bgware

8 mẹo siêu tốc giúp tăng hiệu quả của website

Nếu bạn muốn tăng hiệu năng sử dụng cho thiết kế website công ty hoặc website cá nhân của mình, hãy cùng tham khảo một số mẹo đơn giản và nhanh chóng sau đây.

Mọi người nghĩ việc thiết kế webiste ấn tượng là phải sở hữu những hình ảnh đẹp như trong các cuốn tạp chí. Điều đó đúng nhưng là chưa đủ, bởi ngoài tính thẩm mỹ ra thì một website tốt cần phải có phần nội dung hấp dẫn và đặc biệt quan trọng là tính năng sử dụng. 

Tính năng sử dụng được đo lường bằng sự hài lòng trong trải nghiệm người dùng. Người sở hữu trang web và người thiết kế website chuyên nghiệp thường sẽ nghĩ đến việc mang lại sự đơn giản và tập trung thẳng vào trải nghiệm người cùng chứ không muốn tạo ra quá nhiều thứ rườm rà. 

Nếu bạn muốn tăng hiệu năng sử dụng cho thiết kế website công ty hoặc website cá nhân của mình, hãy cùng tham khảo một số mẹo đơn giản và nhanh chóng sau đây. 

tang hieu qua thiet ke web 1

1. Tính dễ đọc?

Bạn đã bao giờ vào một website và gặp khó khăn với việc đọc các chữ trên đó? Điều này có nghĩa là khả năng nhận diện chữ trên website kém, bạn nên tránh điều này và giúp người xem đọc được văn bản một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Để kiểm tra tính rõ ràng của chữ trên website, bạn có thể kiểm tra bằng công cụ online miễn phí. Chỉ cần đưa URL của website vào và quan sát kết quả. 

Bạn có thể sử dụng công cụ miến phí tại đây

8 ux tips meo tang hieu qua thiet ke web

2. Liên kết Logo đến Homepage:

Đây là một cách làm quá đơn giản và không tốn công sức gì. Nếu bạn có một logo công ty xuất hiện ở mọi trang con trên website, hãy đảm bảo gắn dường link dẫn từ logo đến trang chủ. Mọi khách truy cập sẽ mong muốn điều này ở logo trên website của bạn. 

8 ux tips2 meo tang hieu qua thiet ke web

3.Mở trong Tab mới:

Khi bạn sử dụng các liên kết bên ngoài đến các đích khác nhau, hãy đảm bảo mỗi khi người dùng ấn vào một liên kết ngoài đó thì một tab mới sẽ mở ra thay vì mở luôn trang mới tại vị trí hiện tại. Điều quan trọng này sẽ giúp khách truy cập không cảm thấy phiền phức bởi một khi đã ấn vào liên kết ra nội dung khác thì họ không phải mất công quay về chỗ cũ nữa. 

8 ux tips3 meo tang hieu qua thiet ke web

4. Thêm phụ đề của trang:

Bạn đã tạo ra một tiêu đề đủ thông minh cho trang của mình? Nếu có thêm một phụ đề hoặc khẩu hiệu đi cùng với nó nữa thì còn tuyệt vời hơn bởi nhiều người có thể không hiểu được hết ý nghĩa của tiêu đề website nhất là với những người lần đầu ghé thăm website của bạn. 

8 ux tips4 meo tang hieu qua thiet ke web

Bạn biết rằng người dùng website sẽ nhận ra đâu là các đường link bởi các đường gạch chân hoặc màu sắc của chữ thay đổi khi di chuột vào. Bất kể bạn dùng cách nào thì cũng phải đảm bảo sự nhất quán trong việc làm nổi bật đường link để tránh gây nhầm lẫn và rối loạn cho người xem. 

8 ux tips5 meo tang hieu qua thiet ke web

Với những website có chứa nhiều thông tin, việc quan trọng và cần khuyến khích là tạo ra các bảng tìm kiếm thông tin (search bar) tiện dụng. Bạn sẽ không thể mong chờ khách hàng duyệt thủ công từng nội dung trên trang của bạn để tìm thứ họ muốn. Do đó thêm tính năng tìm kiếm làm cho mọi việc trở nên nhanh chóng hơn. 

8 ux tips6

Anchor link là một kiểu navigation độc đáo dẫn người dùng website đế một khu vực cụ thể trong trang web (không giống menu thông thường vẫn điều hướng qua các trang con). Thêm các anchor link là một bước làm thông minh nếu trang của bạn có bố cục dài và yêu cầu người xem duyệt trang xuống dưới nhiều hơn.  

8 ux tips7 meo tang hieu qua thiet ke web

8. Test Website của bạn trên di động:

Sự thật là nếu một website hiện đại mà không có hỗ trợ cho điện thoại thì không phải là một thiết kế website thông minh. Việc cần làm là kiểm tra khả năng thích ứng của bố cục web trên các thiết bị di động phổ biến, xem phần hình ảnh, phần chữ và cách sắp xếp bố cục có dễ nhìn trên điện thoại hay không. Có rất nhiều công cụ kiểm tra tính năng thích ứng này của website mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng trên internet. 

8 ux tips8 meo tang hieu qua thiet ke web

 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây