bgware

5 nguyên tắc tạo thành công của website thương mại điện tử

Để giúp bạn tiếp cận với những khái niệm cơ bản nhất về việc xây dựng website thương mại điện tử, chúng tôi mang tới 5 nguyên tắc sau đây.

Hoạt động kinh doanh thành công qua kênh online phụ thuộc vào việc thiết kế website thương mại điện tử. Một cửa hàng online thành công phải tạo sự dễ dàng khi truy cập và xem sản phẩm, cung cấp thông tin cần thiết về hàng hóa và dịch vụ đi kèm cho người dùng web. 

thiet ke website thuong mai dien tu

Để vận hành hoạt động kinh doanh online, bạn cần hiểu được đâu là những nền tảng quan trọng để tạo nên thành công, từ đó có chiến lược phát triển đúng đắn. 

Để giúp bạn tiếp cận với những khái niệm cơ bản nhất về việc thiết kế website website thương mại điện tử, chúng tôi mang tới 5 nguyên tắc sau đây. 

1. Có một thiết kế đơn giản

Chúng ta đều muốn sử dụng những kỹ thuật hiện đại và xu hướng thiết kế mới nhất cho thiết kế website bán hàng của mình. Nhưng việc sử dụng quá nhiều thứ hiện đại không đồng nghĩa với một website thành công. Hãy bỏ qua những chi tiết rườm rà và tập trung vào trải nghiệm người dùng. Một website thương mại điện tử đơn giản cần nhũng tiêu chí sau:

  • Navigation thân thiện người dùng
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin
  • Ảnh sản phẩm đạt chất lượng 
  • Miêu tả chi tiết và độc đáo về sản phẩm
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin liên hệ và hỗ trợ
  • Các điều khoản, điều kiện, chính sách hoàn trả, giao hàng và FAQ khác phải dễ đọc.

2. Đừng chuyển trực tiếp đến việc thanh toán

Một trong những điều tệ nhất bạn làm với website thương mại điện tử của mình là chuyển trực tiếp việc checkout. Khách hàng của bạn chọn mua hang online bởi sự tiện lợi. Đưa thêm những bước không liên quan đến việc checkout khiến cho mọi người khó khăn hơn trong việc hoàn thành đặt hàng. Những người mua sắm sẽ không muốn đợi lâu. Việc chuyển trực tiếp đến quá trình thành toán cũng sẽ tạo ra mối lo ngại về an toàn.  Việc chuyển sang một trang mới trong quá trình thanh toán có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng và điều này là không tốt. 

3. Cung cấp thông tin liên quan đúng lúc

Một trong những nguyên nhân gây thất bại cho việc bán hàng trên website là việc yêu cầu kiểm tra quá nhiều thông tin. Nếu việc mua hàng yêu cầu nhiều hơn 4-5 bước thì có nghĩa là bạn đã đòi hỏi khách hàng quá nhiều thông tin. Hãy đề nghị bổ sung thông tin sau khi hoàn thành quá trình chi trả nếu thấy cần. Đây là một số thành phần cho một quá trình checkout thành công: 

  • Xem trước giỏ hàng
  • Thanh toán và vận chuyển
  • Thông tin chi trả
  • Xác nhận/Cảm ơn

4. Tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa các trang

Như chúng tôi đã nói ở trên , các khách hàng yêu thích mua sắm online bởi sự nhanh chóng và tiện lợi. Không ai muốn đợi chờ, vì thế đừng bắt họ phải chờ. Trang Amazon cho biết cứ mỗi 100 mili giây load kết quả là bạn đã mất 1% doanh số bán hàng. Khách hàng sẽ có sự so sánh tốc độ load của các trang và nếu bạn là một lập trình viên thì hãy làm cho phần code của mình gọn gàng nhất. Sự chuyển tiếp mượt mà giữa các trang sẽ giúp tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn. 

5. Thường xuyên đảm bảo sự an toàn

Rào cản lớn nhất của kinh doanh online là mang tới sự trung thực và an toàn cho khách hàng. Bạn cần phải đảm bảo an toàn cho mọi bước trong quá trình mua hàng. Thông điệp an toàn của website thể hiện qua nhiều cách: 

  • Huy hiệu và icon bảo mật 
  • Dễ tìm thấy thông tin liên hệ/hỗ trợ
  • Chính sách hoàn trả
  • Chính sách bảo mật
  • Thông tin vận chuyển
  • Xếp hạng và đánh giá sản phẩm

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây