bgware

Chiến lược xây dựng nội dung cho trang web du lịch

Nghe có vẻ bình thường, nhưng không thường đâu nhé. Trong bài này chúng tôi sẽ giúp bạn có một định hình tốt cho trang web du lịch của bạn trước khi thiết kế website.

Nội dung cho trang web không còn là chuyện thứ 2 sau thiết kế trang web nữa. Các khách hàng "lười biếng" của chúng tôi thông thường sẽ phó mặc cho công ty thiết kế website làm hết việc này và sai lầm lớn nhất là khi mà bạn không có nội dung khoa học và tốt, trang web không có giá trị gì cả.

Người viết nội dung tốt nhất chính là người hiểu rõ cái mình đang làm và dịch vụ, sản phẩm của bạn nên bạn nên biết bạn đang làm gì ? Một khi đi tìm dịch vụ thiết kế web mà chưa có cái gốc là nội dung thì xem như làm cái đít rồi đi rà soát lại cái đầu.

Tôi nói thật, một sự thật buồn cho các khách hàng Việt là họ xem nhẹ nội dung trang web dưới mức cần thiết, đôi khi có những khách hàng nói rằng "ôi ! em cứ copy đâu đó đại lên cho anh" và họ nghĩ rằng cứ tìm thấy tìm công ty thiết kế website du lịch chuyên nghiệp là giao phó toàn bộ. Vãi cả buồn với cách nghĩ này, họ có hiểu rằng khi mà Google đã index lên trên internet rồi thì nội dung copy đó ảnh hưởng thế nào đến SEO và đến uy tín của website. Có những website chả làm gì nhưng nội dung ít thay đổi và "chất" thật thì vẫn cứ lên như thường và bài học cho bản thân tôi vẫn còn không quên cho đến ngày hôm nay.

Làm gì khi bắt tay vào làm website du lịch ?

1. Nội dung trang web du lịch

Nội dung ở đây không chỉ là các đoạn văn bản đơn thuần, một trang web luôn có nội dung bao gồm: Nội dung văn bản, nội dung video và nội dung hình ảnh.

Để bắt đầu xây dựng trang web du lịch tốt tôi xin đưa ra cấu trúc sitemap cơ bản để bạn có thể hình dung tốt hơn. Xin mời xem cấu trúc sitemap dưới đây:

  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang chương trình tour (Ví dụ: danh mục Tour bắc, tour trung, tour nam và danh sách nội dung các tour trong các mục này.
  • Trang dịch vụ du lịch ( Các dịch vụ bạn sẽ cung cấp cho du lịch ví dụ: cho thuê xe, đặt vé máy bay ..)
  • Trang khuyến mãi
  • Trang liên hệ

Đến đây bạn bắt đầu chuẩn bị nội dung cho trang web dễ dàng hơn rồi đúng không.

2. Cách thức chuẩn bị

Nội dung văn bản:

Để chuẩn bị nội dung cho trang web du lịch, nếu bạn không có khả năng viết lách. Tốt nhất nên nhờ ai đó chuyên văn hoặc thuê dịch vụ chăm sóc website để viết. Và nội dung phải đảm bảo không copy và tôi không cần giải thích lại vì sao nữa.

chuan bi noi dung tour cho web

Nội dung tốt giúp cho trang web "có giá trị" hơn rất nhiều.

Hình ảnh:

èu ! cái này phê và chua, nhưng bạn nên biết ông Gồ giờ thông minh hơn xưa nhiều rồi. Nó có công nghệ cho phép phân tích và biết được ảnh có copy hay không. Nên tốt nhất, phê cũng được nhưng chất đúng không. Hãy xách máy ảnh lên và đi chụp hoặc lục lại đống ảnh đi tour với khách để lọc ra đi là vừa.

 

hinh anh cho trang web du lich

Hình ảnh tăng sự "thèm muốn" của du khách với tour của bạn.

Video

Cái này còn chua hơn, vì đa phần Video để quay đạt được độ phân giải cũng như chất lượng là không hề đơn giản. Nhưng cái gì tự nhiên, "thật" đôi khi lại là lợi thế. Khách hàng tin hơn vào tour của bạn khi nó thật và chất đúng những gì họ muốn chứ không phải là một video "ảo tung chảo" như phim hoạt  hình. Và ngày nay ông Gồ thích Video lắm, nên để lên trước và được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm thì giờ nếu hướng dẫn viên đi tour, đừng quên bắt chàng ta mang theo cái máy quay nhé.

video cho trang web du lich

Video mộc lên ngôi nếu bạn làm đúng cách.

Ok đến đây có thể đi tìm dịch vụ thiết kế website được rồi vì khi đó công ty thiết kế website cho bạn sẽ biết họ phải làm gì để giúp bạn có một mẫu web du lịch không những đẹp về nội dung và hình ảnh. Lời khuyên: hãy tìm các công ty thiết kế web lâu năm về mảng du lịch để họ giúp bạn nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn và đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ làm web du lịch giá rẻ trên internet vì cái gì cũng có cái giá của nó.

Chúc bạn thành công !

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây