bgware

Tổng quan về hình dạng, texture trong thiết kế đồ họa cơ bản

Đối với thiết kế đồ họa cơ bản, tổng quan về hình dạng, texture trong thiết kế đồ họa cơ bản có tổng số 6 yếu tố bạn cần nắm vững: đường nét, hình dạng, màu sắc, texture, giá trị và không gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kiến thức chung nhất về ‘hình dạng, texture’ trong thiết kế đồ họa.

1. Hình dạng

Hình dạng hay hình thức là yếu tố được sử dụng nhiều thứ 2 trong thiết kế đồ họa nói chung và thiết kế website nói riêng. Chúng là sự kết hợp các đường nét trong hình dạng khác nhau. Các hình dạng thường rất phổ biến vì nếu bạn cần một thứ gì đó nổi bật thì hình dạng là cách truyền tải sự nổi bật đó. Nó có thể là hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hoặc bất kỳ một hình dạng trừu tượng nào khác.

Hầu hết các thiết kế đều bao gồm ít nhất một trong những hình dạng trên. Đặc biệt, các thiết kế tối giản sử dụng rất nhiều hình dạng, vì thiết kế tối giản thường được tạo dựng dựa trên hình minh họa và bản vẽ. Hình dạng là yếu tố được sử dụng phổ biến từ lúc thiết kế đồ họa mới ra đời cho đến thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

Hình dạn trong thiết kế đồ họa

Giống như đường nét, hình dạng cũng được liên kết với các biến động khác nhau trong tâm trí con người. Ví dụ: hình tròn được liên kết với chuyển động và tự nhiên, trong khi hình vuông thường được xem như thiết kế cấu trúc và cơ bản. Cũng giống như đường nét, màu sắc, phong cách, background hoặc texture của hình dạng cũng có thể thay đổi nhận thức của người xem.

2. Texture

Texture là yếu tố mới được sử dụng trong thời gian gần đây trong thiết kế đồ họa. Texture có liên quan đến đặc điểm bề mặt của một vật thể, texture có thể hiểu nôm na là đặc tính mịn hoặc ghồ ghề, mềm hay cứng, thô hay bóng...của sản phẩm. Texture là đối thủ cạnh tranh, là sự thay thế cho những background hay các hình có màu sắc đơn giản. Texture thường được phân tích rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ nhưng tạo hiệu ứng khác biệt.

Texture

Phong cách texture có thể thể hiện trên giấy, đá, bê tông, gạch, vải và các yếu tố tự nhiên, giữa màu sắc phẳng hoặc mịn. Texture có thể tinh tế hoặc rõ rệt, có thể được sử dụng một cách hạn chế hoặc tự do. Texture hiệu quả với mọi thiết kế. Ngay cả khi texture không có vẻ quan trọng nhưng sự góp mặt của chúng có thể thay đổi toàn bộ tác động trực quan của sản phẩm thiết kế đồ họa. ( Tìm hiểu: Texture - xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật nhất năm 2016 )

Một chút quảng cáo: Nếu doanh nghiệp mình có nhu cầu xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hãy liên hệ với Ngôi Sao Số nhé.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây