bgware

Ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website bán hàng

Bán hàng là một nghệ thuật thuyết phục. Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, hầu hết các yếu tố đều do thị giác quyết định. Yếu tố mạnh nhất, và cũng là yếu tố có tính thuyết phục nhất đó chính là màu sắc.

Ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website bán hàng

Như các nhà tiếp thị, thiết kế web, dịch giả tự do và nhà sáng tạo chuyên nghiệp khác khi giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường, điều quan trọng với họ là đặt màu sắc và hình ảnh trước khi xác định các yếu tố khác như âm thanh và dịch vụ lưu trữ. Để tìm hiểu thêm về cách thiết kế màu sắc của một trang web có khả năng gây ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách, chúng ta xem xét mối quan hệ giữa màu sắc và nhận thức của khách hàng.

Nếu nhận thức của con người có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng màu sắc, chẳng hạn màu vàng làm cho người ta nhạy cảm hơn với việc mua một sản phẩm, thì công việc của các nhà thiết kế website sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, theo khoa học suy nghĩ như vậy hoàn toàn bị phải đối bởi một số cá nhân. Một nghiên cứu của các trang web thành công nhất từ khắp nơi trên thế giới cho thấy rằng các màu sắc được sử dụng cho những mục đích tinh tế nhất định.

Hành động của con người và Màu sắc

Nhiều nghiên cứu về đề tài này đã tiết lộ rằng một số màu nhất định là nguyên nhân ảnh hưởng tới hành động, cảm nhận của khách hàng và những người lần đầu ghé thăm trang web một cách nhất định. Một số trong những màu phổ biến nhất có khả năng tác động đến hành vi của con người bao gồm:

Đỏ : Được coi là màu sắc cảm xúc nhất, nó gắn liền với cuộc sống, tình yêu và sự táo bạo. Đỏ cũng là một dấu hiệu nguy hiểm Một số nghiên cứu thậm chí còn đi xa hơn để chỉ ra rằng nó làm tăng nhịp tim và tạo ra sự cấp bách. Chính vì lý do này mà màu đỏ thường được sử dụng vào việc bán tháo hàng tồn.

Xanh dương: Là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các trang web và xây dựng thương hiệu ngày nay. Vì nó là màu của bầu trời, nó thường được gắn liền với năng suất, yên tĩnh, tin tưởng và tôn vinh. Xanh dương cũng được cho là hỗ trợ trong việc ức chế lòng ham muốn. Nhiều ngân hàng và doanh nghiệp áp dụng màu xanh để tạo ra cảm giác an toàn trong các khách hàng của họ.

Màu xanh lá cây: Là màu của vật liệu hữu cơ và tự nhiên và có lẽ là màu dịu mắt nhất. Cảm giác kết hợp với màu xanh lá cây là bao gồm lạc quan, may mắn, sự giàu có, giảm stress, sự hài hòa, phát triển và an toàn. Có lẽ đây là lý do nó được sử dụng trong nhiều cửa hàng để giúp khách hàng của họ thư giãn.

Cam: Sự kết hợp với tham vọng và sự ấm áp. Vì nó là một màu sắc rực rỡ, nó được cho là để biểu thị cho sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Cam cũng được kết hợp trong việc bán, mua hoặc đăng ký.

Hồng: Một màu gắn liền với nữ tính. Nó tạo ra sự lãng mạn, tình yêu và được cho là có tác dụng làm dịu trên bất cứ ai nhìn vào nó. Hồng cũng sẽ xảy ra là màu sắc phổ biến nhất cho việc tiếp thị các sản phẩm nhắm vào trẻ em gái và phụ nữ. Đen : quyền lực và sức mạnh.

Đen: Là màu của sự thanh lịch và tinh tế, cũng như bí ẩn, và trong một số trường hợp liên quan đến u ám, điều cấm kỵ và cái ác. Khi nói đến tiếp thị, màu đen là sự lựa chọn phổ biến nhất để tiếp thị sản phẩm sang trọng.

Tím: Từ những bài học lịch sử, là màu sắc này kết hợp với sự giàu có, quyền lực và sự đặc quyền, đôi khi thậm chí là tâm linh. Tuy nhiên, một số cá nhân cảm nhận màu tím như là nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong tự nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và thường được tìm thấy trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.

Các đối tượng khách hàng và màu sắc

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng tới hành vi, mà nó còn kết hợp với một số đối tượng   khách hàng. Các màu sắc được sử dụng trên các trang web có khả năng thu nhất định một kiểu hút khách hàng. Ví dụ, để thu hút:

Người mua hấp tấp: sử dụng màu đỏ cam, đen và xanh dương. Những màu sắc phổ biến nhất trong việc bán hàng tồn, ở các trung tâm mua sắm và các cơ sở thức ăn nhanh

Người mua theo ngân sách: xem xét sử dụng màu xanh nước biển, xanh lá cây. Cửa hàng bách hóa lớn và các ngân hàng đã sử dụng màu sắc này trong nhiều thập kỷ nay

Khách hàng truyền thống: Xanh da trời và màu hồng, tất cả những màu sắc bạn có. nhiều khả năng tìm thấy trong các cửa hàng quần áo

Các công ty quảng cáo và tiếp thị đã sử dụng màu sắc chủ ý để gợi cảm xúc trong khách hàng mục tiêu của họ. Trước khi lựa chọn các màu sắc chủ đề cho thiết kế web, nhà thiết kế phải xem xét:

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Cảm xúc gì bạn muốn tạo ra cho các khách hàng của mình?

Sử dụng đúng màu đúng nơi có thể tạo một hiệu ứng thu hút tích cực tới khách hàng. Người dùng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi màu sắc cho dù họ biết điều đó hay không. Theo một số nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc trên hành động con người, thay đổi màu sắc của nút "call to action " có thể làm tăng tổng lượng truy cập của trang web rất nhiều.

Tác giả bài viết: Lý Tất Thành
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây