệ thuật của tôi đã thất bại thảm hại khi tham gia kinh doanh , dù rất đông khách nhưng doanh thu cuối tháng toàn bị âm, lỗ!”. Bạn đừng tưởng bở vì mình quan hệ rộng, không phải điều đó sẽ giúp ích bạn bằng một kế hoạch lâu dài và khách hàng mới đến cũng như khách hàng cũ quay trở lại là vấn đề cần giải quyết.

#Bắt đầu cả việc nhỏ nhất

Anh Hoàng Anh Tú chia sẻ kinh nghiệm, mở nhà hàng nhờ số tiền bán được chiếc ô tô được 397 triệu đồng. Và với quyết tâm không vay vốn cũng sống vỏn vẹn được 2 tháng là cao nhất.

Vân Hugo chia sẻ cần đi lên từ cái nhỏ nhất.
Vân Hugo chia sẻ cần đi lên từ cái nhỏ nhất.

Mặc dù doanh số cụ thể không được tiết lộ, nhưng cô cho biết nhà hàng của cô kinh doanh khá khả quan. Với 2 nhà hàng nhỏ nhắn, Vân Hugo cho rằng kinh nghiệm cho thấy cần đi lên từ cái nhỏ nhất và phải tự mình làm mọi thứ mới có cơ hội thành công.

#Khả năng bán "cảm xúc"

Anh Tú chia sẻ bí quyết tạo nên thành công là mang cảm xúc đến với khách hàng, nói toẹt móng heo là "bán cảm xúc". Khả năng lan truyền cảm xúc là lúc tiền thu về khả quan hơn vì chính khách hàng sẽ chia sẻ cảm xúc và trở thành công cụ marketing miễn phí cho bạn.

Khách hàng luôn mong muốn có chỗ sang trọng, giá hợp lý và có chỗ cho con cái họ vui đùa. Chính vì vậy khi tạo ra nhà hàng bạn cần suy nghĩ đến những không gian lịch sự nhưng phải binh dân về giá. Mang phong cách riêng như quán cơm của Vân Hugo mang đậm phong cách rõ ràng của Hội An và nhân viên luôn niềm nở phục vụ. Khi khách hàng quay trở lại, đó chính là bước thành công ban đầu của bạn.

kinh nghiem kinh doanh nha hang 1
Chỉ 1 nhân viên "phản ứng" có khi bạn "nhận hậu quả". (Ảnh: Internet)


Khó khăn thì đầy, vấp váp kể không hết nhưng may mắn là có bạn bè, người thân giúp đỡ để đứng lên, tôi thật là may mắn, anh Tú chia sẻ với chúng tôi.Ngoài ra những phản ứng tiêu cực luôn làm giảm tinh thần của bạn nhanh chóng, đáng sợ hơn là những người "xấu tính" với những lời lẽ cay độc làm "tụt cảm xúc" nhanh chóng và bạn phải chấp nhận sự tồn tại của họ trên mạng xã hội nếu bạn chưa hoặc không khéo chiều bạn.

Mặt khác lợi thế về "sự nổi tiếng" của chủ nhà hàng cũng là lợi thế không hề nhỏ, như trường hợp của MC Vân Hugo, 2 cửa hàng Cơm gà bà Đầm và quán trà Hugo Tea khá đông khách và luôn được sự đón nhận của giới trẻ.

#Bắt kịp xu hướng và thay đổi

Rất nhiều nhà hàng thua lỗ cho những năm đầu và nguyên nhân chính là thiếu kế hoạch lâu dài và chưa nắm được thị hiếu của thực khách mà thay đổi. Một số khác chỉ trụ được 3 năm rồi nhượng quyền hoặc đóng cửa. Chính vì vậy cần hiểu được nguyên nhân và nắm rõ thị hiếu cũng như nắm rõ thói quen và hành vi người dùng. Mặt khác xu hướng còn tùy thời điểm đòi hỏi mức độ nhanh nhạy của chủ nhà hàng khi kinh doanh.
 
Chị Trần Thị Thu Thảo (chủ nhà hàng tại Buôn Ma Thuột) chia sẻ: là một nhân viên hành chính thông thường và với quyết định làm chủ cũng như tự do về thời gian và tài chính, chị đã quyết định kinh doanh nhà hàng, một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt.
 
nhà hàng ok quán
Nhà hàng OK
Khoảng 10 phút đi xe từ trung tâm thành phố Buôn Mê Thuật chúng tôi đã có mặt tại OK Quán. Với phong cách lạ, trẻ và bắt kịp xu hướng với nhiều món ăn hấp dẫn và phong phú dành cho nhiều độ tuổi.
Món ngon tại OK
Tại OK Quán, bạn không thể cưỡng lại các món ăn hấp dẫn.

Chúng tôi may mắn được chị chia sẻ câu chuyện một cách thoải mái và thẳng thắn nhất, người phụ nữ trẻ chia sẻ với chúng tôi.

Chị Thảo và Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Vị khách sộp của quán.
Điểm đến thú vị của nhiều nghệ sĩ ca sĩ
Điểm đến thú vị của nhiều nghệ sĩ ca sĩ

 

#Bí quyết đi đến thành công

Bằng sự nỗ lực của mình, những thành công cũng đến với chủ các nhà hàng có được chữ "nhẫn khi họ coi công việc kinh doanh áp lực là niềm vui và chiều khách khó tính để mình trở nên đằm tính và chuyên nghiệp hơn để tự tạo ra "thuốc kháng sinh" cho riêng mình mặc dù ở hoàn cảnh nào. Dưới đây cùng chúng tôi chia sẻ một số kinh nghiệm ban đầu cần có để kinh doanh nhà hàng thành công:

kinh nghiem kinh doanh nha hang 3
Bắt kịp xu hướng - Một trong những yếu tố thành công khi kinh doanh nhà hàng.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Cần tìm khách hàng mục tiêu thuộc đối tượng nào, nắm rõ nhu cầu địa phương bằng những con số cụ thể thay vì "phán đoán". Phân loại thị trường và xác định đối tượng khách hàng phù hợp với phong cách nhà hàng của bạn dựa vào thu nhập, độ tuổi, sở thích ăn uống, nơi sinh sống và cần học một số kiến thức về quản trị nhà hàng.

Tạo phong cách riêng

Một trong những thành công của nhà hàng là biết cách tạo phong cách của chủ quán, thông thường các xu hướng chỉ đáp ứng một thời điểm nhất định. Bạn cần có kế hoạch thay đổi phong cách liên tục để tránh tạo nhàm chán cho khách hàng cũ quay trở lại.

Nghệ thuật khuyến mãi

Đơn giản bằng việc thể hiện các chương trình khuyến mãi khéo léo và hợp lý là một cách làm không hề tầm thường khi biết cách kích thích khách hàng cũ quay trở lại và khách hàng mới đến với quán. Đừng quên một số chương trình riêng cho các khách hàng cũ. Mặt khác nên xây dựng và thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp để tạo dần thói quen cập nhật xu hướng của nhà hàng một cách thường xuyên trên trang web. Việc làm website nhà hàng và xây dựng nội dung khuyến mãi đúng cách có thể tạo ra thành công ngoài mong đợi cho bạn.

Khéo marketing

Marketing lộ liễu bằng những chiêu trò đã xưa rồi, một cách khéo léo trong việc mời nghệ sĩ đến quán hay làm những hoạt động mang tính cộng đồng cao luôn tạo sức hút tiềm ẩn cho chính nhà hàng của bạn. Đương nhiên nó  là một nghệ thuật thực sự và cần một nghệ sĩ biểu diễn nó nếu muốn thành công.

Trên đây là những chia sẻ có thể giúp ích không nhỏ cho bạn trong quá trình kinh doanh và quản trị nhà hàng, nếu bạn có ý kiến khác vui lòng chia sẻ bên dưới cùng chúng tôi.

    Tác giả bài viết: Thewall - Tổng hợp
    Có: 20/4 đã cho sao
    tiếc gì 1 click để cho sao

    Bạn đã xem chưa?

    Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

    Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

    XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

    Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

    Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

    Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

    Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

    Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

    Quay lại trang Blog
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây