bgware

6 Sai lầm trên website có thể giết chết doanh số bán hàng của bạn (P.2)

Tiếp theo phần 1, ở phần 2 còn có những sai lầm mà bạn thường dễ mắc phải.

4. Không có giá

no prices examples thiet ke web ban hang

Một trong những sai lầm lớn nhất của một trang web không cung cấp các thông tin mà người dùng đang tìm kiếm - và giá cả là một trong số họ. Trong khi kinh doanh hướng tới người tiêu dùng (B2C) các thiết kế trang web bán hàng thường không làm cho sai lầm này, hầu hết (B2B) các trang web kinh doanh không hiển thị giá cho giải pháp doanh nghiệp.

Nielson giải thích:

"Giá là những yếu tố cụ thể nhất của khách hàng cần khi họ muốn tìm hiểu về một sản phẩm nào đó, nếu trên sản phẩm đó không có giá sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu. 

Nhưng nếu bạn không thể hiển thị giá chính xác? Đó là điều dễ hiểu khi nhiều sản phẩm và dịch vụ B2B rất phức tạp và giá cả khác nhau đối với mỗi khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu của họ. Tuy nhiên, bạn vẫn cần cung cấp một số thông tin cơ bản liên quan đến giá cả của bạn để khách hàng tiềm năng có thể sử dụng nó trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu. Ví dụ, bạn có thể cung cấp một ước tính, một mức giá hoặc giá hiển thị cho tình huống điển hình.

5. Không có số điện thoại và địa chỉ 

Thông tin, địa chỉ, số điện thoại của bạn sẽ tạo nên niềm tin của khách hàng đối với bạn. Sẽ là một sai lầm lớn nếu trên website không hiển thị thông tin về bạn cho khách hàng nắm bắt. Bạn có thể sử dụng một hình thức liên hệ đơn giản như thế này:

no contact info example thiet ke web ban hang

Mặc dù các địa chỉ email và số điện thoại là những hình thức yêu cầu nhiều nhất của thông tin liên lạc, có một địa chỉ  trên các trang web có thể quan trọng hơn vì nó là một trong những dấu mốc quan trọng uy tín. Một công ty không có địa chỉ, nếu bạn là khách hàng chắc chắn bạn sẽ không dễ gì để tin tưởng phải không?

Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử, điều quan trọng để cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn nhiều cách để liên lạc với bạn. Một số điện thoại hoặc địa chỉ email nên được đặt trên mỗi trang của trang web của bạn. Ngay cả khi không có ai gọi, sự hiện diện của các thông tin này cho biết thêm tính minh bạch và tính hợp pháp thực tế để trang web của bạn và an ủi đối tượng mục tiêu của bạn.

6. Quên người dùng di động

responsive site example thiet ke web ban hang

 

Thiết kế web của bạn trông tuyệt vời trên máy tính của bạn và có thể trên máy tính bảng của bạn. Nhưng bạn đã thử nghiệm nó trên điện thoại thông minh và trên các thiết bị khác nhau khác xem nó hiển thị có tốt hay không chưa?

Nhìn vào phân tích của bạn và xem những gì tỷ lệ truy cập của bạn sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào trang web của bạn. Và sau đó suy nghĩ của bao nhiêu khách hàng bạn sẽ mất nếu trang web của bạn không phải là  mẫu thiết kế website thân thiện với tất cả phương tiện truy cập của khách hàng. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn giữ thiết kế đáp ứng trong tâm trí và thử nghiệm trên nhiều loại thiết bị khác nhau để đảm bảo trang web của bạn có vẻ tốt trên hầu hết mọi phương tiện nhé.

Cuối cùng

Về mặt thiết kế, bạn cần để giữ cho trang web của bạn đơn giản và có thể truy cập một cách dễ dàng. Bởi chỉ cần tránh sáu sai lầm trên ban sẽ có một cơ hội tốt hơn trong việc giữ khách truy cập vào trang web của bạn và biến họ thành khách hàng.

Tác giả bài viết: Song Linh
Nguồn tin: www.youthedesigner.com
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây