bgware

Ấn tượng từ Typography của 10 thiết kế web đẹp mắt

Những thiết kế website typography luôn có dấu ấn riêng trong lòng mọi người, hãy cùng khám phá 10 ví dụ sau đây để khẳng định điều đó

Chỉ vài năm trước đây, rất nhiều chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp vẫn chưa có nhiều sự lựa chọn với fotn chữ trên website chứ chưa nói gì đến sự phát triển rực rỡ của Typography. Thời điểm đó, chỉ cần bạn không dùng font Arial là đã đủ giúp website không bị nhấn chìm bởi những trang khác. 

Ngày nay mọi chuyện lại khác. Chúng ta có vô số font chữ nhờ các web font như Proxima Nova, Avenir hoặc Open Sans. Chúng là những thành phần giúp cho thiết kế web nổi bật hơn giữa đám đông trên internet. Dần dần typography được nâng lên thành nghệ thuật và từ vị trí ở phần nội dung, nay trở thành yếu tố trang trí chính để làm đẹp website.  

Những thiết kế website typography luôn có dấu ấn riêng trong lòng mọi người, hãy cùng khám phá 10 ví dụ sau đây để khẳng định điều đó: 

1) Google for Entrepreneurs

google for entrepreneurs font cho thiet ke web

Roboto và thành viên nhóm slab serif của nó là Roboto Slab, đã tạo ra sự kết hợp hoàn hảo trên trang này. Form chữ hài hòa một cách hoàn hảo trong khi vẫn tạo được sự tương phản và chắc chắn vốn có của sans-serif và slab serif..

Không có gì ngạc nhiên khi Google chọn Roboto family cho rất nhiều sản phẩm của mình. 

2) Benoit Challand

benoit challand font cho thiet ke web

Như cái tên của nó đã nói lên tất cả, Libre Baskerville là font chữ miễn phí vô cùng tuyệt vời. Website của Benoit Challand sử dụng những đường cong cân đối của Libre Baskerville với kích thước chữ lớn. 

3) AKQA

akqa font cho thiet ke web

AKQA luôn được biết đến với sự thành công trong các nhiệm vụ thiết kế. Website của họ sử dụng 2 màu cơ bản là đen và trắng với kiêu chữ Benton Sans. Đây là kiểu chữ mỏng, nhẹ nhàng, kích thước lớn được dùng cho tiêu đề, còn đậm đà và nhỏ hơn thì dùng ở phía trên để tạo sự cân bằng và hài hòa. 

4) b14

14 font cho thiet ke web

Công ty của Đan Mạch có tên b14 sử dụng web font để làm nên thứ gì đó mới mẻ và thú vị. Ký thước chữ từ lớn đến nhỏ, đậm đến nhạt của kiểu chữ Proxima Nova đã được tận dụng. Đây là một minh chứng cho việc bạn có thể làm nhiều thứ với bất kỳ kiểu chữ nào, cho dù nó có kém nổi bật tới đâu. 

5) 3FE Coffee

3fe font cho thiet ke web

3FE Coffee sử dụng Trade Gothic in hoa để tạo cảm xúc cho thiết kế website cửa hàng mình. Giao diện web trở nên sáng sủa và thanh lịch hơn rất nhiều nhờ sử dụng hợp lý typography. 

6) CHGO DSGN

chgo dsgn font cho thiet ke web

Harriet, được thiết kế bởi Jackson Cavanaugh của Okay Type, là một kiểu chữ serif được yêu thích của nhiều người. Harriet Text, được dùng ở phần body copy và phiên bản trình diễn, nó sử dụng kích thước chữ lớn cho phần tiêu đề. 

7) The Ernest Hemingway Collection

the ernest hemingway collection font cho thiet ke web

Website Ernest Hemingway Collection , thiết kế bởi hãng Brand Aid, được lấy cảm hứng từ biểu tượng văn học nước Mỹ, Ernest Hemingway. Brandon Grotesque mang lại cảm giác cổ điển với phần fotn ở body FF Meta Serif. Veneer, là một sans-serif, được dùng như texture của trang. 

8) The Great Discontent

the great discontent font cho thiet ke web

The Great Discontent, là một tạp chí tập trung vào sự sáng tạo và tự nhiên với tiêu chuẩn thiết kế cao. Phần body của trang dùng font Leitura News,một kiểu chữ đặc biệt thiết kế cho mục đích biên tập. Phần quote xen kẽ được chuyển sang in nghiêng để dễ nhận diện hơn.  

9) We Are Visual Animals

we are visual animals font cho thiet ke web

Futura và Garamond tạo ra sự kết hợp cổ điển và thách thức thời gian. make a classic and timeless font combination. We Are Visual Animals là thiết kế webste đẹp mắt nhờ sử dụng font chữ uyển chuyển. 

10) Solo

solo font cho thiet ke web

Clarendon trình diễn cách dùng chữu đẹp mắt, ở đây chữ in nghiêng được cho là không phù hợp với phần chữ ở body ở đây, do đó nó không được sử dụng. Solo dùng chữ Clarendon cho phần headline khiến cho trang web trở nên đậm đà và có tính nhận diện cao.  Dấu ngoặc kép với đường cong tinh tế cũng là nổi bật cả dòng quote.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây